Tìm 3 số tự nhiên Khác 0 biết tổng của chúng bằng 1 nửa tích của chúng
#Haveagoodday
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì Dế Mèn thấy Dế Choắt ốm yếu , gầy gò xanh xao , lững thững lơ thơ như gã nghiện thuốc phiện . Ngoài ra cái tên Dế Choắt thể hiện sự khinh thường , hóng hách của Dế Mèn khi đặt tên cho Dế Choắt .
Tớ nghĩ như vậy thôi , có sai thì thôi nha . Mong cậu thông cảm cho tớ . cảm ơn nhiều .
1. PTBĐ chính: Biểu cảm (trữ tình)
Nội dung chính: Quang cảnh ngày mùa
2. Cụm động từ:
- Ngửi mùi rơm mới
- Giậm liên hồi
3. Từ láy.
Không. Vì "ầm ầm" diễn tả âm thanh mạnh, dữ dội, nhanh. Còn "ầm ì" diễn tả âm thanh mạnh nhưng chậm, ì ạch.
4. Đoạn thơ chủ yếu sử dụng phép nhân hóa để khiến cảnh tuốt lúa ngày mùa thêm sinh động, tươi vui. Sự vật vô tri trở nên có hồn, có tính cách và tình cảm.
Gọi phân số cần tìm là a/b(a,b thuộc Z)
theo bài ra ta có
a+6/b+8=a/b
(a+6).b=a.(b+8)
ab+6b=ab+8a
6a=8b
a/b=6/8=3/4
phân số cần tìm là 3/4
Gọi phân số đó là \(\frac{a}{b}\left(a,b\inℤ;b\ne0\right)\).
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a+6}{b+8}=\frac{a}{b}\)
\(\Leftrightarrow b\left(a+6\right)=a\left(b+8\right)\)
\(\Leftrightarrow ab+6b=ab+8a\)
\(\Leftrightarrow6b=8a\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{6}{8}\)
Mà phân số đó tối giản nên phân số đó là \(\frac{2}{3}\)
O x y z 60 t
a) \(zOx=xOy-zOy\)
\(zOx=180-60\)
\(zOx=120\)
b) Vì tia Ot là tia phân giác của 2 tia Ox; Oz nên:
\(xOt=tOz=\frac{xOz}{2}=\frac{120}{2}=60\)
\(\Rightarrow tOy=tOz+zOy\)
\(tOy=60+60\)
\(tOy=120\)
c) Oz là tia phân giác của tOy vì:
\(tOz+zOy=tOy\)và \(tOz=zOy\)
~Học tốt~
Các cậu không trả lời câu hỏi của tớ thì đừng đăng như thế nhé .
Làm vậy chẳng khác nào đang spam .
Các cậu đăng như vậy để kiếm điểm hỏi đáp à . Xin lỗi nhé , nó sẽ không tăng lên mà giảm xuống đấy .
Tớ nói rồi đấy , không trả lời câu hỏi thì đừng đăng cẩn thận bị trừ điểm hỏi đáp .
Tớ chỉ nhắc vậy thôi , chứ không có ý gì đâu . Mong các cậu đừng làm như vậy nữa .
3x - 3x - 1 + 3x - 2 = 117
<=> 3x - 2 . (32 + 31 + 1)
<=> 13 . 3x - 2
<=> 3x - 2 = 117 : 13
<=> 3x - 2 = 9
<=> 3x - 2 = 32
<=> x - 2 = 2
<=> x = 2 - 2
<=> x = 2
=> x = 2
3x - 3x - 1 + 3x - 2 = 117
<=> 3x - 2 . (32 + 31 + 1)
<=> 13 . 3x - 2
<=> 3x - 2 = 117 : 13
<=> 3x - 2 = 9
<=> 3x - 2 = 32
<=> x - 2 = 2
<=> x = 2 - 2
<=> x = 2
=> x = 2
+ Từ láy: bâng khuâng, phập phồng, bổi hổi, xốn xang, nhớ nhung, lấm tấm.
+ Biện pháp tu từ: Nhân hóa: mưa xuân bâng khuâng gieo hạt; mặt đất phập phồng, bổi hổi, xốn xang; hoa xoan nhớ nhung. So sánh: mặt đất như muốn thở dài.
- Phân tích:
+ Mưa được cảm nhận như là sự bâng khuâng gieo hạt, những hạt mưa xuân từ bầu trời xuống mặt đất một cách nhẹ nhàng, đem đến cho đất trời một sự nồng ấm.
+ Mặt đất đón mưa được cảm nhận trong cái phập phồng, chờ đợi. Có lẽ sự chờ đón đó rất lâu rồi nên mặt đất thở dài, xốn xang, bổi hổi.
+ Hoa xoan rụng được cảm nhận như cây đang rắc nhớ nhung. Một loạt từ láy nói về tâm trạng, cảm xúc con người kết hợp biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa để diễn tả cảnh vật, thiên nhiên đất trời lúc mưa xuân: làn mưa xuân nhẹ, mỏng, đáng yêu, đem đến hơi thở, sự sống cho thiên nhiên đất trời của mùa xuân. Mưa xuân được cảm nhận hết sức tinh tế qua tâm hồn nhạy cảm và tình yêu thiên nhiên của nhà văn Vũ Tú Nam.
biện pháp nghệ thuật tu từ là so sánh , nhân hóa
tác duungj la làm cho bài văn thêm sinh động
\(\frac{a}{5}-\frac{2}{b}=\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{a}{5}-\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{3a}{15}-\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{2}{b}=\frac{3a-2}{15}\)
\(\Leftrightarrow b\left(3a-2\right)=30\)
Tự lập bảng giá trị nhé