K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 8 2020

con chim thứ 2 chết từ trc rồi

con chim thứ 3 sợ quá bay đi

4 tháng 8 2020

Con con chim thứ 2 bị chết máy nên không bay được

Con chim thứ 3 thì vẫn bihf thường nên sợ quá bay đi 

* Tl mik với mgn >3<

 41. She / a bath / every morning.……………………………………………………………………..42. Now / she dances / beautifully / than / used to.……………………………………………………………………..43. How long / it / take / him / get / school / every day ?……………………………………………………………………..44. Last Wednesday / Bill / ring / office /nine...
Đọc tiếp
 

41. She / a bath / every morning.

……………………………………………………………………..

42. Now / she dances / beautifully / than / used to.

……………………………………………………………………..

43. How long / it / take / him / get / school / every day ?

……………………………………………………………………..

44. Last Wednesday / Bill / ring / office /nine o'clock.

……………………………………………………………………..

45. I / live / Ho Chi Minh city / ten years.

……………………………………………………………………..

46. People / come / all over the world/ visit / city/ Hiroshima.

……………………………………………………………………..

47. Billy / an old man that / has to live with his children.

……………………………………………………………………..

48. Oliver Twist / first published / 1838.

……………………………………………………………………..

49. It / too heavy / him / lift.

……………………………………………………………………..

50. I / able to / come / tomorrow.

……………………………………………………………………..41. She / a bath / every morning.

……………………………………………………………………..

42. Now / she dances / beautifully / than / used to.

……………………………………………………………………..

43. How long / it / take / him / get / school / every day ?

……………………………………………………………………..

44. Last Wednesday / Bill / ring / office /nine o'clock.

……………………………………………………………………..

45. I / live / Ho Chi Minh city / ten years.

……………………………………………………………………..

46. People / come / all over the world/ visit / city/ Hiroshima.

……………………………………………………………………..

47. Billy / an old man that / has to live with his children.

……………………………………………………………………..

48. Oliver Twist / first published / 1838.

……………………………………………………………………..

49. It / too heavy / him / lift.

……………………………………………………………………..

50. I / able to / come / tomorrow.

…………………………………………………………………….. 

 

 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoà
 
Sử dụng các bộ từ và cụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnhcụm từ sau đây để viết câu hoàn chỉnh
1

41. She / a bath / every morning.

=) She takes a bath every morning

42. Now / she dances / beautifully / than / used to.

=> Now she dances more beautifully than she used to

43. How long / it / take / him / get / school / every day ?

=> How long does it take him to get to school every day?

44. Last Wednesday / Bill / ring / office /nine o'clock.

=>  Last Wednesday Bill rang  the office at nine o'clock.

45. I / live / Ho Chi Minh city / ten years.

=> I have lived in HCM city for ten years

46. People / come / all over the world/ visit / city/ Hiroshima.

=> People come all over the world to visit to Hiroshima city

47. Billy / an old man that / has to live with his children.

=>  Bill is an old man that  has to live with his children.

48. Oliver Twist / first published / 1838.

=> Oliver Twist was first published in 1838.

49. It / too heavy / him / lift.

=> It's too heavy for him to lift

50. I / able to / come / tomorrow.

=> I will able to come tomorrow

4 tháng 8 2020

kết bạn với nha

4 tháng 8 2020

Stress ở đâu vậy ???

Bạn thêm đề đi

Chúc bạn học tốt

Câu 1:“ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau....
Đọc tiếp

Câu 1:

“ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân: Cánh đồng ta năm đôi ba vụ Tre với người vất vả quanh năm...”

                                                                                                                                                                     (Trích Ngữ văn 6, tập 2)

a. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào, của ai? Xác định thể loại của văn bản có đoạn trích trên. Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm.

b. Đặt 1 câu nêu nội dung chính của đoạn trích rồi phân tích các thành phần của câu đó.

c. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên. Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ ấy.

d. Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam ?

Câu 2: a. Chép chính xác 2 khổ thơ đầu bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.

b. Em hãy đặt một câu trần thuật đơn giới thiệu về hình ảnh Lượm và phân tích cấu tạo của câu

. Câu 3 : Cho câu văn sau: ‘‘Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.”

a. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu, chỉ rõ.

b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy.

Câu 4: Viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả một vật nuôi mà em yêu quý, trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có là ( gạch chân và chỉ rõ)

1
4 tháng 8 2020
  • trangtrangks
  • 01/06/2020

Câu 1 .Tác dụng phép lặp từ.

Tác dụng của phép miêu tả.

Câu 2 .

Các trạng từ là:

+ Dưới bóng tre của ngàn xưa.->Nơi chốn

+ Dưới bóng tre xanh.->Chỉ nơi chốn

+ Đời đời kiếp kiếp.->TN chỉ tời gian

* Tác dụng

- Xác định thời gian: đời đời, kiếp kiếp

-Xác định nơi chốn địa điểm

Câu 1: “ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau....
Đọc tiếp

Câu 1:

“ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân: Cánh đồng ta năm đôi ba vụ Tre với người vất vả quanh năm...”

                                                                                                                                                              (Trích Ngữ văn 6, tập 2)

a. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào, của ai? Xác định thể loại của văn bản có đoạn trích trên. Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm.

b. Đặt 1 câu nêu nội dung chính của đoạn trích rồi phân tích các thành phần của câu đó.

c. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên. Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ ấy.

d. Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam ?

Câu 2: a. Chép chính xác 2 khổ thơ đầu bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.

b. Em hãy đặt một câu trần thuật đơn giới thiệu về hình ảnh Lượm và phân tích cấu tạo của câu.

Câu 3 : Cho câu văn sau: ‘‘Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.”

a. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu, chỉ rõ.

b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy.

Câu 4: Viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả một vật nuôi mà em yêu quý, trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có là ( gạch chân và chỉ rõ)

1
4 tháng 8 2020

Câu 1:

a) - Đoạn văn trên được trích trong văn bản "Cây tre Việt Nam" của tác giả Thép Mới.

    - Văn bản thuộc thể loại kí.

    - Hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm: Bài "Cây tre Việt Nam" là lời bình cho bộ phim cùng tên của các nhà điện ảnh Ba Lan. Thông qua hình ảnh cây tre, bộ phim thể hiện vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, ca ngợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta.

b) Tre / mang lại cho con người vô vàn lợi ích.
    CN                           VN

c) Trong đoạn trích trên, tác giả sử dụng biện pháp nhân hóa trong câu "Tre ăn ở với người đời đời, kiếp kiếp". Việc sử dụng biện pháp tu từ này nhằm nhấn mạnh sự gắn bó lâu đời của tre - người bạn thân của nông dân Việt Nam với đời sống của nhân. Ngoài ra, Thép Mới còn sử dụng biện pháp nghệ thuật này trong câu văn "Tre là cánh tay của người nông dân". Tác giả ví "tre" là "cánh tay của người nông dân". Cách so sánh bằng được dùng giúp cho bạn đọc hiểu được vai tro quan trọng, to lớn của tre với nông dân Việt Nam.

d) Để góp phần giữ gìn, bảo vệ nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam, em cần:

    + Không vứt rác bừa bãi

    + Tuyên truyền với mọi người không chặt phá, khai thác rừng bừa bãi, trái phép

    ...

Câu 2:

a) Ngày Huế đổ máu
    Chú Hà Nội về
    Tình cờ chú, cháu
    Gặp nhau Hàng Bè

    Chú bé loắt choắt
    Cái sắc xinh xinh
    Cái chân thoăn thoắt
    Cái đầu nghênh nghênh

b) Lượm / là một chú bé liên lạc dũng cảm và gan dạ.
      CN                                   VN

Câu 3:

a) Biện pháp nghệ thuật nhân hóa: nhân hóa sự vật "tre" với động từ "giữ"

b) Việc sử dụng biện pháp nhân hóa nhằm nhấn mạnh vai trò hữu ích của tre đối với những người nông dân Việt Nam. Tre như một người lính dũng cảm đứng hiên ngang ở đầu làng bảo vệ làng xóm, chăm đồng lúa chín, canh giữ nước nhà. Biện pháp tu từ độc đáo này đã giúp cho hình ảnh cây tre hiện lên trong tâm trí người đọc một cách sâu sắc và đẹp nhất. Tre chính là biểu tượng tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam ta từ xưa cho tới tận ngày nay.

Câu 4: (bạn có thể viết thêm nhé)

Mun / là tên của chú chó nhà em. Nó / đã gắn bó với gia đình trong suốt gần 2 năm qua. Nó / khoác trên mình bộ lông màu vàng tuyệt
 CN                  VN                         CN                                     VN                                        CN                              VN
đẹp. Bộ lông ấy mềm, mượt, khiến em cứ mê mẩn vuốt ve chú cún mãi! Cái đuôi của Mun cứ suốt ngày ve vẩy một cách nhẹ nhàng. Mỗi khi em đi học về, chó Mun lại chạy ra ríu rít lấy chân em. Cái đuôi lúc đó lại ngoe nguẩy liên tục. Nghĩ lại mà thấy đáng yêu làm sao... 

3 tháng 8 2020

Gọi ab là hai số cần tìm:

Ta có: \(\hept{\begin{cases}a< b\\a+b=13\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a< b\\a=13-b\end{cases}}\)

\(\Rightarrow13-b< b\Leftrightarrow13< 2b\Leftrightarrow b>6,5\)

Suy ra: \(b\in\left\{7,8,9\right\}\) và \(a\in\left\{1;2;3;4;5;6\right\}\)

Vì: a+b=13 \(\Rightarrow\)Có: 3 cặp

4 tháng 8 2020

Là số 67, 58, 49, vậy là có tất cả là 3 số                                                                                                                                                             Em mới học lớp 5 thôi đó.Câu này quá y dì.

Bài 1​Bài 2: Có một số sách giáo khoa. Nếu xếp thành từng chồng 10 cuốn thì vừa hết, thàng từng chồng 12 cuốn thì thừa 2 cuốn, thành từng chồng 18 cuốn thì thừa 8 cuốn. Biết rằng số sách trong khoảng từ 715 đến 1000 cuốn. Tìm số sách đó.Bài 3: Một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia số học sinh của lớp thành các tổ sao cho số nam và nữ được chia đều cho các tổ?Bài 4:...
Đọc tiếp

Bài 1

Bài 2: Có một số sách giáo khoa. Nếu xếp thành từng chồng 10 cuốn thì vừa hết, thàng từng chồng 12 cuốn thì thừa 2 cuốn, thành từng chồng 18 cuốn thì thừa 8 cuốn. Biết rằng số sách trong khoảng từ 715 đến 1000 cuốn. Tìm số sách đó.

Bài 3: Một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia số học sinh của lớp thành các tổ sao cho số nam và nữ được chia đều cho các tổ?

Bài 4: Người ta muốn chia 240 bút bi, 210 bút chì và 180 tập giấy thành 1 số phần thưởng như nhau. Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng, mỗi phần thưởng. Có bao nhiêu bút bi, bút chì, tập giấy?

Bài 5: Tìm hai số tự nhiên, biết rằng tổng của chúng bằng 84, ƯCLN của chúng bằng 6.

Bài 6: Tìm hai số tự nhiên a, b > 0, biết [a, b] = 240 và (a, b) = 16. (BCNN(a, b) = [a, b], ƯCLN(a,b) = (a,b))

Bài 7: Tìm hai số tự nhiên a, b > 0, biết ab = 216 và (a, b) = 6.

Bài 9: Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho chia a cho 3, cho 5, cho 7 được số dư theo thứ tự 2, 3, 4.

Bài 10:

m) (x + 2).(3 - x) = 0;      

p) (x + 1) + (x + 3) + (x + 5) + … + (x + 99) = 0;         

q) (x - 3) + (x - 2) + (x - 1) + … + 10 + 11 = 11
r) (x - 3).(2y + 1) = 7;         

s) Tìm x, y thuộc Z sao cho: |x - 8| + |y + 2| = 2;     t) (x + 3).(x2 + 1) = 0.

Bài 11:

f. F = 1 – 2 + 3 – 4 + … + 2009 – 2010
g. G = 0 – 2 + 4 – 6 + … + 2010 – 2012;      

h. H = 13–12 + 11 + 10 – 9 + 8 – 7 – 6 + 5 – 4 + 3 + 2 – 1
i. I = 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + … + 2001 – 2002 – 2003 + 2004

giúp mình nhanh đc ko mình cảm ơn rất nhiều

 

 

1
3 tháng 8 2020

bạn nào biết bài nào thì giups mình  bài đấy giúp mình nha cám ơn

Bg: Vì nửa đoạn đường đầu bằng nửa đoạn đường sau => thời gian đi tỉ lệ nghịch với vận tốc.

      =>Tỉ lệ vận tốc nửa đoạn đường đầu và nửa đoạn đường sau là: 10:15 = 2/3

      => Gọi thời gian đi nửa đoạn đường đầu là 2t thì thời gian đi nửa đoạn đường sau là 3t 

     => Tổng thời gian là: 2t + 3t = 5t => Tổng quãng đường là: 15.2t + 10.3t = 60t 

     => Vận tốc trung bình = tổng quãng đường : tổng thời gian = 60t : 5t = 12 km/h   

                                   Đ/S: 12km/h .

tóm tắt: v1=15km/h BL

v2=10km/h Vận tốc trung bình người đó đi trên cả quãng đường AB là:

vtb=? vtb=( 2*v1*v2 ) / ( v1 + v2) =(2*15*10) / (15+10)=12 km/h

Vậy vận tốc trung bình trên cả quãng đường AB là 12 km/h

3 tháng 8 2020

45/32/45

GIÚP MÌNH GIẢI BÀI NÀY NHA

3 tháng 8 2020

Nếu bài là phân số thì mình xin giải 

\(F=\frac{2^{13}+2^5}{2^{10}+2^2}=\frac{2^5.\left(2^8+1\right)}{2^2.\left(2^8+1\right)}\)

                             \(=2^3\)

                             \(=8\)

Học tốt 

                              

3 tháng 8 2020

sao chỉ có mỗi dấu cộng với dấu trừ thế bạn ? đề còn đâu 

\(\Rightarrow\frac{1}{a}=\frac{5}{6}-\frac{b}{3}=\frac{5-2b}{6}\Rightarrow6=a\left(5-2b\right)\)

Đến đây bạn lm tiếp nha