Thống kê điểm kiểm tra môn toán củ 10 học sinh giỏi toán của lớp 7B, ta thấy được dãy số liệu sau: 8 ; 8 ; 8 ; 8,5 ; 9 ; 9 ; 9 ; 9,5 ;10 ; 10. Dữ liệu trên có đại diện cho kết quả môn toán của học sinh lớp 7B hay không? (Giải thích)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài thật của nhà Nam là:
\(2:\dfrac{1}{500}=1000\left(cm\right)=10\left(m\right)\)
Đáp số: 10m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số quả quả chuối An có là 1
Số quả ổi An có là 5 - 1 = 4 (quả ổi)
Số quả ổi mà Bình có là 1
Số quả chuối Bình có là 8 - 1 = 7 (quả chuối)
Đáp số: ..
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Các hình ảnh so sánh trong bài:
+ Cái cầu vai so sánh với chiếc áo quân phục. (Mẹ còn may cả cái cầu vai y hệt như chiếc áo quân phục.)
+ Hàng khuy so sánh với hàng quân trong đội duyệt binh (Hàng khuy thẳng tắp như hàng quân trong đội duyệt binh.)
+ Cái cổ áo so sánh với hai cái lá non (Cái cổ áo như hai cái lá non.)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
1. Who is Mai?
2. What are you doing?
3. They are reading a book.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{2\cdot3\cdot5^2}{3^2\cdot5^3}\)
\(=2\cdot\dfrac{3}{3^2}\cdot\dfrac{5^2}{5^3}\)
\(=2\cdot\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{1}{5}\)
\(=\dfrac{2}{15}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Gọi số kẹo đặt trong mỗi túi là $x$ (viên)
Số kẹo An có ban đầu: $8\times x$ (viên)
Sau khi bỏ đi 17 viên thì số kẹo An đặt trong 7 túi, mỗi túi có $x-1$ viên.
Số kẹo An có lúc này: $7\times (x-1)$ (viên)
Chênh lệch số kẹo:
$8\times x - 7\times (x-1)=17$
$8\times x=17+7\times (x-1)=17+7\times x-7$
$8\times x=10+7\times x$
$8\times x-7\times x=10$
$(8-7)\times x=10$
$x=10$
An có tất cả: $10\times 8=80$ (viên kẹo)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số ổi của bà có trong rổ là:
\(3\times4+2=14\) (quả)
Đáp số: 14(quả)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số giữa xưởng thứ hai và xưởng thứ nhất:
\(\dfrac{1}{5}:\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{5}\)
Ta có sơ đồ:
Xưởng thứ nhất: |-----|-----|-----|-----|-----|
Xưởng thứ hai: |-----|-----|-----|
Hiệu số phần bằng nhau là:
5 - 3 = 2 (phần)
Số sản phẩm xưởng thứ nhất làm được:
\(324:2\times5=810\) (sản phẩm)
Số sản phẩm xưởng thứ hai làm được:
\(810-324=486\) (sản phẩm)
Đáp số: ....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 23x51+75x23-23x25=23x(51+75-26)=23x100=2300
b) 1+2+3+...+20=\(\dfrac{\left(20+1\right)\text{x}20}{2}\)=210
a) \(23\times51+75\times23-23\times26\)
\(=23\times\left(51+75-26\right)\)
\(=23\times\left(126-26\right)\)
\(=23\times100\)
\(=2300\)
b) \(1+2+...+20\)
\(=\left(20+1\right)+\left(19+2\right)+\left(18+3\right)+\left(17+4\right)+...+\left(11+10\right)\)
\(=21+21+21+...+21\) (10 số 21)
\(=2100\)
Dữ liệu sau không dại diện cho kết quả môn toán của các bạn lớp 7b.Vì tính đại diện của dữ liệu là lấy số ít biểu thị cho số đông.