K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 4 2019

Vì Dế Mèn coi khinh Dế Choắt

Vì Dế Mèn thấy Dế Choắt ốm yếu , gầy gò xanh xao , lững thững lơ thơ như gã nghiện thuốc phiện . Ngoài ra cái tên Dế Choắt thể hiện sự khinh thường , hóng hách của Dế Mèn khi đặt tên cho Dế Choắt . 

Tớ nghĩ như vậy thôi , có sai thì thôi nha . Mong cậu thông cảm cho tớ . cảm ơn nhiều .

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:Hạt mẩy uốn cong bôngChim ngói bay đầy đồngĐường thôn tiếng cười nởVàng tươi hoa cải ngồngSân kho máy tuốt lúaMở miệng cười ầm ầmThóc mặc áo vàng óngThở hí hóp trên sânThóc gài vàng tóc xanhThóc bay quanh tiếng cườiTrâu ngửi mùi rơm mớiCái chân giậm liên hồi1-xác định phương thức biểu đạt chính và nội dung bài thơ trên2-Tìm các cụm...
Đọc tiếp

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:

Hạt mẩy uốn cong bông
Chim ngói bay đầy đồng
Đường thôn tiếng cười nở
Vàng tươi hoa cải ngồng

Sân kho máy tuốt lúa
Mở miệng cười ầm ầm
Thóc mặc áo vàng óng
Thở hí hóp trên sân

Thóc gài vàng tóc xanh
Thóc bay quanh tiếng cười
Trâu ngửi mùi rơm mới
Cái chân giậm liên hồi

1-xác định phương thức biểu đạt chính và nội dung bài thơ trên

2-Tìm các cụm động từ có trong câu thơ sau: Trâu ngửi mùi rơm mới 

                                                                         Cái chân giậm liên hồi

3- Xét về câu tạo từ thì từ ầm ầm và hí hóp thuộc loại từ gì? Nếu thay chữ ầm ầm bằng chữ ầm ì thì có được không? Vì sao?

4-Chỉ ra biện pháp tu từ được tác giả sử dụng chủ yếu trong đoạn thơ trên.Và cho biết biện pháp tu từ ấy được tạo ra bằng cách nào.

1
GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
8 tháng 4 2019

1. PTBĐ chính: Biểu cảm (trữ tình)

Nội dung chính: Quang cảnh ngày mùa

2. Cụm động từ:

- Ngửi mùi rơm mới

- Giậm liên hồi

3. Từ láy.

Không. Vì "ầm ầm" diễn tả âm thanh mạnh, dữ dội, nhanh. Còn "ầm ì" diễn tả âm thanh mạnh nhưng chậm, ì ạch.

4. Đoạn thơ chủ yếu sử dụng phép nhân hóa để khiến cảnh tuốt lúa ngày mùa thêm sinh động, tươi vui. Sự vật vô tri trở nên có hồn, có tính cách và tình cảm.

8 tháng 4 2019

Gọi phân số cần tìm là a/b(a,b thuộc Z)

theo bài ra ta có

a+6/b+8=a/b

(a+6).b=a.(b+8)

ab+6b=ab+8a

6a=8b

a/b=6/8=3/4

phân số cần tìm là 3/4

8 tháng 4 2019

Gọi phân số đó là \(\frac{a}{b}\left(a,b\inℤ;b\ne0\right)\).

Theo đề bài, ta có: \(\frac{a+6}{b+8}=\frac{a}{b}\)

\(\Leftrightarrow b\left(a+6\right)=a\left(b+8\right)\)

\(\Leftrightarrow ab+6b=ab+8a\)

\(\Leftrightarrow6b=8a\)

\(\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{6}{8}\)

Mà phân số đó tối giản nên phân số đó là \(\frac{2}{3}\)

8 tháng 4 2019

SORRY, mik ko biết vẽ hình trên này như thế nào.

8 tháng 4 2019

O x y z 60 t

a) \(zOx=xOy-zOy\)

    \(zOx=180-60\)

    \(zOx=120\)

b) Vì tia Ot là tia phân giác của 2 tia Ox; Oz nên:

\(xOt=tOz=\frac{xOz}{2}=\frac{120}{2}=60\)

\(\Rightarrow tOy=tOz+zOy\)

     \(tOy=60+60\)

     \(tOy=120\)

c) Oz là tia phân giác của tOy vì:

\(tOz+zOy=tOy\)và \(tOz=zOy\)

~Học tốt~

Các cậu không trả lời câu hỏi của tớ thì đừng đăng như thế nhé .

Làm vậy chẳng khác nào đang spam .

Các cậu đăng như vậy để kiếm điểm hỏi đáp à . Xin lỗi nhé , nó sẽ không tăng lên mà giảm xuống đấy .

Tớ nói rồi đấy , không trả lời câu hỏi thì đừng đăng cẩn thận bị trừ điểm hỏi đáp . 

Tớ chỉ nhắc vậy thôi , chứ không có ý gì đâu . Mong các cậu đừng làm như vậy nữa .

8 tháng 4 2019

ai biet lam chi voi

8 tháng 4 2019

3x - 3x - 1 + 3x - 2 = 117

<=> 3x - 2 . (32 + 31 + 1)

<=> 13 . 3x - 2

<=> 3x - 2 = 117 : 13

<=> 3x - 2 = 9

<=> 3x - 2 = 32

<=> x - 2 = 2

<=> x = 2 - 2

<=> x = 2

=> x = 2

8 tháng 4 2019

3x - 3x - 1 + 3x - 2 = 117

<=> 3x - 2 . (32 + 31 + 1)

<=> 13 . 3x - 2

<=> 3x - 2 = 117 : 13

<=> 3x - 2 = 9

<=> 3x - 2 = 32

<=> x - 2 = 2

<=> x = 2 - 2

<=> x = 2

=> x = 2

8 tháng 4 2019

+ Từ láy: bâng khuâng, phập phồng, bổi hổi, xốn xang, nhớ nhung, lấm tấm.

 + Biện pháp tu từ: Nhân hóa: mưa xuân bâng khuâng gieo hạt; mặt đất phập phồng, bổi hổi, xốn xang; hoa xoan nhớ nhung. So sánh: mặt đất như muốn thở dài. 

- Phân tích: 

+ Mưa được cảm nhận như là sự bâng khuâng gieo hạt, những hạt mưa xuân từ bầu trời xuống mặt đất một cách nhẹ nhàng, đem đến cho đất trời một sự nồng ấm. 

+ Mặt đất đón mưa được cảm nhận trong cái phập phồng, chờ đợi. Có lẽ sự chờ đón đó rất lâu rồi nên mặt đất thở dài, xốn xang, bổi hổi. 

+ Hoa xoan rụng được cảm nhận như cây đang rắc nhớ nhung. Một loạt từ láy nói về tâm trạng, cảm xúc con người kết hợp biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa để diễn tả cảnh vật, thiên nhiên đất trời lúc mưa xuân: làn mưa xuân nhẹ, mỏng, đáng yêu, đem đến hơi thở, sự sống cho thiên nhiên đất trời của mùa xuân. Mưa xuân được cảm nhận hết sức tinh tế qua tâm hồn nhạy cảm và tình yêu thiên nhiên của nhà văn Vũ Tú Nam.

8 tháng 4 2019

biện pháp nghệ thuật tu từ là so sánh , nhân hóa

tác duungj la làm cho bài văn thêm sinh động

8 tháng 4 2019

\(\frac{a}{5}-\frac{2}{b}=\frac{2}{15}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{a}{5}-\frac{2}{15}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{3a}{15}-\frac{2}{15}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{3a-2}{15}\)

\(\Leftrightarrow b\left(3a-2\right)=30\)

Tự lập bảng giá trị nhé