- Trình bày khái quát tình hình tỉnh Thái Nguyên từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX và phong trào chống thực dân Pháp đô hộ (1884-1916).
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


"Văn học giống như ánh sáng nó có thể xuyên thấu mọi thứ"._A.L.Huxley.
_Thật vậy, văn học là tấm gương phản chiếu hiện thực cuộc sống nhằm phê phán những nhân cách xấu của con người.
_"Ánh sáng" ở đây có thể hiểu văn chương là nơi soi sáng trái tim mọi người, hiểu được những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của người đọc qua trang sách.
_Đồng thời, nó cũng có nghĩa là phản chiếu những hiện thực cuộc sống. Thực tế, trong cuộc sống của chúng ta vẫn luôn tồn tại những điều xấu xa. Văn học là nơi mà thi nhân có thể dùng để phê phán những nhân cách xấu của con người và hướng người đọc tới những giá trị tốt đẹp, hướng con người đến chân thiện mĩ.
_Như vậy, qua ý kiến của nhà văn A.L.Huxley đã cho độc giả biết rằng văn học là nơi ra đời với sứ mệnh che chở và nâng đỡ tâm hồn con người, là nơi soi sáng trái tim mọi người, là tấm gương phản chiếu hiện thực cuộc sống, phê phán những điều xấu xa và hướng con người tới những điều tốt đẹp.

Tôi có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi và hoàn thành phiếu học tập về văn bản "Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ" của Lê Anh Tuấn. # Phiếu học tập 01: Khám phá chung về văn bản *Về tác giả bài viết* - Người viết (tác giả) là Lê Anh Tuấn, hoạt động trong lĩnh vực khoa học môi trường. - Lĩnh vực hoạt động của tác giả tác động đến cách tiếp cận vấn đề, hiện tượng được nêu trong văn bản, giúp cho việc phân tích và giải thích hiện tượng lũ lụt được khoa học và chính xác hơn. *Về văn bản* 1. *Nêu xuất xứ và thể loại của văn bản*: Văn bản "Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ" là một bài viết khoa học về môi trường, xuất xứ từ lĩnh vực nghiên cứu về môi trường và quản lý tài nguyên nước. 2. *Xác định bố cục của VB*: Bố cục của văn bản bao gồm các phần: giới thiệu, giải thích về quá trình kiến tạo đồng bằng, đặc điểm của vùng châu thổ sông Cửu Long, lợi ích của hiện tượng ngập lụt, kết nối quan trọng cho hệ sinh thái, và kết thúc với đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. 3. *Thông tin chính của văn bản*: Văn bản trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long, và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ để tận dụng lợi ích của lũ. # Phiếu học tập 02 *Phần sa-pô báo hiệu điều gì sẽ được triển khai trong văn bản?* Phần sa-pô báo hiệu rằng văn bản sẽ trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. *Tác giả giải thích như thế nào về quá trình kiến tạo đồng bằng nói chung?* Tác giả giải thích rằng quá trình kiến tạo đồng bằng là quá trình hình thành và phát triển của vùng đất thấp ven sông, biển do sự tích tụ của phù sa và các vật liệu khác. *Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long là gì?* Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long bao gồm sự tích tụ của phù sa, sự hình thành của các cồn cát, và sự phát triển của hệ sinh thái đặc trưng. *Sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như thế nào?* Sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện qua sự phong phú của hệ sinh thái, sự đa dạng của các loài động, thực vật, và sự giàu có của nguồn tài nguyên thiên nhiên. *Hiện tượng ngập lụt đem lại những lợi ích cho người dân và những kết nối quan trọng nào cho hệ sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long?* Hiện tượng ngập lụt đem lại lợi ích cho người dân như cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, cải thiện chất lượng đất, và hỗ trợ hệ sinh thái. Kết nối quan trọng cho hệ sinh thái bao gồm việc duy trì sự đa dạng sinh học và hỗ trợ các loài động, thực vật. *Đoạn văn cuối bài viết có sự kết nối như thế nào với nhan đề của văn bản?* Đoạn văn cuối bài viết kết nối với nhan đề của văn bản bằng cách đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ, phù hợp với nội dung chính của văn bản. *Hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ những góc nhìn nào?* Hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ các góc nhìn về môi trường, sinh thái, và kinh tế. *Sự phối hợp các góc nhìn ấy có ý nghĩa gì?* Sự phối hợp các góc nhìn ấy giúp cho việc hiểu và giải quyết vấn đề lũ lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long một cách toàn diện và hiệu quả hơn. # Phiếu học tập 03 *Xác định mục đích viết của VB* Mục đích viết của văn bản là trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. *Vì sao trong văn bản, tác giả hầu như không nói đến tác hại của lũ?* Tác giả tập trung vào lợi ích của lũ và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ, nhằm thay đổi cách nhìn về lũ lụt và tận dụng lợi ích của nó. *Nhận xét về cách đặt nhan đề, sử dụng sa-pô* Cách đặt nhan đề và sử dụng sa-pô rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với nội dung của văn bản. *Chỉ ra cách trình bày thông tin của văn bản* Văn bản trình bày thông tin theo cấu trúc logic, từ giới thiệu đến kết thúc, vớiBạn đang chuẩn bị cho bài thuyết trình về "Văn học trong đời sống ngày nay"!

Hàng năm có 🙂↕️🙂↕️🙂↕️🙂↕️ có gyt có thể làm được điều đó hả bạn
Hy ygfhh

Lời tuyên thệ của Nguyễn Huệ khi lên ngôi hoàng đế (tức vua Quang Trung) vào năm 1788 tại Phú Xuân (Huế) là
“Đánh tan giặc Thanh,lấy lại giang sơn,trả lại yên bình cho dân chúng.Nếu không làm được điều đó,xin trời đất trừng phạt!”

Tình hình Thái Nguyên (thế kỉ XVI – đầu XX) & phong trào chống Pháp (1884–1916)
Từ thế kỉ XVI đến đầu XX: Thái Nguyên là vùng miền núi trung du, có vị trí chiến lược quan trọng. Dưới thời phong kiến, nơi đây nhiều lần là căn cứ của các cuộc khởi nghĩa nông dân (như của Nguyễn Tuyển, Nguyễn Hữu Cầu...).
Phong trào chống Pháp (1884–1916):
Nhân dân Thái Nguyên tham gia nhiều phong trào yêu nước như Cần Vương, Đông Du, Duy Tân.
Tiêu biểu là cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên (1917) do Đội Cấn và Lương Ngọc Quyến lãnh đạo – một trong những cuộc nổi dậy lớn nhất ở Bắc Kỳ đầu thế kỉ XX.
Thể hiện tinh thần yêu nước, chống ngoại xâm mạnh mẽ của nhân dân Thái Nguyên.