tìm các cụm động từ cụm danh từ cụm tính từ của VIệt Nam trong đoạn văn sau ( gạch chân vào và đánh dấu các cụm) : Có một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách . Ngày nọ giận mẹ , cậu chạy đến một thung lũng cách rừng rậm . Lấy hết sức mình, cậu thét lớn :"tôi ghét người " .Khu rừng có tiếng vọng lại :"tôi ghét người " . Cậu bé hốt hoảng quay về , sà vào lòng mẹ khóc nức nở . Cậu bé không sao hiểu được từ trong rừng lại có tiếng người ghét cậu . Người mẹ cầm tay con,đưa cậu trở lại khu rừng . BÀ nói " giờ con hãy hét lên thật to : " tôi yêu người ". Lạ lùng thay , cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại : " tôi yêu người " . Lúc đó , người mẹ mới giải thích cho con hiểu : " con ơi , đó là định luật trong cuộc sống chung ta . Cho con điều gì , con sẽ nhận lại điều đó . Ai gieo gió thì ắt gặp bão . Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con "
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

335 > 325 = (25)5 = 225
1273 < 1283 = (27)3 = 221 < 225 < 335
Vậy 335 > 1273

335 > 325 = (25)5 = 225
127 < 128 ⇒ 1273 < 1283 = (27)3 = 221 < 225 < 335
Vậy 335 > 1273

Số tiền mua 20 hộp sữa :
\(15000x20=300000\left(đồng\right)\)
Số hộp mua loại hộp sữa 25000 đồng :
\(300000:25000=12\left(hộp\right)\)

a, y \(\times\) \(\dfrac{4}{3}\) = \(\dfrac{16}{9}\)
y = \(\dfrac{16}{9}\) : \(\dfrac{4}{3}\)
y = \(\dfrac{4}{3}\)
b, ( y - \(\dfrac{1}{2}\)) + 0,5 = \(\dfrac{3}{4}\)
y - 0,5 + 0,5 = \(\dfrac{3}{4}\)
y = \(\dfrac{3}{4}\)
c, \(\dfrac{4}{5}-\dfrac{2}{5}y\) = 0,2
0,8 - 0,4y = 0,2
0,4y = 0,8 - 0,2
0,4y = 0,6
y = 1,5
d, (y + \(\dfrac{3}{4}\)) \(\times\) \(\dfrac{5}{7}\) = \(\dfrac{10}{9}\)
y + \(\dfrac{3}{4}\) = \(\dfrac{10}{9}\) : \(\dfrac{5}{7}\)
y + \(\dfrac{3}{4}\) = \(\dfrac{14}{9}\)
y = \(\dfrac{14}{9}\) - \(\dfrac{3}{4}\)
y = \(\dfrac{29}{36}\)
e, y : \(\dfrac{5}{4}\) = \(\dfrac{9}{5}\) + \(\dfrac{1}{2}\)
y : \(\dfrac{5}{4}\) = \(\dfrac{23}{10}\)
y = \(\dfrac{23}{10}\)
y = \(\dfrac{23}{8}\)
f, y \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{3}{2}\) \(\times\) y = \(\dfrac{4}{5}\)
y \(\times\) ( \(\dfrac{1}{2}+\dfrac{3}{2}\)) = \(\dfrac{4}{5}\)
2y = \(\dfrac{4}{5}\)
y = \(\dfrac{2}{5}\)

Theo đề ta có:
7 + 9 + 7 + 8 + x + y = 50
x + y = 50 - 7 - 9 - 7 - 8 = 19
x + x + 1 = 19 (vì x < y và x và y là hai số tự nhiên liên tiếp)
2x = x + x = 19 - 1 = 18
x = 18 : 2 = 9, suy ra y = 9 + 1 = 10
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện: "Gieo được mặt 6 chấm trong 50 lần giao trên) là 10 : 50 = 0,2

\(2x^2-2xy-4x+y^2+4=0\)
\(\Leftrightarrow x^2-2xy+y^2+x^2-4x+4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-y\right)^2+\left(x-2\right)^2=0\left(1\right)\)
mà \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-y\right)^2\ge0,\forall x;y\\\left(x-2\right)^2\ge0,\forall x\end{matrix}\right.\)
\(\left(1\right)\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(x-y\right)^2=0\\\left(x-2\right)^2=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-y=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2\\y=2\end{matrix}\right.\)

4\(x^2\) + y2 - 12\(x\) + 10y + 34 = 0
(4\(x^2\) - 12\(x\) + 9) + (y2 + 10y + 25) = 0
(2\(x\) - 3)2 + (y + 5)2 = 0
(2\(x\) - 3)2 ≥ 0 ∀ \(x\); (y + 5)2 ≥ 0 ∀ y
(2\(x-3\))2 + (y + 5)2 = 0 ⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}2x-3=0\\y+5=0\end{matrix}\right.\) ⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{3}{2}\\y=-5\end{matrix}\right.\)
Kl: (\(x;y\)) = ( \(\dfrac{3}{2}\); -5)
Cụm động từ: lấy hết sức mình, thét lớn, vọng lại, trở lại, hét lên, mới giải thích, nhận lại, ắt gặt bão, cũng yêu thương.
Cụm danh từ: một cậu bé, một thung lũng.
Cụm tính từ: hốt hoảng quay về.
tìm các cụm động từ, cụm danh từ, cụm tính từ của VIệt Nam trong đoạn văn sau ( gạch chân vào và đánh dấu các cụm)
: Có một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách . Ngày nọ giận mẹ , cậu chạy đến một thung lũng cách rừng rậm . Lấy hết sức mình, cậu thét lớn :"tôi ghét người " .Khu rừng có tiếng vọng lại :"tôi ghét người " . Cậu bé hốt hoảng quay về , sà vào lòng mẹ khóc nức nở . Cậu bé không sao hiểu được từ trong rừng lại có tiếng người ghét cậu . Người mẹ cầm tay con,đưa cậu trở lại khu rừng . BÀ nói " giờ con hãy hét lên thật to : " tôi yêu người ". Lạ lùng thay , cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại : " tôi yêu người " . Lúc đó , người mẹ mới giải thích cho con hiểu : " con ơi , đó là định luật trong cuộc sống chung ta . Cho con điều gì , con sẽ nhận lại điều đó . Ai gieo gió thì ắt gặp bão . Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con "