Hãy nêu nội dụng của đoạn thơ sau đây:
Muốn cho trẻ hiểu biết
Thế là bố sinh ra
Bố bảo cho biết ngoan
Bố dạy cho biết nghĩ
Rộng lắm là mặt bể
Dài là con đường đi
Núi thì xanh và xa
Hình tròn là trái đất...
(Chuyện cổ tích về loài người, Xuân Quỳnh)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\Rightarrow2D=2^{101}-2^{100}-2^{99}-...-2\)
\(\Rightarrow2D-D=\left(2^{101}-2^{100}-2^{99}...-2\right)-\left(2^{100}-2^{99}-...-1\right)\)
\(\Rightarrow D=2^{101}-2^{100}-2^{100}-1\)
Nhung là một người bạn thân của tôi, phải nói như thế vì tôi không có nhiều bạn và bạn ấy cũng vậy. Nhung hầu như chỉ chơi thân với tôi bởi có lẽ tôi là người chịu được cái tính ít nói của cô, còn cô bạn ấy thì nhất quyết là người duy nhất chịu được cái tính nói liên hồi của tôi. Thật thú vị là tôi và Nhung không chỉ khác nhau về tính cách mà còn khác nhau cả về hình dáng bên ngoài. Trái với cái vẻ còm nhom như xác ve của tôi là một thân hình béo tròn, đầy đặn trông rất dễ thương của Nhung. Nhung có đôi mắt to và nâu, một màu nâu hạt dẻ xinh đẹp, khuôn mặt tròn trắng trẻo thường hồng lên mỗi khi bị tôi trêu chọc. Cặp lông mày sâu róm khi tức giận lại nhăn lên trông thật ngộ. Đặc biệt, bạn hay mỉm cười khi nghe tôi nói chuyện nên tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang độc thoại cả.
- Câu trần thuật đơn có từ là:
+ Nhung là một người bạn thân của tôi, phải nói như thế vì tôi không có nhiều bạn và bạn ấy cũng vậy
+ Thật thú vị là tôi và Nhung không chỉ khác nhau về tính cách mà còn khác nhau cả về hình dáng bên ngoài
- Câu trần thuật đơn không có từ là:
+ Trái với cái vẻ còm nhom như xác ve của tôi là một thân hình béo tròn, đầy đặn trông rất dễ thương của Nhung
+ Cặp lông mày sâu róm khi tức giận lại nhăn lên trông thật ngộ
+ Đặc biệt, bạn hay mỉm cười khi nghe tôi nói chuyện nên tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang độc thoại cả.
Đề bài sai , tính không ra, chả nnhex lại có 1 đứa chia đôi người ra àk
Mk ra:
Hs giỏi =8 hs
hs yếu =2 hs
hs tb= 8 hs
hs khá =22 hs
ko bt có đúng ko nhưng thử lại giúp mk nhé
nếu đúng thì nhớ tk cho mk và kb vs mk nha
Số học sinh giỏi là :
\(\frac{1}{5}\cdot40=8(hs)\)
Số học sinh yếu là :
\(\frac{1}{20}\cdot40=2(hs)\)
Số học sinh còn lại là :
\(40-8-2=30(hs)\)
Số học sinh trung bình là :
\(\frac{3}{5}\cdot30=18(hs)\)
Số học sinh khá là :
\(40-(8+2+18)=12(hs)\)
Số học sinh giỏi của lớp đó là: 40 x\(\frac{1}{5}\)= 8 (hs)
Số học sinh yếu của lớp đó là: 40 x \(\frac{1}{20}\)= 2 (hs)
Số học sinh trung bình của lớp đó là: (40-2-8) x \(\frac{3}{5}\)= 18 (hs)
Số học sinh khá của lớp đó là: 40-(8+2+18) = 12 (hs)
Các cặp chữ cái viết trên từng đồng xu là:
N; O
T; G
N; I
H; A
Bạn được vào vòng 2 MYTS rồi à? Chúc mừng nhé! Tôi cũng ôn vào đúng bài này nè.
Chúc Chủ Nhật thi tốt nhé!
Lời giải:
Thầy Dư có 4 đồng xu khác nhau; Mỗi đồng xu có 2 mặt, mỗi mặt có ghi đúng một chữ cái
=>4 đồng xu xuất hiện 8 chữ cái
Mặt khác các từ trên xuất hiện có 7 chữ cái khác nhau nên có một chữ đc xuất hiện 2 lần trên các đồng xu
Xét từ NANG ta thấy trên cùng một từ chữ N đc xuất hiện 2 lần nên chữ N xuất hiện trên 2 đồng xu khác nhau
Như vậy chữ N có thể ghép cặp với bất cứ chữ nào
Dựa vào các từ trên ta có thể sắp xếp đc các chữ có thể ghép cặp với nhau
+) Chữ H có thể ghép cặp với A; T; N; G
+) Chữ O----------------------------G; N
+)Chữ I-------------------------------G, N
+) Chữ T-------------------------------H; G; N
+) Chữ A------------------------------H; N
+)Chữ N------------------------------H; O; I; G; A; T
+) Chữ G---------------------------H; O; I; T
Như vậy có các trường hợp:
TH1: O-G; I-N
=> A-H
=> T-N
TH2: O-N; I-G
=> A-H
=> T-N
Th3: O-N, I-N
=> T-G
=> A-H
1. Vid hạt buwoir là cây có 2 lá mầm nên phôi của hạt bưởi có 2 lá mầm
2. Trong các cây ngô , cải , lúa , cây đại diện cho lớp 2 lá mầm là cây cải
3.Cây chuối là cây có số lá mầm khác với các cây còn lại !
Chúc bạn học giỏi !
T**k cho mình nhá
Nội dung: cho ta thấy được tầm quan trọng của người bố trên con đường giúp ta trưởng thành