x+1/2=1−x
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Thứ nhất diện tích thì không có đơn vị là m ( 288 m là sai)
Thứ hai: trên bản đồ có diện tích bằng bao nhiêu dm2, cm2???
Phải chính xác thì mới có thể có một bài giảng chuẩn mực em nhé!
Thể tích căn phòng hình hộp chữ nhật là:
10 x 5,5 x 4,1 = 225,5m khối
Thể tích không khí là:
225,5 - 2 = 223,5 m khối
Số học sinh có thể trong phòng là:
223,5 : 5 = 44 (dư 3,5 )
Vì trong đó có 1 giáo viên nên có số học sinh là:
44 - 1 = 43 (học sinh)
Thể tích căn phòng là: 10 \(\times\) 5,5 \(\times\) 4,1 = 225,5 (m3)
Thể tích trống của căn phòng là: 225,5 - 2 = 223,5 (m3)
Vì 223,5 : 5 = 44,7
Vậy phòng đó có thể có nhiều nhất số người là: 44 người
Vì có một giáo viên trong phòng khi đó nên số học sinh nhiều nhất có thể của lớp đó là: 44 - 1 = 43 (học sinh)
Đáp số: 43 học sinh
\(6xy\left(xy-y^2\right)-8x^2\left(x-y^2\right)+5y^2\left(x^2+xy\right)\\ =6x^2y^2-6xy^3-8x^3+8x^2y^2+5x^2y^2+5xy^3\\ =\left(6x^2y^2+8x^2y^2+5x^2y^2\right)+\left(-6xy^3+5xy^3\right)-8x^3\\ =19x^2y^2-xy^3-8x^3\)
Với `x=1/2;y=2` ta có :
\(19x^2y^2-xy^3-8x^3\\ =19.\left(\dfrac{1}{2}\right)^2.2^2-\dfrac{1}{2}.2^3-8.2^3\\ =19.\dfrac{1}{4}.4-\dfrac{1}{2}.8-8.8\\ =19-4-64\\ =-49\)
Câu 1:
Một câu văn có phép so sánh: "Chỉ sau này, khi đã làm mẹ, mới hiểu được lòng cha yêu con gái còn nồng nàn đỏ thắm hơn cả hoa gạo."
Em xác định đó là phép so sánh vì có từ so sánh "hơn".
Câu 2:
Tác dụng của biện pháp so sánh mà em vừa tìm được ở câu 1 là: thể hiện nên tình yêu thương của cha mẹ là luôn nồng nàn, bao la rộng lớn hơn bất kì điều gì đẹp đẽ trên đời. Đồng thời tăng giá trị diễn đạt hình ảnh, cảm xúc của tác giả trong câu văn từ đó hấp dẫn người đọc hơn.
Câu 3:
Một câu rút gọn: Thường cấm con gái đi lên đường quốc lộ chơi.
Khôi phục lại thành phần đã bị rút gọn: Cha thường cấm con gái đi lên đường quốc lộ chơi.
Câu 4:
Thêm trạng ngữ cho câu: Vì sợ con gái bé bỏng có chuyện không may, cha đã vô cùng nghiêm khắc.
Câu 5:
Có lẽ ý nghĩa của cuộc sống là những ước mơ. Và ước mơ của em là làm bác sĩ vì hình ảnh thiên sứ áo trắng cứu chữa cho những người khổ nhọc bởi bệnh tật rất đẹp đẽ!. Khi đó em sẽ lan tỏa thông điệp về sự quan tâm và chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng. Đối với em, làm bác sĩ không chỉ là một công việc mà còn là một sứ mệnh. Em tin rằng qua việc trở thành một bác sĩ, em có thể góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Chắc chắn bản thân em sẽ không ngừng học hỏi và nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi, đáng tin cậy.
Hình thức nhân cách hóa trong truyện đồng thoại đã đem lại cho thể loại khả năng diễn tả những vấn đề của đời sống, của cuộc sống xã hội một cách đầy hình tượng, ý vị.
Chúc bn hok tốt!!!
Góc nhọn: \(\widehat{ABD};\widehat{ADB};\widehat{BEC};\widehat{EDC};\widehat{BDC};\widehat{ECD};\widehat{BCE};\widehat{BCD}\)
Góc vuông: \(\widehat{BAD}\)
Góc tù: \(\widehat{DBC};\widehat{EBC};\widehat{DEC}\)
a, Góc nhọn: \(\widehat{ABD}\); \(\widehat{BCE}\); \(\widehat{BCD}\); \(\widehat{DCE}\); \(\widehat{BDC}\); \(\widehat{ADB}\); \(\widehat{BEC}\)
b, Góc vuông: \(\widehat{BAD}\); \(\widehat{ADC}\)
c, Góc tù: \(\widehat{ABC}\); \(\widehat{CBD}\); \(\widehat{CED}\)
Ta có:
\(1080=2^3\times3^3\times5\)
=> ( 3 + 1 ) x ( 3 + 1 ) x ( 1 + 1 ) = 32 ước
Nếu tính cả số nguyên tố thì có:
32 x 2 = 64 ( ước )
Vậy số 1080 có 64 ước
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
`471 + 43 + 29 + 57`
`= (471 + 29) + (43+57)`
`= 500 + 100`
`= 600`
471+43+29+57
= (471+29)+(43+57)
=500+100
=600
Chúc bn hok tốt!!!
\(x+\dfrac{1}{2}=1-x\\ \Rightarrow x+x=1-\dfrac{1}{2}\\ \Rightarrow2x=\dfrac{2}{2}-\dfrac{1}{2}\\ \Rightarrow2x=\dfrac{1}{2}\\ \Rightarrow x=\dfrac{1}{2}:2\\ \Rightarrow x=\dfrac{1}{2}\times\dfrac{1}{2}\\ \Rightarrow x=\dfrac{1}{4}\)