học hỏi được gì từ anh hùng võ thị sáu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Olm sẽ hướng dẫn em giải những dạng toán nâng cao như này bằng phương pháp đánh giá em nhé.
Nếu n = 2 ta có: 2 + 2 = 4 ( loại)
Nếu n = 3 ta có: 2n + 27 = 2.3 + 27 = 33 (loại)
Nếu n > 3 thì vì n là số nguyên tố nên n có dạng:
n = 3k + 1 hoặc n = 3k + 2
Với n = 3k + 1 ta có: n + 2 = 3k + 1 + 2 = 3k + 3 ⋮ 3 (loại)
Với n = 3k + 2 ta có: n + 10 = 3k + 2 + 10 = 3k + 12 =3.(k+4)⋮3 (loại)
Không có số tự nhiên nào thỏa mãn n+2; n+10; 2n+27 đồng thời là số nguyên tố.
Kết luận: n \(\in\) \(\varnothing\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
161, 163, 165, ... 357, 359
Số lẻ là:
(359 - 161) : 2 + 1 = 100 (số hạng)
Tổng của dãy số trên là:
(161 + 359) x 100 : 2 = 26000
Đ/S: ...
Số lẻ là:
(359 - 161) : 2 + 1 = 100 (số hạng)
Tổng của dãy số trên là:
(161 + 359) x 100 : 2 = 26000
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Do chiều dài giảm xuống 3 lần, chiều rộng giảm xuống 2 lần nên diện tích giảm xuống 6 lần
Diện tích hình vuông:
486 : 6 = 81 (cm²)
Do 9 × 9 = 81 nên cạnh hình vuông là 9 (cm)
Chu vi hình vuông:
9 × 4 = 36 (cm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Do chiều dài giảm xuống 3 lần, chiều rộng giảm xuống 2 lần nên diện tích giảm xuống 6 lần
Diện tích hình vuông:
486 : 6 = 81 (cm²)
Do 9 × 9 = 81 nên cạnh hình vuông là 9 (cm)
Chiều dài hình chữ nhật:
9 × 3 = 27 (cm)
Chiều rộng hình chữ nhật:
9 × 2 = 18 (cm)
Chu vi hình chữ nhật:
(27 + 18) × 2 = 90 (cm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) để chia hêt cho 5 thì 1996xy có chữ sô tận cung là 0 hoặc 5
để chia hết cho 2 thì chữ số tận cùng là sỗ chẵn nên chỉ có thể là 0
1996x0 có tông chứ số là 1+9+9+6+=25
để chia hết cho 9 thì tông các chứ số phải chia hết cho 9
tông các chứ số chia hêết coh 9 gần nhất là 27
27-25=2 vậy y=0 x=2
b, \(\overline{4x37xy}\) ⋮ 5 và 9
⇒ y = 0; 5 và 4 + \(x\) + 3 \(x\) + 7 + y ⋮ 9
⇒ y = 0; 5 và 2\(x\) + y + 5 ⋮ 9
⇒ y= 0; 5; 2\(x\) + y = 4; 13
Lập bảng ta có:
\(2x+y\) | 4 | 13 |
y | 0 | 0 |
\(x\) | 2 | 13/2(loại) |
2\(x+y\) | 4 | 13 |
y | 5 | 5 |
\(x\) | -1(loại) | 4 |
Theo bảng trên ta có: các cặp \(x\) ; y thỏa mãn đề bài là:
(\(x\);y) = (2;0); (4;5)
Vậy các số thỏa mãn đề bài là: 423720; 443745
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mai: Chào Vân Anh.Tôi dậy sớm.Còn bạn thì sao?
Vân Anh: Chào Mai. Mình cũng dậy sớm. Vì mình đi học. Bạn cũng đi học à?
Mai: Vâng. Tôi đi học vì tôi thường làm bài tập về nhà bằng tiếng Anh.
Vân Anh: Còn gì nữa?
Mai: Tôi dậy sớm, đánh răng, tập thể dục buổi sáng. Tôi ăn sáng. Còn bạn, Vân Anh?
Vân Anh: Tôi cũng vậy. Mai: Ồ..được rồi Vân Anh.
Vân Anh: Tôi vui quá.Umm..
Mai: Vui quá? Uh...
Vân Anh: Lớp chúng ta có học sinh mới.
Vân Anh:Tên anh ấy là Quang.Tôi thích mái tóc màu nâu của anh ấy.
Mai: Ai sống với anh ấy?
Vân Anh :Bố mẹ anh ấy sống với anh ấy. Và tôi thích đôi giày của anh ấy. Đó là đôi giày đẹp.
Mai: Haha, vâng?
Vân Anh: Umm...Và một chiếc áo mới thật đẹp.
Mai: Vân Anh,anh ấy đang nói chuyện với bạn.Ở đây, anh ấy nói ''hi''
Vân Anh:Hah..Quang?Mai....bạn..
Mai: Xin chào,Quang.Bạn là học sinh mới vào lớp của tôi phải không?
Quang:Xin chào Mai.Hôm nay bạn thế nào?
Mai: Tôi ổn, cảm ơn. Đây là bạn tôi, Vân Anh. Cô ấy thích đôi giày của bạn.