Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(13\frac14-2\frac{5}{27}-10\frac56\)
\(=13+\frac14-2-\frac{5}{27}-10-\frac56\)
\(=\left(13-2-10\right)+\left(\frac14-\frac{5}{27}-\frac56\right)\)
\(=1+\left(\frac{27}{108}-\frac{20}{108}-\frac{90}{108}\right)=1-\frac{83}{108}=\frac{25}{108}\)

soạn bài ra học thuộc rồi luyện cách nhấn âm ,thêm cả tự tin nữa là oki
Để thi nói Tiếng Anh tốt, bạn cần tập trung vào các điểm sau:
- Luyện phát âm và ngữ điệu
- Mở rộng từ vựng theo chủ đề
- Thực hành nói thường xuyên
- Hiểu rõ cấu trúc bài thi:Nắm vững các phần thi, thời gian và tiêu chí chấm điểm để chuẩn bị phù hợp.
- Tự tin và bình tĩnh
- Không học thuộc lòng
- Luyện tập tư duy bằng tiếng Anh

Giờ học là khoảng thời gian quý báu để tiếp thu kiến thức và phát triển bản thân. Tuy nhiên, thói quen nói chuyện riêng trong lớp học đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả cá nhân và tập thể, đòi hỏi chúng ta cần nghiêm túc từ bỏ để có một môi trường học tập hiệu quả hơn.
Trước hết, việc nói chuyện riêng trực tiếp gây hại cho chính người nói. Khi trò chuyện, bạn sẽ mất tập trung vào bài giảng, bỏ lỡ kiến thức quan trọng, dẫn đến kết quả học tập sa sút và hình thành thói quen thiếu chú ý.
Hơn nữa, hành vi này còn làm phiền những người xung quanh. Tiếng ồn phá vỡ sự yên tĩnh, khiến các bạn học khác mất tập trung và không thể nghe rõ bài giảng. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên và bạn bè, làm giảm chất lượng buổi học chung.
Vì vậy, hãy cùng nhau thay đổi thói quen này. Hãy dành trọn vẹn sự chú ý cho bài giảng và đợi đến giờ ra chơi để trao đổi. Việc giữ trật tự và tập trung trong giờ học không chỉ giúp bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập văn minh, tôn trọng và hiệu quả cho tất cả mọi người. Hãy là một học sinh có ý thức và trách nhiệm.

Một trải nghiệm buồn của em
Trong cuộc sống, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ và vui vẻ. Đôi khi, chúng ta sẽ phải đối mặt với những kỷ niệm buồn để trưởng thành hơn. Em cũng đã từng có một trải nghiệm khiến em buồn và nhớ mãi, đó là lần em làm mất con mèo mà em rất yêu quý.
Con mèo tên là Miu – một chú mèo tam thể xinh xắn mà ba em mang về khi em học lớp 5. Ngay từ ngày đầu, em và Miu đã rất thân thiết. Em cho Miu ăn, tắm rửa, chơi cùng nó mỗi ngày. Miu như một người bạn nhỏ luôn ở bên cạnh em, mỗi khi em buồn hay mệt mỏi.
Nhưng một hôm, sau giờ học về, em tìm mãi mà không thấy Miu đâu. Em chạy khắp nhà, gọi lớn tên nó, hỏi cả ba mẹ và hàng xóm nhưng không ai thấy. Em bật khóc vì lo lắng. Đêm đó, em gần như không ngủ, cứ nghĩ mãi liệu Miu đang ở đâu, có đói không, có lạnh không, có bị ai bắt mất không…
Suốt mấy ngày sau, em vẫn hy vọng Miu sẽ quay về, nhưng rồi thời gian cứ trôi, Miu vẫn bặt vô âm tín. Em buồn đến mức không muốn ăn cơm, chẳng muốn chơi gì cả. Em cảm thấy có lỗi vì đã không trông Miu cẩn thận hơn.
Dù bây giờ đã qua lâu rồi, nhưng mỗi khi nhìn thấy mèo tam thể, em lại nhớ đến Miu – người bạn nhỏ đáng yêu năm ấy. Tuy là một trải nghiệm buồn, nhưng nó dạy em biết yêu thương, biết quan tâm và trân trọng những gì mình đang có.
Tham khảo
Trong cuộc sống, ai cũng từng trải qua những khoảnh khắc buồn. Đối với em, kỷ niệm buồn nhất là lần em làm mất con mèo mà em yêu thương.
Con mèo tên là Miu, em nuôi nó từ khi còn nhỏ xíu. Mỗi ngày đi học về, em đều chơi với Miu, cho nó ăn, tắm cho nó, rồi ngồi ôm nó học bài. Nó rất ngoan và quấn người, cứ thấy em là chạy lại kêu "meo meo" rồi dụi đầu vào chân em. Em coi Miu như một người bạn thân thiết trong nhà.
Một hôm, trong lúc em quét sân, em vô tình để cổng mở. Miu chạy ra ngoài chơi. Em nghĩ như mọi lần nó sẽ quay về, nhưng đến chiều vẫn không thấy. Em và bố mẹ đi tìm khắp xóm, gọi tên nó suốt cả buổi tối mà không thấy đâu. Đêm đó em không ngủ được, cứ khóc và mong Miu sẽ về.
Suốt mấy ngày sau, em vẫn đi tìm và hỏi hàng xóm, nhưng không ai thấy. Em buồn lắm. Ngồi ăn cơm mà nhìn chỗ Miu hay nằm, em lại thấy trống trải. Có lúc em tự trách mình vì sự bất cẩn khiến em mất đi một người bạn nhỏ thân yêu.
Tuy đã lâu rồi nhưng mỗi khi nhớ lại, em vẫn thấy buồn và nhớ Miu da diết. Từ trải nghiệm đó, em học được bài học về sự cẩn thận và trân trọng những điều quý giá bên cạnh mình.
Bạn tk

chọn b nha vì peter là ngôi thứ 3 số ít vs chủ ngữ này là câu khẳng định
- "Peter" là ngôi thứ ba số ít → dùng với "does" trong thì hiện tại đơn.
- "Does Peter play football every Sunday?" → là câu nghi vấn, nhưng ở đây là câu khẳng định nên cần dùng "does" để nhấn mạnh hoặc trong cấu trúc phủ định, nghi vấn. Tuy nhiên, nếu là câu khẳng định thì động từ "play" đi sau chủ ngữ ngôi thứ ba không cần thêm s khi đã có "does".

- Is your teacher writing some examples on the board?
- Who is writing some examples on the board?

thật ra mình nghĩ trong bối cảnh này thì attendants hay attendees đều đúng

Các em không tham gia vào các lớp học do người khác mời tham gia. Nếu cần đổi tên hiển thị thì liên lạc với cô qua chat Olm. Tài khoản của cô luôn có gắn kèm chức danh theo tên khi chat:
Quản trị viên Olm. Như vậy các em sẽ không bị lừa và cô sẽ đổi tên cho em một cách nhanh chóng.
Câu 1:
(2\(x\) - 8)\(^2\)
= (2\(x)^2\) - 2.2\(x\) .8 + 8\(^2\)
= 4\(x^2\) - (2.2.8)\(x\) + 64
= 4\(x^2\) - 4.8\(x\) + 64
= 4\(x^2\) - 32\(x\) + 64
Câu 2:
(\(x-8)^2\)
= \(x^2\) - 2.\(x.8\) + 8\(^2\)
= \(x^2\) - 2.8.\(x\) + 64
= \(x^2\) - 16\(x\) + 64