\(f\left(x\right)=x^{2014}-2015x^{2013}+2015x^{2012}-2015x^{2011}+...-2015x+2015\). Khi đó f(2014)=...
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(3A=3^2+3^3+....+3^{2017}\)
\(3A-A=\left(3^2-3^2\right)+....+\left(3^{2016}-3^{2016}\right)+3^{2017}-3\)
\(A=\frac{3^{2017}-3}{2}\)
Bạn xem lại đề
2x + 624 = 5y
Ta thấy 5y luôn lẻ
Mà 624 chẵn nên 2x lẻ => 2x = 1 => x= 0
5y = 1 + 624 = 625
5y = 54 => y = 4
Vậy x = 0 ; y = 4
2006^2007 đồng dư với 1 (mod 5)
2007^2008 đồng dư với 1 (mod 5)
2008^2009 đồng dư với 3 (mod 5)
Vậy P đồng dư với 0 (mod 5)
Vậy P chia hết cho 5
B A C D H M N K
a) xét \(\Delta\) DKC và \(\Delta\) BKA có :
BK=KC
AK=KD
BKA=DKC(đối đỉnh)
=> \(\Delta\) DKC = \(\Delta\) BKA (c-g-c)
=> góc dck = góc bka ( 2 góc tương ứng )
mà góc dck và góc bka ở vị trí so le trong nên ba//dc
mà ba vuông góc với ac => dc vuông góc với ac (đlý)
b) ta có: \(\Delta\) dkc = \(\Delta\) bka (cmt câu a)
=> dc = ba ( 2 cạnh tương ứng)
xét tam giác abh vuông tại a và tam giác cdh vuông tại d có
ah=hc(gt)
ab=dc(cmt)
=>tam giác ahb = tam giác chd (c-g-c)
Gọi số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: a,b,c
số mét học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là d;e;f
Ta có: a/b=1/3 =>a=b/3=>a/4=b/12
b/c=4/5 =>b/4=c/5=>b/12=c/15
=>a/4=b/12=c/15
=>a;b;c tỉ lệ với 4;12;15
mà mỗi học sinh trung bình làm được 1,2;1,4;1,6
nên 3 lớp trung bình làm được: 4*1,2 ; 12*1,4 ; 15*1,6 hay 4,8 ; 16,8 ; 24
->d/4,8=e/16,8=f/24
Ta có: d+e+f=912(m)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
d/4,8=e/16,8=f/24=(d+e+f)/(4,8+16,8+24)=912/45,6=20
=>d=20*4,8=96
e=20*16,8=336
f=20*24=480
=>a=96:1,2=80
b=336:1,4=240
c=480:1,6=300
Vậy số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: 80;240;300(học sinh)
cho : 2bx - 3cy /a= 3cx-az/2b = ay-abx/3c
chứng minh rằng : x/a=y/2b=z/3c
f(2014)=2013 k cho mình đi
bạn có chắc không