bài 1. hiện tượng nào sau đây sx xảy ra khi nung nóng 1 vật rắn
A. khối lượng của vật tăng
B. khối lượng của vật giảm
C. khối lương riêng của vật tăng
D. khối lượng riêng của vật giảm
bài 2. một lọ thủy tinh đc đậy = nút thủy tinh. nút bị ket. hỏi pk mở nút = cách nào trog các cách sau đây
A. hơ nóng nút
B. hơ nóng cổ lọ
C. hơ nóng cả nút và cổ lọ
D. hơ nóng đáy lọ
bài 3. khi làm lạnh vật rắn thì khối lượng riêng của vật tăng vì
A. khối lượng riêng của vật tăng, thể tích của vật giảm
B. khối lượng của vật giảm, thể tích của vật giảm
C. khối lượng của vật ko đổi, thể tích của vật giảm
D. khối lượng của vật tăng, thể tích của vật ko đổi
bài 4. khi nhiệt độ thay đổi, các trụ bê tông cốt thép ko bị nứt vì
A. bê tông và thép ko bị nở vì nhiệt
B. bê tông nở vì nhiệt nhiều hơn thép
C. bê tông nở vì nhiệt ít hơn thép
D. bê tông và thép nở vì nhiệt như nhau
bài 5. 3 thanh, 1 = đồng, 1 = nhôm, 1 = sắt, cs chiều dài = nhau ở 0oC. khi nhiệt đọ của ba thanh cùng tăng lên tới 100oC, thì
A. chiều dài 3 thanh vẫn = nhau
B. chiều dài thanh nhôm nhỏ nhất
C. chiều dài thanh sắt nhỏ nhất
D. chiều dài thanh đồng nhỏ nhất
bài 6. 1 quả cầu = nhôm bị kẹt trog 1 vòng = sắt. để tách quả cầu ra khỏi vòng, 1 hs đem hơ nóng cả quả cầu và vòng. hỏi bn đó cs tách đc quả cầu ra khỏi vòng ko, tại s
bài 7. cs 2 cốc thủy tinh ck khít vào nhau. 1 bn hs định dg nc nóng và nc đá để tách 2 cốc đó ra. hỏi bn đó pk lm thế nào
bài 8. khi nhiệt độ tăng thêm 1oC thì độ dài 1 dây đồng dài 1m tăng thêm 0,017mm. nếu độ dài do nở vì nhiệt tỉ lệ vs độ dài ban đầu và độ tăng nhiệt độ của vật thì 1 dây điện = đồng dài 50m ở nhiệt độ 20oC, sx cs độ dài = bn ở nhiệt độ 40oC
Nãy mình làm sai, nên mình làm lại!
Câu 1:
– Từ sai: điểm xiết.
– Nguyên nhân: lẫn lộn từ gần âm.
– Chữa lại: thay bằng từ: điểm xuyết.
Câu 2:
Thông thường nhân hóa có 3 kiểu chính gồm có:
– Sử dụng các từ ngữ thường gọi con người dùng để gọi vật.
Ví dụ: Bác chim đang đậu trên ngọn cây hóa véo von.
=> Dùng từ ngữ của con người “bác” để gọi cho loài chim.
– Sử dụng các từ ngữ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ hoạt động, tính chất của vật.
Ví dụ: Ông mặt trời đang ban phát ánh nắng vàng cho cây cối và con người trên thế giới.
=> Dùng từ ngữ tính chất, hoạt động con người “ban phát” dùng cho mặt trời.
– Dùng các từ ngữ xưng hô với vật như với con người.
Ví dụ: Bác gấu ơi? bạn đang trò chuyện với ai đó?
=> Từ ngữ xưng hô của con người xưng hô cho gấu.