Help me, I can't do it
quy đồng mẫu số \(\dfrac{4}{15}\)và\(\dfrac{5}{72}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) nói về tình cảm em dành cho gia đình, thầy cô hoặc bạn bè.
Tôi luôn có tình cảm sâu sắc và tri ân với gia đình của mình. Họ là nguồn động viên và niềm tự hào lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi cũng trân trọng và yêu quý thầy cô giáo, những người đã dành thời gian và kiến thức để hướng dẫn tôi trở thành người trưởng thành. Bạn bè của tôi là những người hỗ trợ, chia sẻ niềm vui và khó khăn trong cuộc sống. Tôi biết ơn tình cảm mà tôi được nhận và sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những mối quan hệ quý giá này.
Những người may mắn nhất trên đời với em là khi họ có một gia đình dù hoàn chỉnh hay không. Mẹ cho em một cảm giác được yêu thương, trân trọng, nuông chiều và nhiều lúc là sự quan tâm về tương lai của em mà rầy mắng đủ điều. Ba cho em cảm giác được bảo vệ và an toàn. Em trai cho em cảm giác mệt mỏi của người làm chị. Mỗi khi ba mẹ em đi làm thì lập tức nó sẽ biến thành một thứ gì đó rất phiền hà, nhưng khi có ai bắt nạt em ấy thì em lại muốn bảo vệ hết mực cho nó. Có lẽ đó là tình yêu thương mà chỉ máu mủ ruột rà mới có. Để có thể chia sẻ hết tình cảm, em xin bày tỏ rằng Người phụ nữ xinh đẹp nhất trong mắt em là mẹ, luôn luôn chăm lo từng cái ăn miếng mặc cho em. Hi sinh thanh xuân đẹp đẽ của mình khi mới 22 tuổi, sinh thành em và nuôi nấng, mẹ kể lại lúc đó vất vả mệt mỏi lắm!. Em càng thương mẹ nhiều hơn; còn ba rất khó khăn nhưng lúc nào cũng quan tâm em từng cái nhỏ nhặt đơn giản nhất. Tất cả làm cho em có một cảm nhận: Gia đình mình thật hạnh phúc!
✿TLam☕
In today's digital age, screens have become an integral part of our daily lives. However, excessive screen time can have some negative impacts on our health, particularly for teenagers. In my opinion, it is important to limit teenagers' screen time. Firstly, prolonged exposure to screens has been linked to a variety of health problems such as obesity, poor eyesight, and insomnia. Spending excessive amounts of time in front of screens can also cause headaches, neck and back pain, and postural problems. Limiting teenagers' screen time can help ensure that they get enough physical activity, fresh air, and quality sleep that their growing bodies need. Secondly, excessive screen time can negatively impact teenagers' mental health. It can lead to feelings of isolation, anxiety, depression, and even addiction. Social media platforms, for instance, can create unrealistic expectations for youth, leaving many feeling inferior and depressed. To combat this, teenagers should learn to moderate their Internet and screen usage, and pursue more meaningful and fulfilling activities. Thirdly, screen time can affect teenagers' cognitive development. The brain of a teenager is still developing, and research shows that excessive screen time can impede brain development that affects cognitive skills such as attention span, memory, and problem solving. In contrast, spending more time reading, interacting face-to-face with peers, and engaging in outdoor activities can help teenagers build positive cognitive skills. In conclusion, while screens are useful tools, they should be used in moderation, especially for teenagers. Limiting their screen time can have positive effects on their physical, mental, and emotional well-being. Parents and guardians should encourage teenagers to find other activities that they enjoy besides screens such as sports, arts, traveling, and socializing with peers. By doing so, teenagers can strike a healthy balance between screen time and other activities, leading to a healthier and happier life.
M = {\(x\)|\(x\) là số tự nhiên lẻ, 26 < \(x\) ≤ 44}
Các số tự nhiên lẻ lớn hơn 26 và không vượt quá 44 là các số thuộc dãy số sau:
27; 29;...;43
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 29 - 27 = 2
Dãy số trên có số số hạng là: (43 - 27): 2 + 1 = 9 (số)
Vậy tập M có 9 phần tử
N = {\(x\in\)N|\(x\) chia hết cho 5; \(x\) < 16}
N = { 0; 5; 10; 15}
Tập N có 4 phần tử
Tổng số phần tử của tập M và tập N là:
9 + 4 = 13
Chọn C.13
Trong thời gian dự kiến một người sẽ làm được:
1 : 8 = \(\dfrac{1}{8}\) (quãng đường đội đó dự định đào ban đầu)
Số người thực tế tham gia sửa đường là:
8 + 2 = 10 (người)
Trong thời gian dự kiến 10 người làm được là:
\(\dfrac{1}{8}\) \(\times\) 10 = \(\dfrac{5}{4}\) (quãng đường đội đó dự định đào ban đầu)
90 m ứng với phân số là:
\(\dfrac{5}{4}\) - 1 = \(\dfrac{1}{4}\)( quãng đường đội đó dự định đào ban đầu)
Quãng đường đội đó dự định đào ban đầu là:
90 : \(\dfrac{1}{4}\) = 360 (m)
Đáp số: 360 m
Ta thấy : \(\dfrac{5}{6}\) và \(\dfrac{13}{8}\) có MSCNN là 24
mà \(24\div6=4\) ; \(24\div8=3\)
=> \(\dfrac{5}{6}=\dfrac{5\times4}{6\times4}=\dfrac{20}{24}\) ; \(\dfrac{13}{8}=\dfrac{13\times3}{8\times3}=\dfrac{39}{24}\)
a)
\(\left(14^{19}-14^{18}\right)\div\left(14^5\times14^{12}\right)\)
\(=\left(14^{19}-14^{18}\right)\div14^{17}\)
\(=\left(14^{19}-14^{18}\right)\times\dfrac{1}{14^{17}}\)
\(=\dfrac{14^{19}-14^{18}}{14^{17}}=\dfrac{14^{18}\times\left(14-1\right)}{14^{17}}\)
\(=14\times13=182\)
b)
\(\left(2^{41}+3^8\right)\times\left(10^7-2^7\right)\times\left(2^4-4^2\right)\)
\(=\left(2^{41}+3^8\right)\times\left(10^7-2^7\right)\times\left(2^4-2^4\right)\)
\(=\left(2^{41}+3^8\right)\times\left(10^7-2^7\right)\times0\)
\(=0\)
Vì ABCD là hình chữ nhật nên: AB = DC = 16 cm
EF vuông góc DC ⇒ BCFE là hình chữ nhật ⇒ EF = BC = 13 cm
Diện tích tam giác DEC là:
16 \(\times\) 13: 2 = 104 (cm2)
Đáp số: 104 cm2
Các số chi hết cho 4 là \(4;8;12;16;....;184\)
Số các số chi hết cho 4 là
\(\left(184-4\right)\div4+1=46\) (số)
Các số chia hết cho 7 là \(7;14;21;...;182\)
Số các số chia hết cho 4 là
\(\left(182-7\right)\div7+1=26\) (số)
Các số chia hết cho 4 và 7
=> Các số chia hết cho 28 là \(28;56;84;112;140;168\)
Số các số chia hết cho 4 và 7 là 6 (số)
Số các số chia hết cho ít nhất một trong hai số 4 và 7 là
\(46+26-6=66\) (số)
` @ H A N `
Các số chi hết cho 4 là 4;8;12;16;....;1844;8;12;16;....;184
Số các số chi hết cho 4 là
(184−4)÷4+1=46(184−4)÷4+1=46 (số)
Các số chia hết cho 7 là 7;14;21;...;1827;14;21;...;182
Số các số chia hết cho 4 là
(182−7)÷7+1=26(182−7)÷7+1=26 (số)
Các số chia hết cho 4 và 7
=> Các số chia hết cho 28 là 28;56;84;112;140;16828;56;84;112;140;168
Số các số chia hết cho 4 và 7 là 6 (số)
Số các số chia hết cho ít nhất một trong hai số 4 và 7 là
46+26−6=6646+26−6=66 (số)
0,008 A = 8 mA
0,35 A = 350 mA
Sắp xếp các giá trị cường độ dòng điện theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là:
0,008 A; 100 mA; 0,35 A; 620 mA
Sắp xếp các giá trị cường độ dòng điện theo thứ tự từ nhỏ đến lớn (tương ứng từ trái sang phải):
0,008 A; 100 mA; 620 mA; 0,35 A.
Lý giải:
Đổi các giá trị về cùng đơn vị (A):
So sánh các giá trị:
Kết luận:
Thứ tự từ nhỏ đến lớn là: 0,008 A; 100 mA; 620 mA; 0,35 A.
Lưu ý:
Cô sẽ hướng dẫn em cách để em có thể quy đồng nhanh nhất:
Bước 1: rút gọn phân số: \(\dfrac{mẫu_1}{mẫu_2}\)
Bước 2: nhân cả tử và mẫu số của phân số thứ nhất với mẫu sô của phân số sau khi đã rút gọn. Nhân cả tử và mẫu số của phân số thứ hai với tử số của phân số sau khi đã rút gọn.
Giải ta có: \(\dfrac{15}{72}\) = \(\dfrac{5}{24}\)
\(\dfrac{4}{15}\) = \(\dfrac{4\times24}{15\times24}\) = \(\dfrac{96}{360}\)
\(\dfrac{5}{72}\) = \(\dfrac{5\times5}{72\times5}\) = \(\dfrac{25}{360}\)