Lập dàn ý chi tiết :
1Tả lại bác bảo vệ trường em
2. Tả lại 1 cô giáo đang say sưa giảng bài
mk đang cần gấp, m.n giúp mk nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trả lời : Hoán dụ là biện pháp dùng tên gọi của một cái bộ phận để chi cho toàn thể. Tức là gọi tên sự vật/hiện tượng này bằng một tên sự vật , hiện tượng khác có quan hệ gần gũi với nhau.
=> Tác dụng: Nhằm tăng sức gợi hình và gợi cảm cho lời văn diễn đạt.
Hok_Tốt
#Thiên_Hy
Hoán dụ là gọi tên sự vật, hiện tượng, khái niệm bằng tên của một sự vật, hiện tượng, khái niệm khác có quan hệ gần gũi với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt
Nếu anh là axit
Em nguyện làm bazơ
Để tình yêu bất ngờ
Mãi trung hoà không kịp
Màu sắc bé yêu
Bé yêu nhất màu đỏ
Và yêu luôn màu xanh
Yêu cả màu ngọn cỏ
Và màu ông mặt trời
Trả lời :
Để có sức khỏe tốt cần :
- Ăn uống điều độ
- Luyện tập thể thao
..................
~ Hok tốt ~
Đoạn văn miêu tả cảnh những hồ ao đầy nước và các loài vật đến kiếm ăn sau ngày mưa
Con mèo giống như một người bạn của em vậy
đổi k nha các bn
bạn nào mà gato,k sai cho m.n thì m.n hãy cùng k sai cho bn đó nhé
a,Mặt trời tròn xoe như một chiếc mâm tròn
b,Bông hoa đẹp xinh như cô giáo em
c,Ngọn gió như một luồng gió thần ki vừa tớ
d,mặt trời vừa thức dậy sau cơn mưa rào
e,bông hoa ngước nhìn lên chào đón chúng tôi
f, ngọn gió nhẹ nhàng bay cùng với những chiếc lá phượng
vế a lòng mẹ
vế b biển thái bình
phương diện so sánh là bao la
từ so sánh là như
DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu bác bảo vệ trường em
Ví dụ:
Trong mỗi cuộc đời chúng ta, ai cũng có một thời cắp sách đến trường. những kỉ niệm thời học sinh luôn là những kỉ niệm tươi đẹp nhất. những kỉ niêm về trường học và thầy cô là những kỉ niệm khó quên. Một nhân vật mà không thế thiếu trong thời cắp sách của mỗi chúng ta khi đến trường, người giúp ta giữ sạch trường,… đó là bác bảo vệ.
II. Thân bài: tả bác bảo vệ trường em
1. Tả bao quát về bác bảo vệ trường em
2. Tả chi tiết về bác bảo vệ trường em
a. Tả ngoại hình bác bảo vệ
b. Tả tính tình của bác bảo vệ
c. Tả hoạt động của bác bảo vẹ
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về bác bảo vệ trường em
DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu cô giáo em đang say sưa giảng bàiVí dụ:
Mỗi chúng ta ai cũng có một thời học sinh vô cùng thú vị và đáng nhớ. Từng kỉ niệm, từng gắn bó luôn luôn có sự góp mặt của bạn bè, thầy cô. Chúng ta không thể quên đi hình ảnh những người thầy, người cô đã giảng dạy chúng ta. Em thích nhất là lúc cô giáo đang say sưa giảng bài, truyền đạt hết những kiến thức mà cô biết cho chúng em.
II. Thân bài: tả cô giáo đang say sưa giảng bài
1. Tả bao quát cô giáo đang say sưa giảng bài:
2. Tả chi tiết cô giáo đang say sưa giảng bàia. Tả ngoại hình cô giáo đang say sưa giảng bài
b. Tả cô đang say sưa giảng bài:
c. Hình ảnh cô giáo đang giảng bài đối với em
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em đối với hình ảnh cô giáo đang say sưa giảng bài
I.Mở bài
Tuổi học trò có lẽ là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Nơi đó ta có những người bạn để động viên, chia sẻ mọi niềm vui cũng như nỗi buồn, và hơn hết là được lắng nghe những bài học tri thức quý báu mà các thầy cô đã tận tâm truyền đạt. Đối với em, em rất thích được ngắm cô Lam, giáo viên dạy bộ môn Ngữ Văn của lớp em trong tà áo dài, say sưa giảng bài.
II.Thân bài
1.Giới thiệu chung về cô
2. Cô đang say sưa giảng bài
III.Kết bài
Nhờ cô Lam mà những giờ học văn đã không còn trở nên nhàm chán. Chúng em luôn biết ơn cô vì nhờ đó mà chúng em thêm yêu môn Ngữ Văn, thêm yêu cuộc sống và biết cách sống sao cho ý nghĩa.