K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1. (2.0 điểm) Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về việc con người phụ thuộc vào công nghệ AI.  Câu 2. (4.0 điểm) Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) phân tích những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản sau đây.             Đừng chạm tay Khách nào đến đây cũng gặp một cụ già Ngồi sưởi nắng trên đầu con dốc Khách hỏi đường,...
Đọc tiếp

Câu 1. (2.0 điểm) Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về việc con người phụ thuộc vào công nghệ AI. 

Câu 2. (4.0 điểm) Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) phân tích những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản sau đây.

            Đừng chạm tay

Khách nào đến đây cũng gặp một cụ già
Ngồi sưởi nắng trên đầu con dốc
Khách hỏi đường, theo dấu tay cụ chỉ
Đi lạc trong thế giới một người già

Con đường hiện ra dưới chân khách bây giờ
Là con đường cụ già từng tới
Là con đường khách không mong đợi
Chẳng có thông điệp nào gửi khách mang theo

Nơi dừng chân chỉ thấy tiếng gió reo
Chẳng có trên bản đồ du lịch
Thưa thớt dấu chân người lui tới
Còn nguyên sơ trong kí ức người già

Cũng có khi khách chẳng thể nhận ra
Nơi mình đến có gì mà lưu luyến
Núi sẻ, đồng san, cây vừa bật gốc
Những khối bê tông đông cứng ánh nhìn

Khách quay lại con dốc nơi cụ già ngồi
Nắng đã tắt sương bắt đầu rơi xuống
Khách định nói gì, nhưng nhận ra, có lẽ
Đừng khuấy lên kí ức một người già. 

                 (Vũ Thị Huyền Trang, Báo Văn nghệ Quân đội số 1028, tháng 1/2024)

0
(4.0 điểm) Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5:            Than đạo học  Đạo học(1) ngày nay đã chán rồi, Mười người đi học, chín người thôi. Cô hàng bán sách lim dim ngủ, Thầy khoá tư lương(2) nhấp nhổm ngồi. Sĩ khí rụt rè gà phải cáo, Văn trường liều lĩnh đấm ăn xôi. Tôi đâu dám mỉa làng tôi(3) nhỉ, Trình có ông tiên, thứ chỉ(4) tôi.        ...
Đọc tiếp

(4.0 điểm) Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5: 

          Than đạo học 

Đạo học(1) ngày nay đã chán rồi,
Mười người đi học, chín người thôi.
Cô hàng bán sách lim dim ngủ,
Thầy khoá tư lương(2) nhấp nhổm ngồi.
Sĩ khí rụt rè gà phải cáo,
Văn trường liều lĩnh đấm ăn xôi.
Tôi đâu dám mỉa làng tôi(3) nhỉ,
Trình có ông tiên, thứ chỉ(4) tôi.

                           (Tú Xương)

* Chú thích: 

(1) Đạo học: Tức Nho học; từ 1900 thực dân Pháp bắt sửa chương trình thi cử, bớt chữ Hán, tăng chữ quốc ngữ. 

(2) Tư lương: Thầy khóa dạy tư.

(3) Làng tôi: Chỉ làng Nho.

(4) Tiên, thứ chỉ: Tiên chỉ, thứ chỉ - chức sắc của các vị khoa bảng ở địa phương. 

Câu 1. Xác định thể thơ của bài thơ. 

Câu 2. Đề tài của bài thơ này là gì?

Câu 3. Vì sao tác giả cho rằng "Đạo học ngày nay đã chán rồi,"?

Câu 4. Nhận xét về việc tác giả sử dụng những từ láy trong bài thơ.

Câu 5. Nội dung của bài thơ này là gì? 

0
28 tháng 3

 Điện năng mà quạt tiêu thụ trong 4h là:  

  A=P.t=75.4.3600=1080000(J)A=P.t=75.4.3600=1080000(J) 

Vì hiệu suất của quạt là 80% nên chỉ 80% điện năng biến đổi thành là có ích. Vậy cơ năng của quạt là: 

 Q=A.0,8=1080000.0,8=864000(J)

Để làm jj bạn

5 tháng 7

Bạn ơi, mình vẫn chưa rõ câu hỏi của bạn lắm nhé. Về nghị luận xã hội hay văn học có rất nhiều bài, nhiều cấp độ ứng với từng lớp, từng hoàn cảnh mà bạn cần nhé!