Viết đoạn văn (6 đến 8 câu) nêu các giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường:
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ta nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến thói quen xấu đó , tìm ra những hậu quả của thói quen ấy và nhờ bạn bè hỗ trợ để việc bỏ thói quen xấu ấy diễn ra dễ dàng hơn
Tham khảo nhé
- Xác Định Yếu Tố Kích Động/Kích Hoạt. ...
- Tập Trung Vào Lý Do Mà Bạn Muốn Thay Đổi. ...
- Nhờ Bạn Bè Hỗ Trợ ...
- Thực Hành Chánh Niệm. ...
- Thay Thế Thói Quen Bằng Một Thói Quen Khác. ...
- Để Lại Lời Nhắc Cho Chính Bản Thân. ...
- Chuẩn Bị Cho Việc Thất Bại. ...
- Bỏ Qua Lối Suy Nghĩ Được Ăn Cả Ngã Về Không.

\(\dfrac{x}{y}=3;\dfrac{y}{z}=2\Rightarrow\dfrac{x}{y}.\dfrac{y}{z}=6\Rightarrow\dfrac{x}{z}=6\)
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
Ta có:
`x` tỉ lệ thuận với `y` theo hệ số tỉ lệ `k = 3`
`=> x = 3y` `(1)`
`y` tỉ lệ thuận với `z` theo hệ số tỉ lệ `k = 2`
`=> y = 2z` `(2)`
Thay `(2)` vào `(1)`
`x = 3*2*z`
`=> x = 6*z`
Vậy, `x` tỉ lệ thuận với `z` theo hệ số tỉ lệ `6.`

Tổng độ dài 2 quãng đường:
138 + 162= 300(km)
Quãng đường 300km dài gấp 100km số lần là:
300:100=3(lần)
Thể tích xăng cần cho ô tô chạy 2 quãng đường dài 138km và 162km tổng cộng là:
3 x 12 = 36 (lít)
Đáp số: 36 lít

Một số chia 63 dư 18
Vì 63 chia hết cho 9, 18 chia hết cho 9
Nên số đó chia 9 dư 0 (chia hết cho 9, chia 9 không có dư)
Một số chia 63 dư 18 sẽ có dạng là: 63k+18 (với k thuộc N)
Mà 63k+18⋮9 (vì 63k⋮9; 18⋮9)
Vậy một số chia 63 dư 18 khi chia cho 9 dư 0

Gọi a là số chia cho 45 dư 25
\(\Rightarrow a=45k+25\left(k\in N\right)\)
Do \(45⋮5\Rightarrow45k⋮5\)
\(25⋮5\)
\(\Rightarrow\left(45k+25\right)⋮5\)
Vậy số đó chia 5 dư 0

Diện tích ao cá:
76 x 30 = 2280(m2)
Lượng cá thu hoạch được ở ao đó là:
2280: 38 x 1 = 60 (tạ)
Đáp số: 60 tạ cá

1 số chia 27 dư 20 => Số đó chia 9 dư 2 (Vì 20:9 dư 2)
Vậy để số đó chia hết cho 9 thì cần phải cộng thêm ít nhất 7 đơn vị nữa

\(\dfrac{3n+29}{n+3}=\dfrac{3\left(n+3\right)+20}{n+3}=3+\dfrac{20}{n+3}\)
Để \(3n+29⋮n+3\Rightarrow20⋮n+3\)
Hay n+3 là ước của 20 do n là số tự nhiên \(\Rightarrow\left(n+3\right)\ge3\)
\(\Rightarrow\left(n+3\right)=\left\{4;5;10;20\right\}\Rightarrow n=\left\{1;2;7;17\right\}\)
\(3n+29⋮n+3\)
\(\Rightarrow3n+29-3\left(n+3\right)⋮n+3\)
\(\Rightarrow3n+29-3n-9⋮n+3\)
\(\Rightarrow20⋮n+3\)
\(\Rightarrow n+3\in\left\{-1;1;-2;2;-4;4;-5;5;-20;20\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{-4;-2;-5;-1;-7;1;-8;2;-23;17\right\}\left(n\in Z\right)\)

a, Ngăn cách các vế câu trong câu ghép:
Mẹ em đi chợ, em đi chơi cùng bạn.
b, bố em, hôm nay đi làm về muộn
c, Bạn Lan rất chăm chỉ, hiền lành.
Hiện nay, bạo lực học đường đang là vấn đề rất đáng lo ngại và ngày càng phổ biến. "Bạo lực học đường" là hành vi bắt nạt, sử dụng những hành vi, từ ngữ khiếm nhã để xúc phạm và làm tổn thương đến người khác về thể chất lẫn tinh thần.
Bạo lực có thể thể hiện qua nhiều phương thức khác nhau như đánh hội đồng, nói xấu sau lưng người khác, lăng mạ, xúc phạm chê bai người khác về ngoại hình, tính cách, nhân phẩm. Những hành động trên thật độc ác và không thể tha thứ vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn bạo lực học đường? Đối với học sinh, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi thực trạng này, mỗi học sinh cần cố gắng học tập, sống chan hòa, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, không nên khẳng định cái "tôi" cá nhân một cách thái quá, và tránh những sung đột, va chạm không đáng có.
Ngoài ra, gia đình và nhà trường cũng cần quan tâm và có những phương pháp hiệu quả, những hình phạt thích đáng, xây dựng môi trường học đường công bằng, lành mạnh để các bạn học sinh có những nhận thức đúng đắn. Đối với xã hội, cần tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm giáo dục cộng đồng rộng rãi để có thể nâng cao nhận thức, tư duy đúng đắn cho mỗi học sinh. Tóm lại, mỗi chúng ta cần chung tay đẩy lùi thực trạng nạn bạo lực học đường để giúp xã hội ngày một văn minh và phát triển hơn.