help me 🖤💜💙🤍🌌
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


A = (30: 7\(\dfrac{1}{2}\)) : (\(\dfrac{1}{15}\):0,5) -1,5\(\times\)(4\(\dfrac{1}{2}\)-\(\dfrac{9}{2}\))
A = (30 : \(\dfrac{15}{2}\)): (\(\dfrac{1}{15}\) \(\times\) 2) - 1,5 \(\times\) (\(\dfrac{9}{2}\) - \(\dfrac{9}{2}\))
A = (30 \(\times\) \(\dfrac{2}{15}\)) : \(\dfrac{2}{15}\) - 1,5 \(\times\) 0
A = 4 \(\times\) \(\dfrac{15}{2}\) - 0
A = 30

a) GỌi E là trung điểm của CD, chi ra ABED là hình vuônng và BEC là tam giác vuông cân.
Từ đó suy ra AB = AD = a, BC = 2a
Diện tích của hình thang ABCD là:
S = (AB+CD).AD2(��+��).��2 = (a+2a).a2(�+2�).�2 = 3a223�22
b) ˆADH���^ = ˆACD���^ (1) ( 2 góc nhọn có cặp cạnh tương ứng vuông góc)
Xét hai tam giác △△ADC và IBD vuông tại D và B có:
ADDC���� = IBBC���� = 1212, do đó hai tam giác ADC và IBD đồng dạng
Suy ra ˆACD���^ = ˆBDI���^ (2)
Từ (1), (2) ⇒⇒ ˆADH���^ = ˆBDI���^
Mà ˆADH���^ + ˆBDH���^ = 45o45� ⇒⇒ ˆBDI���^ = ˆBDH���^ = 45o45� hay ˆHDI���^ = 45o45�
Chúc bạn học tốtt
#𝗝𝘂𝗻𝗻

Một số ý:
* Mở bài: Giới thiệu vấn đề: Tình trạng học sinh hút thuốc lá hiện nay.
* Thân bài:
- Thực trạng học sinh hút thuốc lá hiện nay: Hiện nay một bộ phận học sinh có sự tha hóa về mặt đạo đức, mắc phải những tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè và nghiện hút thuốc lá. Đây là một thực trạng đáng buồn và đáng lên án, bởi các bạn vẫn đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường mà lại có những hành động đáng chê trách như vậy.
- Nguyên nhân học sinh hút thuốc lá:
+ Trước hết là do bản thân học sinh có nhận thức không đúng đắn. Tuổi học trò là tuổi muốn thể hiện và khẳng định bản thân mình, một số bạn có suy nghĩ sai lệch cho rằng phải hút thuốc lá, uống rượu bia,.. mới là sành điệu, như vậy bản thân mới được tôn trọng, đề cao. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn lệch lạc.
+ Thứ hai, có thể là do không nhận được sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục đầy đủ từ phía gia đình. Cha mẹ luôn là tấm gương để con cái nhìn vào để học tập, noi theo, bởi vậy, trong gia đình nếu bố hoặc mẹ hút thuốc cũng là hình ảnh xấu có thể khiến đứa trẻ làm theo.
+ Do bạn bè xấu lôi kéo, rủ rê.
- Tác hại khi hút thuốc lá:
+ Trước hết là ảnh hưởng tới sức khỏe của chính học sinh sử dụng thuốc lá, hút nhiều bào mòn sức khỏe, ảnh hưởng tới kết quả học tập.
+ Làm mất đi hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè, thầy cô.
+ Là học sinh chúng ta chưa làm ra tiền, bởi vậy để đáp ứng nhu cầu của bản thân sẽ dẫn đến hành vi lệch lạc như ăn trộm tiền của bố mẹ.
- Giải pháp.
+ Trước hết các bạn học sinh phải nhận thức được tác hại của thuốc lá, bỏ thuốc ngay từ bây giờ.
+ Gia đình cần quan tâm hơn đến con cái.
+ Nhà trường tăng cường thêm các tiết học ngoại khóa để học sinh thấy được những tác hại nghiêm trọng của thuốc lá.
* Kết bài: Khẳng định lại vấn đề: Học sinh phải nói không với thuốc lá.

Đổi 3 tấn = 3 000 kg
Nếu chuyển thêm vào kho thứ nhất 70kg vào kho thứ hai 130 kg và lấy bớt kho thứ ba 200 kg thì tổng số thóc ba kho lúc sau là:
3 000 + 70 + 130 - 200 = 3 000 (kg)
Số thóc kho thứ nhất lúc sau là:
3 000 : 3 = 1 000 (kg)
Số thóc kho thứ nhất lúc đầu là:
1 000 - 70 = 930 (kg)
Tổng số kho thứ hai lúc đầu và kho thứ ba lúc đầu là:
3 000 - 930 = 2070 (kg)
\(\dfrac{2}{5}\) Số thóc kho thứ hai lúc đầu = \(\dfrac{1}{2}\) số thóc kho thứ ba lúc đầu
Tỉ số số thóc kho thứ hai lúc đầu và số thóc kho thứ ba lúc đầu là:
\(\dfrac{1}{2}\) : \(\dfrac{2}{5}\) = \(\dfrac{5}{4}\)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số thóc kho hai lúc đầu là: 2070: ( 5+4) \(\times\) 5 = 1150 (kg)
Số thóc kho ba lúc đầu là: 2070 - 1150 = 920 (kg)
Đáp số: Số thóc kho một lúc đầu là 930 kg
Số thóc kho hai lúc đầu là 1150 kg
Số thóc kho ba lúc đầu là 920 kg

Tổng số học sinh của lớp 4A; 4B; 4C là:
35 + 37 + 40 = 112 (học sinh)
112 học sinh ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{3}{11}\) = \(\dfrac{8}{11}\) ( số học sinh của cả 4 lớp)
Số học sinh của cả 4 lớp là:
112 : \(\dfrac{8}{11}\) = 154 ( học sinh)
Số học sinh của lớp 4D là:
154 \(\times\) \(\dfrac{3}{11}\) = 42 ( học sinh)
Đáp số: 42 Học sinh


Tổng số học sinh của lớp 4A; 4B; 4C là:
35 + 37 + 40 = 112 ( học sinh)
112 học sinh ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{3}{11}\) = \(\dfrac{8}{11}\) ( số học sinh cả 4 lớp)
Số học sinh cả 4 lớp là:
112 : \(\dfrac{8}{11}\) = 154 ( học sinh)
Số học sinh của lớp 4 D là:
154 \(\times\) \(\dfrac{3}{11}\) = 42 ( học sinh)
Đáp số: 42 học sinh

Nếu thêm 4 l dầu vào thùng thứ nhất thì số dầu của 2 thùng bằng nhau vậy thùng thứ 2 hơn thùng thứ 1 4 l dầu
Đưa vào bài toán tổng hiệu ta có:
Số l dầu ở thùng thứ 1 là:
(56-4):2=26( l )
Số l dầu ở thùng thứ 2 là:
56-26=30( l )
ĐS: thùng thứ 1:26 l dầu
thùng thứ 2:30 l dầu
HD: Tổng số dầu 2 thùng sau khi thêm 4 lít vào thùng thứ nhất là 60 lít.
Sau khi thêm 4 lít thì số dầu thùng thứ 2 ban đầu một nửa tổng số dầu ở hai thùng.
Số dầu thùng thứ hai là:
(56 + 4):2 = 30 (lít)
Số dầu thùng thứ nhất ban đầu:
30 - 4 = 26 (lít)
21.How much are the tickets?
22.Mrs.Hoa goes to work at a quarter to seven
TEST 2
1A
2A
3A
4B
5C
6A
7B
8.pollution
3.A
4.B
5.C
6.C
7.B
BẠN ĐANG ÔN THI NTT ĐÚNG K Ạ?
CHÚC BẠN THI TỐT NHÉ!!