K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 4 2024

Nghề làm nón lá ở xã Gia Thanh thuộc huyện miền núi Phù Ninh, Phú Thọ đã có truyền thống gần 100 năm. Mỗi chiếc nón lá làm ra đã góp phần bảo tồn và gìn giữ nét văn hóa truyền thống của làng nghề đồng thời tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân trong .

4
456
CTVHS
15 tháng 4 2024

cop mà ko ghi TK

15 tháng 4 2024

 

Việc sử dụng túi giấy thay cho túi nilon là một bước tích cực để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Túi giấy thường được làm từ nguyên liệu tái chế và có thể phân hủy tự nhiên hơn so với túi nilon, giúp giảm thiểu lượng rác thải nhựa và ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, túi giấy có thể tái sử dụng hoặc tái chế dễ dàng, làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến các yếu tố như sử dụng nguồn gốc gỗ bền vững và quản lý chất lượng tổn thất nước trong quá trình sản xuất túi giấy để đảm bảo tính bền vững của lựa chọn này.

15 tháng 4 2024

Bài văn mà bạn

 

15 tháng 4 2024

Do ở Bắc Băng Dương có khí hậu hàn đới, mùa đông dài, mùa hạ ngắn do góc chiếu của mặt trời ít nên các sông đổ ra Bắc Băng Dương thường đóng băng trong thời gian dài vào mùa đông.

CK
Cô Khánh Linh
Giáo viên VIP
16 tháng 4 2024

Do vào mùa đông, nước sông bị đóng băng (nằm trong khí hậu đới lạnh).

AH
Akai Haruma
Giáo viên
14 tháng 4 2024

Lời giải:
a.

$A=32.7^2-22.7^2+90.7^2+25.4.51$

$=7^2(32-22+90)+100.51=49.100+100.51=100(49+51)=100.100=10000$

b.

\(X=\frac{1}{2.6}+\frac{1}{4.9}+\frac{1}{6.12}+...+\frac{1}{36.57}+\frac{1}{438.60}\\ =\frac{1}{(1.2).(2.3)}+\frac{1}{(2.2).(3.3)}+\frac{1}{(3.2)(4.3)}+...+\frac{1}{(18.2)(19.3)}+\frac{1}{(19.2).(20.3)}\)

\(=\frac{1}{2.3}(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{18.19}+\frac{1}{19.20})\)

$=\frac{1}{2.3}(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{19}-\frac{1}{20})$

$=\frac{1}{6}(1-\frac{1}{20})=\frac{19}{120}$

$B=2023-X=2023-\frac{19}{120}=2022\frac{101}{120}$

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
14 tháng 4 2024

c/

$C=1+2023+2023^2+2023^3+...+2023^{2022}+2023^{2023}$

$2023C=2023+2023^2+2023^3+2023^4+...+2023^{2023}+2023^{2024}$

$\Rightarrow 2023C-C=2023^{2024}-1$

$\Rightarrow C=\frac{2023^{2024}-1}{2023}< 2023^{2024}-1$

$\Rightarrow C< D$

15 tháng 4 2024
-Không. Vì kg là đơn vị đo khối lượng còn N (Niutơn) là đơn vị đo lực nên không thể viết 10 kg = 100N được mà chỉ được viết "Vật có khối lượng 10 kg thì có trọng lượng là 10N." (thay vật bằng tên vật).  cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png cursortrail_c343f52169.png
14 tháng 4 2024

\(7^2\left(32.22+90\right)+\left(25.4\right).51\)

\(7^2.100+100.51\)

\(49.100+100.51\)

\(100.\left(49+51\right)\)

= 100.100

= 10000

14 tháng 4 2024

Giúp với

14 tháng 4 2024

a. Để chọn 6 điểm phân biệt sao cho không có 3 điểm nào thẳng hàng, ta sẽ chọn 6 điểm trên mặt phẳng, không có 3 điểm nào thẳng hàng. Có tổng cộng 6C6 = 1 cách chọn. Để tìm số tia được tạo thành bởi các đường thẳng đi qua 2 trong 4 điểm trên, ta sẽ tính số cách chọn 2 trong 4 điểm để tạo thành 1 đường thẳng. Có 4C2 = 6 cách chọn 2 điểm từ 4 điểm cho trước. Vậy có 6 tia được tạo thành.

b. Để chọn 20 tia phân biệt sao cho không có 8 tia nào trùng nhau, ta sẽ chọn 20 tia từ 20 tia trên mặt phẳng. Có tổng cộng 20C20 = 1 cách chọn. Để tìm số góc được tạo thành bởi 20 tia trên, ta sẽ tính số cách chọn 2 tia từ 20 tia để tạo thành 1 góc. Có 20C2 = 190 cách chọn 2 tia từ 20 tia cho trước. Vậy có 190 góc được tạo thành.

14 tháng 4 2024

câu hỏi là gì ạ?

`#3107.101107`

Số học sinh lớp `6A` bằng tổng số hs lớp `6B; 6C?`

`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{2}\) tổng số hs lớp `6B; 6C`

`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{3}\) tổng số hs các lớp

Số học sinh lớp 6A là:

\(\dfrac{1}{3}\cdot135=45\left(\text{học sinh}\right)\)

Tổng số hs 2 lớp 6B và 6C là:

`135 - 45 = 90 (\text{học sinh})`

Số học sinh lớp 6B là:

\(\dfrac{90+2}{2}=46\left(\text{học sinh}\right)\)

Số học sinh lớp 6C là:

`90 - 46 = 44 (\text{học sinh}).`