3,12×10,25-3,12÷4
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đây là dạng toán nâng cao chuyển động của nhiều vật cùng chiều khác thời điểm em nhé.
Giả sử có một xe C xuất phát cùng lúc với xe máy và xe tải tại A và đi đến B, với vận tốc bằng trung bình cộng của vận tốc xe máy và xe tải thì xe C luôn ở vị trí cách đều xe tải và xe máy, trong suốt quá trình chuyển động.
Vận tốc xe C là: (55 + 35) : 2 = 45 (km/h)
Khi xe con ở vào vị trí cách đều của xe tải và xe máy chính là lúc xe con và xe C gặp nhau.
Thời gian xe C khởi hành trước xe con là: 11 - 9 = 2 (giờ)
Khi xe con khởi hành thì xe C và xe con cách nhau một quãng đường là:
45 \(\times\) 2 = 90 (km)
Thời gian xe con đuổi kịp xe C là:
90: ( 70 - 45) = 3,6 (giờ)
Đổi 3,6 giờ = 3 giờ 36 phút
Xe con ở vào vị trí cách đều xe tải và xe máy lúc:
11 giờ + 3 giờ 36 phút = 14 giờ 36 phút
Đáp số: 14 giờ 36 phút.
Thử lại kết quả ta có:
lúc 14 giờ 36 phút xe con cách xe máy là:
70 \(\times\) 3,6 - 35 \(\times\) (2 + 3,6) = 56 (km)
Lúc 14 giờ 36 phút xe con cách xe tải là:
55 \(\times\) ( 2 + 3,6) - 70 \(\times\) 3,6 = 56 (km)
Vậy xe con ở vào vị trí cách đều xe máy và xe tải đáp án bài toán là đung. ( kích hoạt vip trên olm để được sử dụng toàn bộ học liệu của olm và xem video bài giảng này của cô)
Vận tốc xe C là: (55 + 35) : 2 = 45 (km/h)
Khi xe con ở vào vị trí cách đều của xe tải và xe máy chính là lúc xe con và xe C gặp nhau.
Thời gian xe C khởi hành trước xe con là: 11 - 9 = 2 (giờ)
Khi xe con khởi hành thì xe C và xe con cách nhau một quãng đường là:
45 ×× 2 = 90 (km)
Thời gian xe con đuổi kịp xe C là:
90: ( 70 - 45) = 3,6 (giờ)
Đổi 3,6 giờ = 3 giờ 36 phút
Xe con ở vào vị trí cách đều xe tải và xe máy lúc:
11 giờ + 3 giờ 36 phút = 14 giờ 36 phút
Đáp số: 14 giờ 36 phút.
Thử lại kết quả ta có:
lúc 14 giờ 36 phút xe con cách xe máy là:
70 ×× 3,6 - 35 ×× (2 + 3,6) = 56 (km)
Lúc 14 giờ 36 phút xe con cách xe tải là:
55 ×× ( 2 + 3,6) - 70 ×× 3,6 = 56 (km)

Đây là dạng toán hai tỉ số, tổng không đổi kép. cấu trúc đề thi chuyên và hsg các cấp.
Hôm nay olm sẽ hướng dẫn các em cách giải chi tiết như sau. Dù chuyển bao nhiêu lít dầu từ thùng nọ sang thùng kia bao nhiêu lần đi chăng nữa thì tổng số lít dầu của ba thùng cuối cùng vẫn không đổi.
Tổng số dầu thùng thứ hai lúc sau và thùng thứ ba lúc sau bằng:
1 - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{7}{10}\) (tổng số dầu ba thùng)
Khi chuyển 5l từ thùng thứ hai sang thùng thứ ba thì tổng số dầu thùng thứ hai lúc sau và thùng thứ ba lúc sau không đổi
Số dầu thùng thứ ba lúc sau bằng:
5 : ( 2 + 5 ) = \(\dfrac{5}{7}\)(tổng số dầu thùng hai và thùng ba)
Số dầu thùng thứ ba lúc sau so với tổng số dầu cả ba thùng chiếm số phần là:
\(\dfrac{5}{7}\) \(\times\) \(\dfrac{7}{10}\) = \(\dfrac{1}{2}\) (tổng số dầu của cả ba thùng)
12 lí dầu ứng với phân số là: \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{5}\) (tổng số dầu của cả ba thùng)
Tổng số dầu của cả ba thùng là: 12 : \(\dfrac{1}{5}\) = 60 (l)
Lúc đầu thùng thứ nhất có số dầu là: 60 \(\times\) \(\dfrac{3}{10}\) = 18(l)
Lúc đầu thùng thứ ba có số dầu là: 60 \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) - 5 = 25(l)
Lúc đầu thùng thứ hai có số dầu là: 60 - 18 - 25 = 17 (l)
Đáp số: Thùng thứ nhất lúc đầu có 18 l dầu
Thùng thứ hai lúc đầu có 17 l dầu
Thùng thứ ba đầu có 25 l dầu
Thử lại kết quả bài toán ta có
Số dầu thùng thứ nhất so với tổng số dầu chiếm: 18 : 60 = \(\dfrac{3}{10}\)(ok)
Số dầu thùng thứ hai lúc sau so với số dầu thùng thứ ba lúc sau chiếm:
(17 - 5) : (25 +5) = \(\dfrac{2}{5}\) (ok)
Số dầu can thứ ba lúc sau hơn số dầu can thứ nhất là:
(25 + 5) - 18 = 12 (ok)
Vậy kết quả bài toán là đúng.

Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn các em phương páp giải toán nâng cao dạng toán hai tỉ số như sau.
Số học sinh lớp 5A bằng: 1 : \(\dfrac{7}{9}\) = \(\dfrac{9}{7}\)(số học sinh lớp 5B)
147 học sinh ứng với phân số là: \(\dfrac{9}{7}\)+1+\(\dfrac{17}{14}\)= \(\dfrac{7}{2}\)(số học sinh lớp 5B)
Số học sinh lớp 5B là: 147 : \(\dfrac{7}{2}\) = 42 (học sinh)
Số học sinh lớp 5A là: \(42\times\dfrac{9}{7}\) = 54 (học sinh)
Số học sinh lớp 5C là: 147 - 42 - 54 = 51 (học sinh)
Đáp số: Lớp 5A có 54 học sinh
Lớp 5B có 42 học sinh
Lớp 5C có 51 học sinh
GỢI Ý:
5B: 7/9 5A = 14/18 5A
5C: 17/14 5B
TỰ LÀM NỐT NHA! (TỔNG - TỈ)

Số đó là:
\(420\times100:52,5=800\)
⇒ số đó là 800
Chúc bạn học tốt

Đáp án + Giải thích các bước giải:
7/1×5+7/5×9+7/9×13+7/13×17+7/17×21
=7/4×(4/1×5+4/5×9+4/9×13+4/13×17+4/17×21)
=7/4×(1−1/5+1/5−1/9+1/9−1/13+1/13−1/17+1/17−1/21)
=7/4×(1+0+0+0+0−1/21)
=7/4×(1−1/21)
=7/4×2021
=5/3
nhớ tick nha
\(\dfrac{7}{1\times5}+\dfrac{7}{5\times9}+\dfrac{7}{9\times13}+\dfrac{7}{13\times17}\)\(+\) \(\dfrac{7}{17\times21}\)
= \(\dfrac{7}{4}\times\)( \(\dfrac{4}{1\times5}\)\(+\) \(\dfrac{4}{5\times9}\)\(+\) \(\dfrac{4}{9\times13}\)\(+\)\(\dfrac{4}{13\times17}\)\(+\)\(\dfrac{4}{17\times21}\))
= 7 \(\times\)(\(\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{9}+...+\dfrac{1}{17}-\dfrac{1}{21}\))
= 7\(\times\)(\(\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{21}\))
= \(\dfrac{7}{4}\)\(\times\) \(\dfrac{20}{21}\)
= \(\dfrac{5}{3}\)

Tổng bốn số là: 80×4=320
Số thứ tư là: (320−5+10):13=25
Số thứ ba là: 25 x 6 = 150
Số thứ hai là: 25×3−10=65
Số thứ nhất là: 25×3+5=80
Vậy tổng số thứ nhất và số thứ tư là: 80+25=105
Đáp số: 105.
tick cho mình nha
Tổng bốn số là:
80×4=320
Số thứ tư là:
(320−5+10):13=25
Số thứ ba là:
25 x 6 = 150
Số thứ hai là:
25×3−10=65
Số thứ nhất là:
25×3+5=80
Vậy tổng số thứ nhất và số thứ tư là:
80+25=105
Đ/S: ...
Mình xin like nhaa
Chúc Ngọc học tốt:>
#𝗝𝘂𝗻𝗻

Dạng toán hiệu trong bài toán tổng hiệu cấu trúc đề thi violympic. Đây là dạng toán nâng cao cho biết tổng còn hiệu đang bị ẩn, em cần tìm hiệu hai số sau đó làm theo toán tổng hiệu.
Vì tổng hai số là 2011 là số lẻ nên sẽ có một số là số chẵn và một số là số lẻ. Vậy số số chẵn là: 9 + 1 = 10 (số)
Hiệu hai số là: (10 - 1)\(\times\) 2 + 1 = 19
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (2011 - 19) : 2 = 996
Số lớn là: 2011 - 996 = 1015
Đáp số: Số bé là: 996
Số lớn là: 1015
Dạng toán hiệu trong bài toán tổng hiệu cấu trúc đề thi violympic. Đây là dạng toán nâng cao cho biết tổng còn hiệu đang bị ẩn, em cần tìm hiệu hai số sau đó làm theo toán tổng hiệu.
Vì tổng hai số là 2011 là số lẻ nên sẽ có một số là số chẵn và một số là số lẻ. Vậy số số chẵn là: 9 + 1 = 10 (số)
Hiệu hai số là: (10 - 1)×× 2 + 1 = 19
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (2011 - 19) : 2 = 996
Số lớn là: 2011 - 996 = 1015
Đáp số: Số bé là: 996
Số lớn là: 1015

câu a) CM CG là đường trung tuyến
mà đường trung tuyến đi qua trung điểm của đoạn thẳng đối diện
=> khi G là trung điểm của AB thì AG=BG (khả năng là như vậy đó)
đấy chỉ là gợi ý thôi nhé chứ mik cũng ko biết hihihi!
=3,12x(1,25-0,25)
=3,12x10
=31,2
3,12 \(\times\) 10,25 - 3,12: 4
3,12 \(\times\) 10,25 - 3,12 \(\times\) 0,25
3,12 \(\times\) (10,25 - 0,25)
= 3,12 \(\times\) 10
= 31,2