K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 giờ trước (21:06)

Cuộc họp lớp thảo về giải pháp hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa

Thời gian: 9:00 sáng, ngày 6 tháng 2, 2025

Thư ký: [Tên của bạn]

Mở đầu cuộc thảo luận
Thư ký giới thiệu chủ đề: "Hạn chế sản phẩm dùng một lần, đặc biệt là túi nhựa và chất thải nhựa". Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những vấn đề do việc sử dụng sản phẩm dùng một lần gây ra, cũng như những biện pháp có thể thực hiện để giảm thiểu tác động môi trường của chúng.


Ý kiến của học sinh 1:
Học sinh 1 bắt đầu cuộc thảo luận bằng việc nêu ra những tác động nghiêm trọng của chất thải nhựa đối với môi trường, đặc biệt là đối với các sinh vật biển. Họ chỉ ra rằng túi nhựa, dù có thể tái chế, nhưng thực tế chúng ta chỉ tái chế được một phần nhỏ trong số đó, còn lại chúng sẽ bị phân hủy trong hàng trăm năm, gây ô nhiễm lâu dài.

Ý kiến của học sinh 2:
Học sinh 2 đồng tình với quan điểm trên và đề xuất rằng chính phủ nên áp đặt các quy định mạnh mẽ hơn về việc sử dụng túi nhựa, chẳng hạn như đánh thuế vào sản phẩm nhựa dùng một lần hoặc áp dụng lệnh cấm hoàn toàn ở một số khu vực.

Ý kiến của học sinh 3:
Học sinh 3 cho rằng việc thay đổi thói quen của người dân là vô cùng quan trọng. Chúng ta cần các chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ hơn về những nguy cơ từ việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và khuyến khích mọi người sử dụng túi vải, hộp đựng tái sử dụng.

Ý kiến của học sinh 4:
Học sinh 4 cho rằng việc tìm ra các giải pháp thay thế nhựa là một vấn đề quan trọng. Họ chia sẻ rằng nhiều công ty hiện nay đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm thay thế từ vật liệu dễ phân hủy như nhựa sinh học, hoặc vật liệu tái chế, và hy vọng rằng những sản phẩm này sẽ dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn.

Ý kiến của học sinh 5:
Học sinh 5 phản biện rằng tuy việc thay thế nhựa là cần thiết, nhưng chi phí của các sản phẩm thay thế này có thể cao hơn và điều này có thể khiến người tiêu dùng không mấy hào hứng. Họ gợi ý rằng các chính sách hỗ trợ từ chính phủ như trợ cấp cho các sản phẩm thay thế hoặc giảm thuế cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu sinh học sẽ giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng.


Kết luận
Thư ký tổng kết các quan điểm đã được đưa ra, nhấn mạnh rằng dù việc hạn chế sản phẩm dùng một lần là một thách thức lớn, nhưng với sự kết hợp của các biện pháp như thay đổi thói quen người tiêu dùng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ và sự phát triển của các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, chúng ta hoàn toàn có thể tiến gần đến một tương lai bền vững hơn.


Cuộc thảo luận kết thúc với sự đồng thuận rằng, mặc dù sẽ có nhiều thử thách, nhưng việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần là một bước đi cần thiết để bảo vệ môi trường trong tương lai.

22 giờ trước (20:39)

Người ta thường nói, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, là nơi phản chiếu những suy tư, cảm xúc chân thật nhất của con người. Có những đôi mắt sắc sảo,dịu dàng, sâu lắng. Nhưng với em, đôi mắt đẹp nhất, ấm áp nhất chính là đôi mắt của mẹ—đôi mắt đã dõi theo em suốt những tháng ngày tuổi thơ, chứa đựng biết bao yêu thương, hy sinh thầm lặng.

22 giờ trước (20:44)

Trên mỗi con người, đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, là nơi tỏa sáng những tình cảm và suy nghĩ sâu sắc nhất. Giữa cuộc sống bộn bề và những lo toan thường ngày, đôi khi chúng ta bỏ qua những điều tuyệt vời mà đôi mắt mẹ mang lại. Chính từ ánh nhìn yêu thương, âu yếm của mẹ, tôi mới nhận ra biết bao điều quý giá, những kỉ niệm đáng trân trọng và những bài học không lời từ đôi mắt thân thương ấy.

22 giờ trước (20:37)

a) Ba(OH)2

b) CuSO4

c) Fe2(SO4)3

9 giờ trước (10:06)

a, Đặt CT tổng quát Ba(II) và nhóm OH(I) là: \(Ba_a^{II}\left(OH\right)_b^I\) 

Theo quy tắc hoá trị, ta có: 

\(II.a=I.b\Rightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{I}{II}=\dfrac{1}{2}\Rightarrow a=1;b=2\)

Vậy: CTHH cần tìm là Ba(OH)2

Tương tự em làm ở câu b và c lên để thấy đối chứng cho em nhé!

23 giờ trước (19:57)

Tick đúng cho mình nhé:
Cô bé bán diêm trong truyện của An-đéc-xen khiến em vô cùng thương cảm. Giữa trời đông giá rét, em nhỏ tội nghiệp lang thang trên phố, đôi chân trần bước đi trong tuyết lạnh mà không ai đoái hoài. Những que diêm le lói không đủ sưởi ấm thân thể gầy gò, cũng chẳng thể xua tan nỗi cô đơn trong lòng em. Em mơ về một mái nhà ấm áp, về bàn ăn đầy thức ăn ngon, nhưng tất cả chỉ là ảo ảnh trong ánh lửa yếu ớt. Hình ảnh em bé ra đi trong đêm giao thừa khiến người đọc xót xa, đau lòng. Qua câu chuyện, nhà văn An-đéc-xen muốn lên án sự thờ ơ của xã hội và bày tỏ lòng thương cảm với những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, tác giả cũng gửi gắm thông điệp về lòng nhân ái, sự sẻ chia giữa con người với nhau. Nếu ai cũng biết quan tâm, yêu thương, thì sẽ không còn những số phận đáng thương như cô bé bán diêm nữa.

23 giờ trước (19:53)

giúp mik zới ạ mik cần rất gấp ạ hu hu pls ạ


23 giờ trước (20:06)

\(\dfrac{1}{2}\cdot x-\dfrac{5}{8}\cdot x=\dfrac{25}{100}\\ x\cdot\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{5}{8}\right)=\dfrac{25}{100}\\ x\cdot\left(-\dfrac{1}{8}\right)=\dfrac{25}{100}\\ x=\dfrac{25}{100}:\left(-\dfrac{1}{8}\right)=-2\)

23 giờ trước (20:16)

Câu chuyện "Nhân cách quý hơn tiền bạc" về Mạc Đĩnh Chi dạy chúng ta rằng phẩm chất con người quan trọng hơn của cải vật chất. Dù nghèo khó, ông vẫn giữ vững lòng tự trọng, không tham lam, luôn đề cao đạo đức. Nhờ tài năng và nhân cách cao đẹp, Mạc Đĩnh Chi được người đời kính trọng, chứng minh rằng tiền bạc có thể mất đi, nhưng phẩm giá mới là điều tồn tại mãi mãi.

23 giờ trước (20:05)

Nếu chúng ta chủ quan, chúng ta sẽ dễ dàng mắc sai lầm và phải gánh chịu hậu quả.

23 giờ trước (20:04)

Nếu chúng ta chủ quan thì chúng ta sẽ thất bại .

23 giờ trước (20:06)

a: Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m-1=0\\m^2-1\ne0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}m=1\\m^2\ne1\end{matrix}\right.\)

=>\(m\in\varnothing\)

b: Để phương trình vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m-1=0\\m^2-1=0\end{matrix}\right.\)

=>m=1

c: Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m-1\ne0\)

=>\(m\ne1\)

23 giờ trước (20:08)

a) Để phương trình vô nghiệm thì {m−1=0m2−1≠0{m−1=0m2−1≠0 suy ra ⎧⎪⎨⎪⎩m=1m≠1m≠−1{m=1m≠1m≠−1.

Vậy không có giá trị nào của m để phương trình vô nghiệm.

b) Để phương trình vô số nghiệm thì {m−1=0m2−1≠0{m−1=0m2−1≠0 suy ra ⎧⎪⎨⎪⎩m=1[m=1m=−1{m=1[m=1m=−1 hay m=1m=1.

Vậy khi m = 1 thì phương trình vô số nghiệm.

c) Để phương trình có nghiệm duy nhất thì m−1≠0m−1≠0 suy ra m≠1m≠1.

Khi đó nghiệm của phương trình là x=m2−1m−1=(m−1)(m+1)m−1=m+1x=m2−1m−1=(m−1)(m+1)m−1=m+1.

Vậy khi m≠1m≠1 thì phương trình có nghiệm duy nhất x=m+1x=m+1.

23 giờ trước (20:08)

Số chữ số cần dùng là:

\(\left(200-110+1\right)\times2=91\times2=182\)(chữ số)

23 giờ trước (20:07)

\(\dfrac{7}{14}=\dfrac{1}{2}\\ ;\dfrac{12}{20}=\dfrac{3}{5}\\ ;\dfrac{24}{18}=\dfrac{4}{3}\\ ;\dfrac{45}{30}=\dfrac{3}{2}\\ ;\dfrac{75}{50}=\dfrac{3}{2}\)

23 giờ trước (20:07)

\(\dfrac{7}{14}=\dfrac{7:7}{14:7}=\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{12}{20}=\dfrac{12:4}{20:4}=\dfrac{3}{5}\)

\(\dfrac{24}{18}=\dfrac{24:6}{18:6}=\dfrac{4}{3}\)

\(\dfrac{45}{30}=\dfrac{45:15}{30:15}=\dfrac{3}{2}\)

\(\dfrac{75}{50}=\dfrac{75:25}{50:25}=\dfrac{3}{2}\)