K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 10 2018

1/ Đặt \(A=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{9}+\frac{1}{27}+\frac{1}{81}+\frac{1}{243}\)

=> \(A=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+\frac{1}{3^4}+\frac{1}{3^5}\) => \(3A=3+1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+\frac{1}{3^4}\)

=> \(3A-A=3+1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+\frac{1}{3^4}-\left(1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+\frac{1}{3^4}+\frac{1}{3^5}\right)\)

=> \(2A=3-\frac{1}{3^5}\) => \(A=\frac{3}{2}-\frac{1}{2.3^5}\)

12 tháng 10 2018

Tổ 1 chiếm số phần là: \(\frac{18}{90}=\frac{1}{5}\)(Tổng số công nhân)

Tổng số phần của tổ 1 và tổ 2 chiếm số phần là: \(\frac{1}{5}+\frac{3}{10}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)(Tổng số công nhân)

=> Tổ 3 chiếm số phần là: \(1-\frac{1}{2}=\frac{1}{2}\)(Tổng số công nhân)

Đáp số: 1/2 (Tổng số công nhân)

12 tháng 10 2018

a gio bạn ạ

12 tháng 10 2018

4 gio bạn ah

(567+389)-267

=(567-267)+389

=300+389

=689

k mik nha

12 tháng 10 2018

=567+389-267

=(567-267)+389

=689

Mn oy chút nx mk đi hok 5:30 đi hok rùi mà chiều nay 5 giờ tui về rồi nhưng còn cả đống bài tập trồng chất lên nhau ko hết đc nên mn hãy giúp tui giải bài toán nhé tui sắp đi hok trên trường rùi đi hok thêm nhìu nhìu bài tập về nhà lém                                                                                                     Giúp mk nhé ,đc ko?                     ...
Đọc tiếp

Mn oy chút nx mk đi hok 5:30 đi hok rùi mà chiều nay 5 giờ tui về rồi nhưng còn cả đống bài tập trồng chất lên nhau ko hết đc nên mn hãy giúp tui giải bài toán nhé tui sắp đi hok trên trường rùi đi hok thêm nhìu nhìu bài tập về nhà lém

                                                                                                     Giúp mk nhé ,đc ko?                                                                                    

1.Đúng hay sai?Nếu sai thì sửa lại cho đúng!

A) nếu nhân cả TS Và Ms của 1 p/s vs 1 số tự nhiên thì đc 1 p/s =p/s đã cho.

Đúng hay sai?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

B) nếu chia cả Ts và Ms của 1 p/s vs cùng 1 số tự nhiên thì đc 1 p/s =p/s đã cho.

Đúng hay sai?

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2.Viết thành p/s thập phân r rút gọn thành p/s tối giản:

a) 48cm=            M=              m

b) 625m2=                 ha=             ha

c)8ha =                              km2    =                             km2

Cảm ơn đã giúp mk nhưng vẫn nhìu lém

byeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

0
1.Hình bình hành ABCD có độ dài đáy DC là 1/4 m,chiều cao AH là 2dm4cm.Tính diện tích hình đó theo đơn vị đê-xi-mét-vuông.2.Trên bản đồ tỉ lệ 1:1000 có hình vẽ 1 khu đất hình chữ nhật với chiều dài 6cm và chiều dài 4 cm.Tính diện tích khu đất đó bằng đơn vị ha.3.>;<;=: (lưu ý :2m2=hai mét vuông)  3m24dm2...34dm2                      2500m2...1/4ha                           ...
Đọc tiếp

1.Hình bình hành ABCD có độ dài đáy DC là 1/4 m,chiều cao AH là 2dm4cm.Tính diện tích hình đó theo đơn vị đê-xi-mét-vuông.

2.Trên bản đồ tỉ lệ 1:1000 có hình vẽ 1 khu đất hình chữ nhật với chiều dài 6cm và chiều dài 4 cm.Tính diện tích khu đất đó bằng đơn vị ha.

3.>;<;=: (lưu ý :2m2=hai mét vuông)

  3m24dm2...34dm2                      2500m2...1/4ha                             2006m2....2ha6m2

4.Viết thành p/s thập phân : (theo mẫu )

M; 1/2=1x5/2x5=5/10

a) 4/5=                               9/5=                                                           3/2=

b) 23/50=                                       3/4=                                                12/25=

5: Viết thành p/s thập phân: (theo mẫu )

M: 6/8=6:2/8;2=3/4: 3/4=3x25/4x25=75/100

Vậy:6/8=75/100

a)18/24                                     b)21/35                                c) 60/75

5
12 tháng 10 2018

bài kiểm tra h/s lớp 5 đó

12 tháng 10 2018

đăng 1 câu 1 thôi

12 tháng 10 2018

Số cần tìm có dạng abcd

a (a ko bằng 0 và 9) a=(1>8) Có 8 cách chọn

b(khác 9) b=(0>8) Có 9 cách chọn

c ( khác 9) c =(0>8) Có 9 cách chọn

d cũng nhữ c và b

vậy 8.9.9.9= 52488

12 tháng 10 2018

a) => n thuộc Ư(12)

=> n thuộc ( 1; 2; 3;4 ;6; 12)

b) => x+1+14 chia hết cho x+1

Vì x+1 chia hết cho x+1 nên 14 chia hết cho x+1

=> x+1 thuộc Ư(14)

=> x+1 thuộc ( 1,2,7,14)

Ta có bảng 

x+112714
x01613

Vậy x thuộc ( 0,1,6,13)

c) 

n chia hết cho n nên 5 cũng chia hết cho n

rồi bạn làm như bài b

d) 

n+3 +4 chia hết cho n+3

Vì n+3 chia hết cho n+3 nên 4 chia hết cho n+3

bạn tiếp tục làm như bài trên

SORRY BẠN NHA MẤY BÀI DƯỚI MÌNH CHƯA HỌC

12 tháng 10 2018

chăm chỉ bn nhé

k mk nhé

12 tháng 10 2018

cham chỉ

12 tháng 10 2018

Đặt câu:Chúng tôi đang bàn bạc....

K MEO NHÉ!
HIHI

12 tháng 10 2018

Tóc bà em đã trắng bặc phơ 

hk tốt

12 tháng 10 2018

Vùng biển:

1.   Mở bài:Vùng biển em định tả ở đâu? (Biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Em đến vùng biển này vào dịp nào? (du lịch - hay có thểchọn tả vùng biển quê em).

2.   Thân bài:

a.   Tả bao quát:

-     Bờ biển trải dài ngút tầm mắt, cong cong hình chữ C, xa xa là hòn Ngọc Việt.

b.   Tả chi tiết:

-     Buổi sáng: nước biển xanh lơ. Sóng nhẹ nhấp nhô, trườn lên bờ rồi tan dần xuống biển.

-     Buổi trưa: nước biển xanh thẳm. Sóng biển mạnh, đập vào bờ cát tung bọt trắng xoá.

-     Buổi chiều: nước biển có màu xanh dương đậm.

-     Chiều tà: biến đổi màu tím biếc. Sóng vỗ bờ rì rào, lan mãi, lan xa mãi.

-     Ngoài khơi xa, biển nhấp nhô sóng lượn, những con tàu nhỏ xíu như dấu chấm. Đường chân trời tiếp nước mênh mông, xa tít. Hòn Ngọc Việt màu xanh xám nổi bật trên nền trời.

-     Bờ cát thoai thoải mịn màng như dải lụa thắt vào chiếc áo xanh của biển.

-     Rặng dừa trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt, đem lại không gian mát lành cho thành phốNha Trang.

c.   Ích lợi của biển Nha Trang:

-    Nha Trang là thành phố du lịch, thu hút nhiều khách trong và ngoài nước, đem lại nguồn thu đáng kể cho quốc gia.

-     Biển Nha Trang là cảng thương mại của tỉnh Khánh Hoà.

-     Biển Nha Trang là ngư trường đánh bắt và nuôi trồng hải sản quan trọng của miền Trung.

3.   Kết luận:

-     Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với biển Nha Trang.

-     Em làm gì đểgiúp biển Nha Trang thêm giàu đẹp? (giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, học giỏi để có nghề tốt góp phần xây dựng quê hương).

Vùng sông:

1.   Mở bài: Dòng sông em định tả ở đâu, tên gì? (Sông Dinh, thị xã Ninh Hòa).

2.   Thân bài:

a.   Tả cảnh bao quát: (giới thiệu sơ lược).

-     Sông Dinh chảy qua thị xã Ninh Hoà. Chính từ bãi sông màu mỡ này mà huyện Ninh Hoà xưa kia phát triển thành thị xã ngày nay.

-   Toàn cảnh hai bên bờ sông là nhà của cư dân các xã và thị xã. Hai bên bờ lô nhô những rặng dừa xanh mát.

b.   Tả cảnh chi tiết:

-     Sáng sớm: nước sông trong trẻo, có thể nhìn thấy hòn cuội ở ven bờ.

-     Trưa: nước sông có màu đục nhờnhờ, một vài thuyền câu cá giăng lưới (nông dân bắt cá đểcải thiện bữa ăn). Nước triều cao, mặt sông nhấp nháy ánh mặt trời.

-     Chiều tà: mặt nước sông nhuộm màu vàng đất pha lẫn ánh vàng le lói của mặt trời sắp lặn.

-     Hai bên bờ sông: nhà cửa lô nhô, thỉnh thoảng có một bến nước để bà con lấy nước, một vài chị phụ nữ giặt quần áo, một hai chiếc xe bò kéo lấy cát ở bãi sông.

-     Chiều tắt nắng, nước triều rút mạnh, đàn cò từ đâu bay đến, chúng đậu ở doi cát, đi lững thững bắt tép tôm.

-     Sông đẹp nhất vào độ trưa, khi ánh nắng làm đẹp rặng dừa hai bên bờ và dòng sông óng ánh như có bạc.

c.   Nêu ích lợi của con sông:

-     Con sông đem lại khí hậu mát mẻ cho quê em.

-     Con sông là nguồn nước để tưới cho đồng ruộng, nuôi trồng thuỷ sản vùng nước ngọt.

3.   Kết luận:

-     Nêu tình cảm, suy nghĩ của em về dòng sông quê hương.

-     Em làm gì đểgiữ gìn cho con sông mãi đẹp và trong lành? (Bảo vệ môi trường sạch đẹp, tuyên truyền đểngười dân chung sức giữ gìn bãi sông, nước được sạch.)

Con suối:

1. Mở bài:Giới thiệu con suối mà em định tả ở đâu? Em đến đó vào lúc nào?

2.   Thân bài:

a.   Tả cảnh bao quát:

Nhìn từ xa, con suối chảy thành dòng, trắng xoá một vệt trên vùng núi cao tưởng như thác, đó chính là suối Song Luỹ.

b.   Tả cảnh chi tiết:

-     Dòng suối rộng độ hai mươi mét, chảy giữa những khe đá lô nhô và dưới vòm cây cổ thụ toả bóng mát rượi.

-     Nước suối thế nào? (trong vắt, mát lạnh).

-     Cảnh hai bên bờ suối thếnào? (Rừng già có nhiều cây cao, to, vòm lá dày, che mát rợp).

-     Nhìn về xuôi, xa xa là những mái nhà của đồng bào dân tộc Thượng.

-     Tiếng chim hót ríu ran trên vòm cây, thỉnh thoảng có tiếng một con hoẵng hay nai kêu lên thảng thốt.

-     Tiếng lá cây sột soạt tưởng như thú rừng ra suối uống nước.

-     Gió rừng thổi mát, dễ chịu,

c.   Nêu ích lợi của dòng suối:

-     Cung cấp nước cho bản làng dân tộc sinh hoạt, chăn nuôi, trồng trọt.

-     Điều hoà thời tiết.

3)  Kết luận:

      Nêu tình cảm, suy nghĩ của em trước cảnh đẹp của con suối đã tả.

Hk tốt