Nếu được trở thành một nhân vật trong truyện cổ tích mà em yêu thích, em sẽ chọn nhân vật nào? Hãy hóa thân và kể lại một câu chuyện mới từ góc nhìn của nhân vật đó.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Diện tích hình tròn tâm O là:5×5×3,14=78,5 (dm2)
Diện tích phần tô đậm là:78,5×60:100=47,1(dm2)
Diện tích hình tam giác DEF là:78,5-47,1=31,4(dm2)

Thời gian ô tô đi hết quãng đường là:
10h15p-7h30p=2h45p=2,75(giờ)
Vận tốc của ô tô là 154:2,75=56(km/h)

Đặt \(n^2+3n+5=a^2\) \(\left(a\in N\right)\)
Khi đó: \(4n^2+12n+20=4a^2\)
\(\left(4n^2+12n+9\right)+11=4a^2\)
\(\left(2n+3\right)^2+11=4a^2\)
\(4a^2-\left(2n+3\right)^2=11\)
\(\left(2a-2n-3\right)\left(2a+2n+3\right)=11\)
Vì \(a,n\in N\) nên:
\(2a-2n-3,2a+2n+3\inƯ\left(11\right)=\left\lbrace\pm1,\pm11\right\rbrace\) và
\(2a-2n-3<2a+2n+3\)
Do đó:
\(\left(2a-2n-3,2a+2n+3\right)\in\left\lbrace\left(1,11\right),\left(-11,-1\right)\right\rbrace\)
Suy ra: \(2n+3=5\)
\(n=1\) (thỏa mãn điều kiện)
Vậy \(n=1\) thỏa mãn yêu cầu đề bài
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số chính phương, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng nguyên lí kẹp như sau:
Giải:
+ Nếu n = 0 ta có: \(n^2\) + 3n + 5 = 5 (loại)
+ Nếu n > 0 ta có:
2 < 3 < 6
⇒ 2n < 3n < 6n ( ∀ n ∈ N*) (khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số dương thì dấu của bất đẳng thức giữ nguyên)
⇒ n\(^2\) + 2n + 2 < n\(^2\) + 3n + 5 < n\(^2\) + 6n + 9
⇒ (n + 1)\(^2\) < n\(^2\) + 3n + 5 < (n + 3)\(^2\)
Vậy n\(^2\) + 3n + 5 là số chính phương khi và chỉ khi:
n\(^2\) + 3n + 5 = (n + 2)\(^2\)
n\(^2\) + 3n + 5 = n\(^2\) + 4n + 4
3n + 5 = 4n + 4
4n - 3n = 5 - 4
n = 1
Vậy với n = 1 thì n\(^2\) + 3n + 5 là một số chính phương.

Các danh từ là:
- Núi, hồ, lá, rừng, gió, tiếng lòng, tiếng chim
Các động từ là:
- Cheo leo, ngân, se, họa
Các tính từ là:
- Dựng, lặng, im, se, nhẹ
Các đại từ là:
- Ta
Các kết từ là:
- Với
Từ "họa" trong câu thơ "Họa tiếng lòng ta với tiếng chim" có nghĩa là:
"Họa" có nghĩa là vẽ, tạo ra hoặc thể hiện. Trong câu này, "họa" mang ý nghĩa thể hiện hoặc làm nổi bật tiếng lòng của con người qua tiếng chim.

Vừa qua, em đã tham gia vào hoạt động tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại trường tiểu học của mình. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Em cùng các bạn trong đội tuyên truyền đã chuẩn bị các tấm áp phích với thông điệp "Nói không với bạo lực học đường" và phát tờ rơi đến từng lớp học. Chúng em còn tổ chức một buổi sinh hoạt dưới cờ để chia sẻ về hậu quả của bạo lực học đường và cách cư xử đúng mực giữa bạn bè. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp các bạn nhỏ hiểu rõ hơn về việc yêu thương, đoàn kết với nhau. Sau buổi tuyên truyền, nhiều bạn nhỏ đã hứa sẽ không chọc ghẹo hay bắt nạt bạn bè nữa. Giáo viên trong trường cũng rất ủng hộ hoạt động của chúng em. Em tin rằng, nếu tất cả mọi người cùng chung tay, trường học sẽ trở thành nơi an toàn và hạnh phúc cho tất cả học sinh. Tham gia hoạt động này giúp em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn. Em mong sẽ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế nữa trong tương lai.
Thành cô tấm
Thạch sanh