Loài nào vừa ăn cỏ , vừa ăn thịt.(Là con gì?)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Là vùng đất giầu truyền thống lịch sử, phong trào đấu tranh chống thực dân, phong kiến phát triển mạnh, đặc biệt là có số lượng công nhân khá đông, Thái Nguyên được Chi bộ Hải ngoại của Đảng chú ý gây dựng cơ sở. Cụ thể, đồng chí Đặng Tùng, đảng viên, thanh dân tộc Tày quê Cao Bằng được cử về Thái Nguyên hoạt động. Sau khi bí mật về đến Đại Từ, Đặng Tùng tìm đến nhà ông Đường Nhất Quý (ở xã La Bằng) và bắt đầu gây dựng cơ sở cách mạng. Kết quả là đến cuối năm 1936, các đồng chí Đường Nhất Quý, Đường Văn Ngân, Nông Văn Ái, Hoàng Văn Nghiệp được kết nạp vào Đảng, đánh dấu sự ra đời của tổ chức Đảng đầu tiên của tỉnh ở vùng núi hẻo lánh khu vực phía Tây huyện Đại Từ. “Đốm lửa” nhỏ này đã khai quang một chặng đường mới, tạo ra sự chuyển biến về chất của phong trào cách mạng ở Thái Nguyên.

Trong hành trình học tập của em, người để lại dấu ấn sâu đậm nhất không phải là thầy cô ở trường, mà lại là một cô giáo mà em gặp qua mạng – trên nền tảng học tập OLM.vn.
Cô Thương Hoài không chỉ là một giáo viên giỏi mà còn là người luôn tận tâm giúp đỡ học sinh trong phần Hỏi Đáp của OLM. Em còn nhớ những lúc em bối rối trước một bài toán khó hay một đoạn văn chưa trọn ý, cô luôn là người kiên nhẫn giải thích từng bước, từng chi tiết. Những lời giải của cô không chỉ rõ ràng, dễ hiểu mà còn mang theo cả sự quan tâm và động viên âm thầm.
Chính nhờ sự hướng dẫn tận tình ấy mà em dần tiến bộ. Cô không chỉ giúp em giải bài, mà còn dạy em cách suy nghĩ và tìm tòi và học tập chủ động. Cô luôn khuyến khích em tự nêu ý kiến, sửa lỗi, và từ đó em tự tin hơn rất nhiều. Điều đặc biệt hơn cả là chính cô là người đã truyền cảm hứng và đề cử em trở thành Cộng Tác Viên Học Sinh ( CTVHS ) của OLM – một bước ngoặt lớn với em.
Từ một học sinh hay ngại hỏi bài, em đã trở thành người có thể giúp lại các bạn khác – tất cả là nhờ cô. Em chưa từng gặp cô ngoài đời, nhưng cô đã là người thầy lớn trong lòng em – một người âm thầm gieo hạt giống tri thức và lòng yêu học cho rất nhiều học sinh như em.
Dù chỉ biết đến cô qua màn hình, nhưng em sẽ luôn ghi nhớ công ơn của cô. Em mong một ngày nào đó có thể gặp cô ngoài đời, để nói lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng mình: “Cảm ơn cô, cô Thương Hoài!”

Khi tham gia cổ vũ trò chơi dân gian, em cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú. Không khí náo nhiệt, tiếng reo hò cổ vũ làm em càng thêm phấn khích. Em rất vui khi thấy các bạn chơi hết mình, đoàn kết và phối hợp ăn ý. Những trò chơi ấy không chỉ mang lại tiếng cười mà còn giúp em hiểu thêm về nét đẹp truyền thống quê hương. Em mong sẽ được tham gia nhiều hoạt động như thế nữa trong tương lai.

\(\frac25-\frac{x}{7}\) = 0,25 + \(\frac{2}{-9}\)
\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac14\) - \(\frac29\)
\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac{9}{36}-\) \(\frac{8}{36}\)
\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac{1}{36}\)
\(\frac{x}{7}\) = \(\frac25-\frac{1}{36}\)
\(\frac{x}{7}\) = \(\frac{72}{180}\) - \(\frac{5}{180}\)
\(\frac{x}{7}\) = \(\frac{67}{180}\)
\(x=\frac{67}{180}\times7\)
\(x\) = \(\frac{469}{180}\)
Vậy \(x=\frac{469}{180}\)
Ta có: \(\dfrac{2}{5}-\dfrac{x}{7}=0,25+\dfrac{2}{-9}\)
=>\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{x}{7}=\dfrac{1}{4}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{9}{36}-\dfrac{8}{36}=\dfrac{1}{36}\)
=>\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{36}=\dfrac{72}{180}-\dfrac{5}{180}=\dfrac{67}{180}\)
=>\(x=\dfrac{67}{180}\cdot7=\dfrac{469}{180}\)

Đổi 11 giờ 30 phút = 11,5 giờ
Bài giải :
Thời gian mà tàu hỏa đó đi được là :
11,5 - 8 = 3,5 ( giờ )
Đến 11 giờ 30 phút tàu đã đi được số ki - lô - mét là :
60 x 3,5 = 210 ( km )
Đáp số : 210 km .
Con người nha bạn .