cho hình thang MNPQ (MN//PQ) tia phần giác góc Q cắt MN ở E. tia phân gics của goác N cắt PQ ở F
A,chứng minh tam giác MQE= tam giác
B, tứ giác QENF là hình gì ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài thơ "Đất Nước" của Nguyễn Khoa Điềm là một tác phẩm đầy cảm xúc với những hình ảnh và những câu từ đơn giản nhưng sâu sắc. Bài thơ mang lại cho người đọc một cái nhìn tổng quan về quê hương, về đất nước và những người dân sống trong nó. Bài thơ bắt đầu bằng việc miêu tả về quê hương, về quá trình lớn lên của mỗi người. Đất Nước là nơi mà người ta đến trường, tắm, hò hẹn và kỷ niệm và là nơi gắn kết tình yêu thương gia đình. Đất Nước cũng được nhắc đến qua những địa danh như núi Vọng Phu, hòn Trống Mái, sông Hạ Long, đồng bào ta trong bọc trứng do Lạc Long Quân và Âu Cơ sinh ra. Bài thơ cũng nhắc đến những người dân đã góp phần xây dựng và bảo vệ Đất Nước, từ những người vợ nhớ chồng tới những người dân nghèo giúp đỡ đất nước. Bài thơ nhấn mạnh sự đoàn kết, sự tự hào và tình yêu thương dành cho quê hương. Nhờ những cảm nhận sâu sắc và hình ảnh tươi đẹp, bài thơ "Đất Nước" của Nguyễn Khoa Điềm đã truyền tải được những giá trị văn hóa và lòng yêu nước sâu sắc của người Việt Nam.
Đoạn văn trên mô tả một hình ảnh về trường học mới được xây dựng. Từ ngữ "các em" cho thấy người đang nói đang nói chuyện với các em học sinh. Câu "Các anh dựng cho em trường mới nữa" cho thấy người nói đang đề cập đến việc một nhóm người đã xây dựng một trường học mới cho các em học sinh.
Tiếp theo, câu "Chúng nó chẳng còn mong giội lửa" bắt đầu đề cập đến một khía cạnh khác của hình ảnh. Câu này có thể ám chỉ đến người dân trong làng không còn mong đợi sự tranh đấu, chiến tranh hay khổ đau. Từ "giội lửa" có thể tượng trưng cho những cuộc chiến, những điều đau khổ và những khó khăn mà họ đã phải trải qua.
Cuối cùng, câu "Trường của em đứng giữa đồi quang. Tiếng các em thánh thót quanh làng" tạo nên một hình ảnh yên bình và tươi sáng. Trường mới đứng giữa một đồi nên có thể tạo ra một cảm giác thiên nhiên và thanh bình. "Tiếng các em thánh thót quanh làng" cho thấy sự vui vẻ và hoạt động của các em học sinh tạo ra không khí sôi nổi và năng động xung quanh làng.
Tổng thể, đoạn văn này mô tả một hình ảnh trường học mới và một làng quê yên bình sau cuộc chiến, với người dân không còn mong đợi những khó khăn và sự đau khổ.
a) Ta có: ��⊥��Ax⊥AC và ��By // ��AC
=> ��⊥��Ax⊥By ⇒���^=90∘
⇒Góc AMB = 90 độ
Xét Δ���ΔMAQ và Δ���ΔQBM có
���^=���^Góc MQA = góc BQM (so le trong);
��MQ là cạnh chung;
���^=���^Góc AMQ = góc BQM(Ax//QB)
Suy ra Δ���= Δ���ΔMAQ= ΔQBM (g-c-g)
Suy ra góc MBQ = góc MAQ= 90 độ (2 góc tương ứng)
Xét tứ giác AMBQ có
Góc QAM = góc AMB = góc MBQ = 90 độ
=> tứ giác ����AMBQ là hình chữ nhật.
b) Do tứ giác ����AMBQ là hình chữ nhật
Mà P là trung điểm AB
=>P là trung điểm của MQ; AB = MQ
=> PQ = 1/2 AB (1)
Xét tam giác AIB vuông tại I và có IP là đường trung tuyến
=> IP = 1/2 AB(2)
Từ (1) và (2)
=> QP =IP
=> Tam giác PQI cân tại P
\(a)\left(x^2+2x\right)\left(x^2+2x+4\right)+3\)
Để đơn giản hơn cũng như là dễ nhìn hơn thì ta :
Đặt : \(x^2+2x=a\)
Do đó ta có đa thức :
\(a.\left(a+4\right)+3=a^2+4a+3\)
\(=a^2+a+3a+3\)
\(=a\left(a+1\right)+3\left(a+1\right)\)
\(=\left(a+1\right)\left(a+3\right)\)
\(=\left(x^2+2x+1\right)\left(x^2+2x+3\right)\)
\(=\left(x+1\right)^2.\left(x^2+2x+3\right)\)
Hoặc bạn có thể đặt \(x^2+2x+2=t\)
Thì \(P=\left(x^2+2x\right)\left(x^2+2x+4\right)+3\)
\(P=\left(t-2\right)\left(t+2\right)+3\)
\(P=t^2-4+3\)
\(P=t^2-1\)
\(P=\left(t-1\right)\left(t+1\right)\)
\(P=\left(x^2+2x+1\right)\left(x^2+2x+3\right)\)
\(P=\left(x+1\right)^2\left(x^2+2x+3\right)\)