K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 12 2019

1.It took us a whole day to look for these old pictures

2.How long have you bought this computer?

3.How far is it from your hometown to school ?

12 tháng 12 2019

1.It took us a whole day to look for these old pictures.

2.How long is it since you bought the computer?

3.How far is it from your hometown to your school?

~~~~~~~~~~~~~~~ Học tốt ~~~~~~~~~~~~~~~

Good luck!!!!!!!

12 tháng 12 2019

1.It took us a whole day to look for these old pictures

2.How long have you bought this computer?

3.How far is it from your hometown to school ?

12 tháng 12 2019

1.It took us a whole day to look for these old pictures

2.How long have you bought this computer?

3.How far is it from your hometown to school ?

Câu 1 :

Gọi số học sinh của khối 6 là a ( học sinh )

Theo đề bài ta có :

a : 12 ; 15 ; 18 đều thiếu 1

=> a + 1 thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 ) 

     a thuộc N*

\(200\le a+1\le400\)

Ta có :

12 = 22 . 3

15 = 3 . 5

18 = 2 . 32

=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180

Vì a + 1 thuộc N*

=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 180 ; 360 ; 540 ; ... }

Mà \(200\le a+1\le400\)

=> a + 1 = 360

=> a = 360 - 1

=> a = 359

Câu 2 :

Vì ( 2x + 1 ) . ( y - 3 ) = 10

=> ( 2x + 1 ) ; ( y - 3 ) thuộc Ư ( 10 )

Ư ( 10 ) = { 1 ; 2 ; 5 ; 10 }

+) Nếu 2x + 1 = 1 ; y - 3 = 10 thì x = 0 và y = 13

+) Nếu 2x + 1 = 2 ; y - 3 = 5 thì x = \(\frac{1}{2}\) và y = 8 ( loại vì x không thuộc N )

+) Nếu 2x + 1 = 5 ; y - 3 = 2 thì x = thì x = 2 và y = 5 

+) Nếu 2x + 1 = 10 ; y - 3 = 10 thì x = \(\frac{9}{2}\)  và y = 13 ( loại vì x không thuộc N ) 

Vậy ( x ; y ) = ( 0 ; 13 ) ; ( 2 ; 5 )

 Bài 1:Gọi số HS khối 6 là a (a ∈ N*,200<a<400)

theo bài ra ta có:

a=B(12)+1

a=B(15)+1

a=B(18)+1

=>a-1 ∈ BC(12;15;18)

( phần phân tích số ra thừa số nguyên tố bạn tự làm nhé)

BCNN(12;15;18)=2222 .3232 . 5=180

BC(12;15;18)={0;180;360;540;...}

=>a-1 ∈ {0;180;360;540;...}

=>a ∈ {1;181;361;541;...}

Vì 200<a<400 => a=361

 Vậy số HS khối 6 trường đó là 361

Bài 2:

 Ta có:

( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 10

<=> ( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 1.10  ; 2.5   ;  5.2   ;   10.1

Vì x và y là số tự nhiên nên ta loại trừ trường hợp 1.10 ;  10.1  ;  2.5.

( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 5.2

=> 2x + 1 = 5

     y - 3 = 2

Vậy  x = (5 - 1) : 2 = 2

        y = 2 + 3 = 5

Vậy x = 2

y = 5.

 (chúc bạn học tốt!)

10 tháng 12 2019

1111111111

10 tháng 12 2019

Em kiểm tra lại đề bài nhé. A không chia hết cho 6 đâu em nhé!

A chia hết cho 31. 

Giải:

\(A=\left(5^2+5^3+5^4\right)+...+\left(5^{2018}+5^{2019}+5^{2020}\right)\)

\(=5^2\left(1+5+25\right)+...+5^{2018}\left(1+5+25\right)\)

\(=5^2.31+...+5^{2018}.31\)

\(=31\left(5^2+5^5+...+5^{2018}\right)\)chia hết cho 31

Giả sử  \(2\le c\le b\le a\)   (1)

Từ abc < ab + bc + ca chia 2 vế cho abc ta được :

\(1< \frac{1}{c}+\frac{1}{b}+\frac{1}{a}\)   (2)

Từ (1) ta có :

\(\frac{1}{c}+\frac{1}{b}+\frac{1}{a}\le\frac{3}{c}\)  nên   \(1< \frac{3}{c}\Rightarrow c< 3\Rightarrow c=2\)

Thay c = 2 vào (2) ta có :

\(\frac{1}{2}< \frac{1}{a}+\frac{1}{b}\le\frac{2}{b}\Rightarrow b\le4\)

Vì b là số nguyên tố nên \(\orbr{\begin{cases}b=2\\b=3\end{cases}}\)

Với \(b=2\Rightarrow\frac{1}{2}< \frac{1}{a}+\frac{1}{2}\Rightarrow\frac{1}{a}>0\) đúng với mọi số nguyên tố a 

Với  \(b=3\Rightarrow\frac{1}{2}< \frac{1}{a}+\frac{1}{3}\Rightarrow\frac{1}{a}>\frac{1}{6}\Rightarrow a< 6\)

Mà a là số nguyên tố nên \(\orbr{\begin{cases}a=3\\a=5\end{cases}}\)

Vậy ( a ; b ; c ) = ( 5 ; 3 ; 2 ) ; ( 3 ; 3 ; 2 ) ; ( a ; 2 ; 2 ) với a là số nguyên tố bất kì

9 tháng 12 2019

KHông mất tính tổng quát: g/s: \(a\ge b\ge c\)

=> \(ab+bc+ac\le ab+ba+ab=3ab\)

Theo đề bài: \(abc< ab+bc+ac\)

=> \(abc< 3ab\Leftrightarrow c< 3\)

mà c là số nguyên tố => c = 2

=> \(2ab< ab+2b+2a\)

=> \(ab< 2\left(a+b\right)\)mặt khác \(a\ge b\)

=> \(ab< 2\left(a+a\right)\Leftrightarrow ab< 4a\Leftrightarrow b< 4\)

Ta có b là số nguyên tố => b = 2 hoặc b = 3

Với b = 2 => \(4a< 2a+4+2a\)=> 0 < 4 luôn đúng với mọi a

Với b = 3 => \(6a< 3a+6+2a\)=> a < 6 . Vì a là số nguyên tố  lớn hơn  hoặc bằng b =>  a = 3 hoặc a = 5

Vậy có các bộ số : ( a; 2; 2) với a nguyên tố bất kì; ( 3; 3; 2) ; ( 5; 3; 2) Và các hoán vị

9 tháng 12 2019

Ko chép lại đề

\(a.36-3x=12+3\)

\(36-3x=15\)

\(3x=21\)

\(x=7\)

9 tháng 12 2019

a) 

\(36-3x=12-\left(-3\right)\)

\(\Rightarrow36-3x=15\)

\(\Rightarrow3x=36-15\)

\(\Rightarrow3x=21\)

\(\Rightarrow x=21:3\)

\(\Rightarrow x=7\)

Vậy \(x=7\)

b) 

\(\left|x+1\right|=5+\left(-3\right)\)

\(\Rightarrow\left|x+1\right|=2\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=2\\x+1=-2\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=2-1\\x=-2-1\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=1\\x=-3\end{cases}}}\)

Vậy \(x=1\)hoặc \(x=-3\)

đây là nhạc nha bạn  thôi thì mình giúp

1 có 4 thuộc tính của âm  thanh :

+ Cao độ : độ trầm bổng cao thấp 

+Trường độ : độ ngân dài ngắn 

+Cường độ : độ mạnh nhẹ 

+Âm sắc : chỉ sắc thái khác nhau của âm thanh 

2 nhịp 2/4 là nhịp : - là nhịp có 2 phách trong 1 ô nhịp 

- giá trị mỗi phách = 1 nốt đen 

- phách 1 mạnh 

- phách 2 nhẹ 

3 âm nhạc cho em hiểu thêm về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc 

HỌC TỐT 

9 tháng 12 2019

Câu hỏi của Trần Bùi Hà Trang - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath

Em tham khảo nhé!

9 tháng 12 2019

Gọi số đó là \(a\)

\(\Rightarrow a=4p+3=17m+9=19n+13\)

\(\Rightarrow a+25=4p+28=17m+34=19n+38\)

\(\Rightarrow a+25⋮4;17;19\)

\(\Rightarrow a+25⋮4.17.19=1292\)

Vậy \(a:1292\)dư \(\left(1292-25\right)=1267\)