Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dùng phương pháp giải ngược của tiểu học
Nếu lần thứ ba bà không bán thêm 1 quả thì số cam còn lại sau ba lần bán là:
3 + 1 = 4 (quả)
4 quả cam ứng với số phần là:
1-\(\dfrac{2}{3}\)=\(\dfrac{1}{3}\)(số cam còn lại sau lần bán thứ hai)
Số cam còn lại sau lần bán thứ hai là:
4 : \(\dfrac{1}{3}\) = 12 (quả)
Nếu lần thứ hai bà không bán thêm 2 quả thì số cam còn lại là:
12 + 2 = 14 (quả)
14 quả ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{3}{4}\) = \(\dfrac{1}{4}\)(số cam còn lại sau lần bán thứ nhất)
Số cam còn lại sau lần bán thứ nhất là:
14 : \(\dfrac{1}{4}\) = 56 (quả)
Nếu lần thứ nhất bà không bán thêm 1 quả thì số cam còn lại là:
56 + 1 = 57 (quả)
57 quả ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2}\)(số cam)
Ban đầu bà có tất cả số cam là:
57 : \(\dfrac{1}{2}\) = 114 (quả)
Đáp số: 114 quả
Đáp án:
3636 quả
Phân số chỉ số cam còn lại sau lần bán thứ 11 là :
1−12=121-12=12 (số cam)
Phân số chỉ số cam bán lần 22 là :
12×23=1312×23=13 (số cam)
Phân số chỉ 66 quả cam là :
12−13=1612-13=16 (số cam)
Lúc đầu bà có số quả cam là :
6:16=366:16=36 (quả)
Đáp số : 3636 quả
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Thể tích bể là
\(3\times10+62\times3=216\left(m^3\right)\)
Ta gọi cạnh của bể là a(m) mà ta thấy bể có hình lập phương
\(\Rightarrow a\times a\times a=216\)
mà \(216=6\times6\times6\)
\(\Rightarrow a=6\left(m\right)\)
Vậy độ dài cạnh hình lập phương là 6m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có thể tạo ra 6 mật mã khác nhau
Đó là \(135;153;513;531;315;351\)
Tạo ra 5 mã số khác nhau là 135,153,315,351,513,531135,153,315,351,513,531.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chữ số hàng trăm là a; chữ số hàng chục là b; chữ số hàng đơn vị là c
Theo bài ra, ta có: \(a\times2=b\) ; \(b\times2=c\)
TH1: Thử \(a=1\) thì \(b=1\times2=2\) ; \(c=2\times2=4\)
=> Ta được số 124(lấy)
TH2: Thử \(a=2\) thì \(b=2\times2=4\) ; \(c=4\times2=8\)
=> Ta được số 248(lấy)
TH3: Thử \(a=3\) thì \(b=3\times2=6\) ; \(c=6\times2=12\) mà chữ số hàng đơn vị chỉ có 1 chữ số
=> a = 3 loại
=> a lớn hơn hoặc bằng 3 thì số \(\overline{abc}\) không là số có 3 chữ số
Vậy ta tìm được 2 số thoả mãn theo yêu cầu đề bài là \(124;248\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
\(\text{ A = }\dfrac{1}{4\times8}+\dfrac{1}{8\times12}+\dfrac{1}{12\times16}+...+\dfrac{1}{172\times176}\)
\(\text{A = }\dfrac{1}{4}\times\left(\dfrac{4}{4\times8}+\dfrac{4}{12\times16}+...+\dfrac{4}{172\times176}\right)\)
\(\text{A = }\dfrac{1}{4}\times\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{12}-\dfrac{1}{16}+...+\dfrac{1}{172}-\dfrac{1}{176}\right)\)
\(\text{A = }\dfrac{1}{4}\times\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{176}\right)\)
\(\text{A = }\dfrac{1}{4}\times\dfrac{43}{176}\)
\(\text{A = }\dfrac{43}{704}\)
Đáp số: `\text {A =} 43/704.`
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cá thu: |---|---|
Cá chim+đuối: |---|
đổi: 10 tấn 230 kg=10230 kg
Tổng số phần bằng nhau là; 1+2=3 phần
Số lượng cá thu là: 10230 : 3x2=6820 (kg)
Số lượng cá chim và cá đuối là: 6820: 2=3410 (kg)
Tổng số phần bằng nhau (cá đuối và cá chim) là: 6 + 5=11 phần
Cá đuối là: 3410 : 11x6 = 1860 (kg)
Cá chim là :3410- 1860 = 1550 (kg)
Đ/s:...
Cá thu: |---|---|
Cá chim+đuối: |---|
đổi: 10 tấn 230 kg = 10230 kg
Tổng số phần bằng nhau là : 1+2=3 (phần)
Số lượng cá thu là: 10230 : 3x2=6820 (kg)
Số lượng cá chim và cá đuối là: 6820: 2=3410 (kg)
Tổng số phần bằng nhau (cá đuối và cá chim) là: 6 + 5 = 11 (phần)
Cá đuối là: 3410 : 11x6 = 1860 (kg)
Cá chim là :3410- 1860 = 1550 (kg)
Đáp số : 1860 kg , 1550 kg
Write a short paragraph (about 50 words) about activities on Sports Day with the
following pictures.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
There are many events at my school but one of my favorite events is Sports Day. On Sports Day, students join in various activities such as: badminton, tug of war to show their amazing skills. There are many benefits when joining in sports day at school cause it helps me to improve my skills and team spirit. I hope that my school will hold many more awesome events (in order to entertain students after hard days at school.)-> đoạn này ko cần cx đc nha.
Chúc bn hok tốt!!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Các bạn giải hết giúp mình với! Cám ơn các bạn nhìu!
Bài 1:
a, So sánh hai phân số: \(\dfrac{19}{21}\) và \(\dfrac{21}{23}\)
\(\dfrac{19}{21}\) = 1 - \(\dfrac{2}{21}\); \(\dfrac{21}{23}\) = 1 - \(\dfrac{2}{23}\) vì \(\dfrac{2}{21}\) > \(\dfrac{2}{23}\) nên \(\dfrac{19}{21}\) < \(\dfrac{21}{23}\)
b, \(\dfrac{3}{35}\) = \(\dfrac{3\times2}{35\times2}\) = \(\dfrac{6}{70}\) = \(\dfrac{1}{70}\) + \(\dfrac{5}{70}\) = \(\dfrac{1}{70}\) + \(\dfrac{1}{14}\)
Vậy \(\dfrac{3}{35}\) = \(\dfrac{1}{70}\) + \(\dfrac{1}{14}\)
c, Tính nhanh:
56,78 \(\times\) 13,45 - 13,45 \(\times\) 47,78 + 13,45
= 13,45 \(\times\) ( 56,78 - 47,78 + 1)
= 13,45 \(\times\) { (56,78 + 1) - 47,78}
= 13,45 \(\times\) { 57,78 - 47,78}
= 13,45 \(\times\) 10
= 134,5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{1}{3}\) nam = \(\dfrac{2}{5}\) nữ + 2 ⇒ \(\dfrac{1}{3}\) nam \(\times\) 3 = ( \(\dfrac{2}{5}\) nữ + 2) \(\times\) 3
⇒nam = \(\dfrac{6}{5}\) nữ + 6 ⇒ nam - 6 = \(\dfrac{6}{5}\) nữ
Từ lập luận trên ta có:
Nếu số bạn nam bớt đi 6 người thì số bạn nam lúc sau bằng \(\dfrac{6}{5}\) nữ lúc đầu
Tổng số bạn nam và ban nữ lúc sau là: 39 - 6 = 33 (bạn)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bạn nữ lúc đầu là: 33: (5 +6) \(\times\) 5 = 15 (bạn)
Số bạn nam lúc đầu là: 39 - 15 = 24 ( bạn)
Đáp số: Lớp 5A có 15 bạn nữ
Lớp 5 A có 24 bạn nam
Thử lại đáp số ta có: Tổng số bạn lớp 5 A là: 15+14 = 39 (bạn) ok
\(\dfrac{1}{3}\) số bạn nam là: 24 \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\) = 8 (bạn)
\(\dfrac{2}{5}\) số bạn nữ là: 15 \(\times\) \(\dfrac{2}{5}\) = 6 (bạn)
\(\dfrac{1}{3}\) số bạn nam hơn \(\dfrac{2}{5}\) số bạn nữ là: 8 - 6 = 2 (bạn) ok nốt nha em
số hsinh nam là
\(\dfrac{1}{3}\)/\(\dfrac{2}{5}\)=\(\dfrac{5}{6}\)(số hs nữ)
lớp 5a có số hs nam là
2/(6-5)*6=12(hs)
lớp 5a có số hs nữ là
39-12=17(hs)
đs:
\(\dfrac{1}{3\times7}+\dfrac{1}{7\times11}+\dfrac{1}{11\times15}+...+\dfrac{1}{a\times\left(a+4\right)}=\dfrac{50}{609}\)
\(\dfrac{1}{4}\times\left(\dfrac{4}{3\times7}+\dfrac{4}{7\times11}+...+\dfrac{4}{a\times\left(a+4\right)}\right)=\dfrac{50}{609}\)
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{11}+...+\dfrac{1}{a}-\dfrac{1}{a\times4}=\dfrac{50}{609}\div\dfrac{1}{4}\)
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{a\times4}=\dfrac{200}{609}\)
\(\dfrac{1}{a\times4}=\dfrac{1}{3}-\dfrac{200}{609}\)
\(\dfrac{1}{a\times4}=\dfrac{1}{203}\)
\(a\times4=203\)
\(a=\dfrac{203}{4}\)
\(\dfrac{1}{3\times7}\)+\(\dfrac{1}{7\times11}\)+\(\dfrac{1}{11\times15}\)+...+\(\dfrac{1}{a\times\left(a+4\right)}\) = \(\dfrac{50}{609}\)
4\(\times\)( \(\dfrac{1}{3\times7}\) +\(\dfrac{1}{7\times11}\)+\(\dfrac{1}{11\times15}\)+...+\(\dfrac{1}{a\times\left(a+4\right)}\)) = \(\dfrac{50}{609}\) \(\times\)4
\(\dfrac{4}{3\times7}\)+ \(\dfrac{4}{7\times11}\)+\(\dfrac{1}{11\times15}\)+...+\(\dfrac{4}{a\times\left(a+4\right)}\) = \(\dfrac{50}{609}\) \(\times\) 4
\(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{7}\) + \(\dfrac{1}{7}\) - \(\dfrac{1}{11}\) + \(\dfrac{1}{11}\)-\(\dfrac{1}{15}\)+...+\(\dfrac{1}{a}\)-\(\dfrac{1}{a+4}\) = \(\dfrac{200}{609}\)
\(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{a+4}\) = \(\dfrac{200}{609}\)
\(\dfrac{1}{a+4}\) = \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{200}{609}\)
\(\dfrac{1}{a+4}\) = \(\dfrac{1}{203}\)
a + 4 = 203
\(a\) = 203 - 4
\(a\) = 199
Đáp số: \(a\) = 199