1, 1, 3, 5, 17,....
Hãy tìm quy luật và 3 số hạng tiếp theo
Cảm ơn mọi người nhiều nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
S=1.2.3+2.3.(4+1)+3.4.(5+2)+...+n(n+1)[(n+2).(n-1)=
=1.2.3+1.2.3+2.3.4+2.3.4+3.4.5+...+(n-1)n(n+1)+n(n+1)(n+2)=
=2[1.2.3+2.3.4+3.4.5+...+(n-1)n(n+1)]+n(n+1)(n+2)
Đặt
A=1.2.3+2.3.4+3.4.5+...+(n-1)n(n+1)
4A=1.2.3.4+2.3.4.4+3.4.5.4+...+(n-1)n(n+1).4=
=1.2.3.4+2.3.4.(5-1)+3.4.5.(6-2)+...+(n – 1).n.(n + 1).[(n + 2) – (n – 2)]
=1.2.3.4 + 2.3.4.5 – 1.2.3.4 + 3.4.5.6 – 2.3.4.5 + … + (n – 1).n(n + 1).(n + 2) – (n – 2).(n – 1).n.(n + 1)=
= (n – 1).n(n + 1).(n + 2)
2A=\(\dfrac{\left(n-1\right)n\left(n+1\right)\left(n+2\right)}{2}\)
S=2A+n(n+1)(n+2)
Hạt mang điện là hạt: p và e
Ta có: pA + eA + pB + eB = 56 (1)
Mà: pA = eA và pB = eB
nên (1) ⇔ pA + pB = 28 (2)
pB - pA = 6 (3)
Từ (2) và (3) ta có: pB = 17 và pA = 11
Vậy: B là nguyên tố Cl và A là nguyên tố Na
CTHH của AB là: NaCl
Bài thơ trên tả cảnh một khu vực đông dân cư và gần sông, có một ngôi tháp cao trông ra sông và nước chảy xiết xuống từ độ cao ba nghìn thước, tạo ra một cảnh tượng đẹp như dải Ngân Hà.
Phép tu từ được sử dụng:
• Tính từ so sánh hơn: cảnh tượng đẹp như dải Ngân Hà.
• Tính từ miêu tả: bầu trời trong xanh, nắng chan hòa trên vách đá của ngọn tháp.
• Tính từ chỉ sự sống động: tiếng nhạc nhẹ, đầy sống động phát ra từ những quán bar.
• Tính từ chỉ sự thanh bình: một khung cảnh thanh bình, yên tĩnh, giúp ta quên đi những lo toan trong cuộc sống.
• Tính từ chỉ sự rực rỡ: bầu trời đầy sao với dải Ngân Hà rực rỡ bao quanh ngọn tháp.
Ngọn tháp đứng gần sông là một khu vực đầy sức sống và sôi động. Hương lôi khói của những quán cà phê, nhà hàng bao phủ khắp khu vực, tạo nên một không khí đầy màu sắc. Cánh diều màu sắc khác nhau vui đùa trong trời mát, tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt. Tiếng nhạc nhẹ, đầy sống động phát ra từ những quán bar, khiến cho không khí trở nên vui tươi và sôi nổi.
Để chứng minh rằng m và n là hai số lẻ và nguyên tố cùng nhau, ta cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Giả sử rằng m và n là hai số tự nhiên thỏa mãn m^2 - 2020n^2 + 2022 chia hết cho mn.
Bước 2: Ta sẽ chứng minh rằng m và n là hai số lẻ.
Giả sử rằng m là số chẵn, tức là m = 2k với k là một số tự nhiên. Thay thế vào biểu thức ban đầu, ta có:
(2k)^2 - 2020n^2 + 2022 chia hết cho 2kn
Simplifying the equation, we get:
4k^2 - 2020n^2 + 2022 chia hết cho 2kn
Dividing both sides by 2, we have:
2k^2 - 1010n^2 + 1011 chia hết cho kn
Do 2k^2 chia hết cho kn, vì vậy 2k^2 cũng chia hết cho kn. Từ đó, 1011 chia hết cho kn.
Bởi vì 1011 là một số lẻ, để 1011 chia hết cho kn, thì kn cũng phải là một số lẻ. Vì vậy, n cũng phải là số lẻ.
Do đó, giả sử m là số chẵn là không hợp lệ. Vậy m phải là số lẻ.
Bước 3: Chứng minh rằng m và n là hai số nguyên tố cùng nhau.
Giả sử rằng m và n không phải là hai số nguyên tố cùng nhau. Điều đó có nghĩa là tồn tại một số nguyên tố p chia hết cả m và n.
Vì m là số lẻ, n là số lẻ và p là số nguyên tố chia hết cả m và n, vì vậy p không thể chia hết cho 2.
Ta biểu diễn m^2 - 2020n^2 + 2022 dưới dạng phân tích nhân tử:
m^2 - 2020n^2 + 2022 = (m - n√2020)(m + n√2020)
Vì p chia hết cả m và n, p cũng phải chia hết cho (m - n√2020) và (m + n√2020).
Tuy nhiên, ta thấy rằng (m - n√2020) và (m + n√2020) không thể cùng chia hết cho số nguyên tố p, vì chúng có dạng khác nhau (một dạng có căn bậc hai và một dạng không có căn bậc hai).
Điều này dẫn đến mâu thuẫn, do đó giả sử ban đầu là sai.
Vậy ta có kết luận rằng m và n là hai số tự nhiên lẻ và nguyên tố cùng nhau.
Ta có
100 x a + 10 x b + c + 10 x a + b + a = 732
111 x a + 11 x b + c = 732
=> a = 6
11 x b + c = 732 - 666
11 x b + c = 66 = 11 x 6 + 0
Vậy b = 6, c = 0
Vậy số cần tìm là 660
Ta có : abc + ab+a =732
=> 100a + 10b +c +10a + b+a=732
=> 111a + 11b + c = 732
Khi đó ta thấy :
<=> 111a < 732 => a < 7
Lại có : 11b + c < 11.10 + 10
=> 11b + c < 120 nên 111a > 732 - 120
=> 111a > 612 => a > 5
<=> a = 6
Vì a = 6 => 666 + 11b + c = 732
=> 11b + c = 732 - 666
=> 11b + c = 66 => 11b < 66 => b < 6 mà c < 10 nên 11b > 56 => b > 4
<=> b = 5 và c = 9
⇒⇒abc = 659
Tương tự như số 3 1000 số tự nhiên đầu tiên thì số 9 xuất hiện 300 lần
Vì số 1000 không có chữ số 3 nên ta xét các số tự nhiên từ 0 đến 999. Nếu ta viết thêm 2 chữ số 0 vào trước các số có 1 chữ số, và 1 chữ số 0 vào trước các số có 2 chữ số thì từ 0 đến 999 trở thành các số có 3 chữ số. Từ 000 đến 999 có số số hạng là:
(999 - 000) : 1 + 1 = 1000 (số)
Số chữ số từ 000 đến 999 là: 3 \(\times\) 1000 = 3 000 (chữ số)
Vậy từ 0 đến 999 Chữ số 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; ;9 xuất hiện số lần như nhau và xuất hiện số lần là:
3 000 : 10 = 300 (lần)
Đáp số: 300 lần
Xét từ 1-100
Số chữ số 3 ở hàng đơn vị: \(\left(3,13,23,43,53,63,73,83,93\right)\)10 chữ số
Số chữ số 3 ở hàng chục: \(\left(30,31,32,33,34,35,36,37,38,39\right)\) 10 chữ số
Như vậy cứ 100 số thì chữ số 3 sẽ xuất hiện 20 lần (chỉ tính ở hàng chục và hàng đơn vị)
Xét từ 1-1000
Sồ chữ số 3 ở hàng chục và hàng đơn vị: \(20.10=200 \)(chữ số)
Số chữ số 3 ở hàng trằm \(\left(300,301,302,303,...,399\right)=100\) chữ số
Vậy số lần chữ số 3 xuất hiện: \(100+200=300\) (lần)
Câu 1. Xác định kiểu văn bản của văn bản trên: nghị luận
Câu 2. Theo tác giả, thời gian có những giá trị là vàng, sự sống, thắng lợi, tiền, tri thức.
Câu 3. Việc lặp lại cấu trúc câu “Thời gian là...” có vai trò đối với văn bản là:
+ Nhấn mạnh rõ những giá trị, sự quan trọng của thời gian.
+ Qua đó, gây ấn tượng mạnh với đọc giả thông điệp cần quý trọng thời gian của bản thân như thế nào bởi nó rất ý nghĩa và vô giá.
Câu 4. Em đã quản lí thời gian của mình bằng cách để không bỏ phí thời gian? Hãy chia sẻ điều đó bằng đoạn văn 5-6 câu.
Một số ý chính:
- Thời gian là tài nguyên quý giá nhất mà chúng ta có trong cuộc sống. Nếu không được quản lý tốt, thời gian sẽ trôi qua một cách vô ích và lãng phí vô cùng.
- lập kế hoạch học tập, lập thời khóa biểu cho bản thân, ưu tiên các môn học quan trọng, sử dụng công cụ hỗ trợ quản lí thời gian, tránh phân tán tâm trí bằng việc tắt thông báo và giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội.
- khép lại, quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải học để tận dụng tối đa thời gian của mình.
Câu 5. Thông điệp "bỏ phí thời gian thì có hại và về sau hối tiếc cũng không kịp" trong văn bản trên ý nghĩa nhất với em. Vì em đã nhận thấy được rõ bản thân không được bỏ phí thời gian vào việc vô bổ để sau này có hối hận thì cũng kịp nữa bởi thời gian không bao giờ quay trở lại; và em cũng hiểu hơn việc phải quý trọng thời gian sống hiện tại của bản thân mà sống lạc quan chăm chỉ học tập làm việc nhiều hơn.
Câu 1: Kiểu văn bản của đoạn văn trên là văn bản truyền đạt suy nghĩ.
Câu 2: Theo tác giả, thời gian có các giá trị sau:
Câu 3: Việc lặp lại cấu trúc câu "Thời gian là..." có vai trò nhấn mạnh và tăng tính thuyết phục cho thông điệp về giá trị của thời gian. Nó cung cấp ví dụ và mở rộng quan điểm của tác giả về tầm quan trọng của thời gian trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống.
Câu 4: (Trả lời cá nhân) Để không bỏ phí thời gian, tôi đã thiết lập một lịch trình hàng ngày và ưu tiên công việc quan trọng. Tôi xác định mục tiêu cụ thể cho mỗi ngày và sử dụng các công cụ quản lý thời gian như bảng ghi chú, lịch nhắc việc, và ứng dụng quản lý thời gian để giúp tôi tuân thủ lịch trình. Tôi cũng tập trung vào công việc một cách tập trung và tránh các yếu tố phân tán như mạng xã hội và điện thoại di động trong quá trình làm việc. Ngoài ra, tôi cũng luôn đánh giá lại việc sử dụng thời gian của mình để xác định những hoạt động không cần thiết và loại bỏ chúng để tạo thời gian cho những hoạt động có ý nghĩa.
Câu 5: Thông điệp ý nghĩa nhất với tôi trong văn bản trên là "Thời gian là vàng". Vì không có bất kỳ tài sản nào có thể mua được thời gian. Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá và không thể tái tạo được, vì vậy chúng ta cần tận dụng nó một cách thông minh và hiệu quả.
Ông hoàng suy luận :) ka ka
1x1+2 = 3
1x3+2=5
3x5+2=17
5x17+2=87
17x87+2=
.....
Theo quy luật lấy hai hạng tử phía trước nhân với nhau rồi công thêm cho 2