giúp mik nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



a,Xét tg AMB và tg EMC có:
AM=ME(gt)
BM=CM(M là trung điểm BC)
góc AMB=EMC(đối)
=>hai tam giác đó = nhau theo trường hợp c,g,c
b,vì tg amb và tg emc = nhau(cmt)
->góc abm=góc ecm (2 góc tương ứng)
mà hai góc này ở vị trị so le trong
=>ab sog sog ce
(c mk chịu,hình máy tính ko vẽ đc)
A B C M E
a/ Xét \(\Delta ABM\) và \(\Delta ECM\) có
MA=ME (gt); MB=MC (gt)
\(\widehat{AMB}=\widehat{EMC}\) (góc đối đỉnh)
\(\Rightarrow\Delta ABM=\Delta ECM\left(c.g.c\right)\)
b/ Xét tg vuông ABC có
\(\widehat{ACB}+\widehat{ABC}=90^o\)
\(\Delta ABM=\Delta ECM\left(cmt\right)\Rightarrow\widehat{BCE}=\widehat{ABC}\)
\(\Rightarrow\widehat{ACB}+\widehat{BCE}=\widehat{ACE}=90^o\Rightarrow AC\perp CE\)

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A.
Theo đề ta có : \(\frac{a}{6}\)= \(\frac{b}{5}\)= \(\frac{c}{2}\) và a + b - c = 36
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{6}\)= \(\frac{b}{5}\)= \(\frac{c}{2}\) = \(\frac{a+b-c}{6+5-2}\)= \(\frac{36}{9}\)= 4
Ta có :
\(\frac{a}{6}\)= 4 \(\Rightarrow\)a = 6.4 = 24 (HS)
\(\frac{b}{5}\)= 4 \(\Rightarrow\) b = 5.4 = 20 (HS)
\(\frac{c}{2}\)= 4 \(\Rightarrow\) c = 2.4 = 8 (HS)
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 24; 20;8 học sinh.
HT


Khối lượng công việc 3 lớp cùng làm trong 1 giờ là
\(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}=\frac{13}{12}\) công việc
Khối lượng công việc mỗi bạn làm trong 1 giờ là
\(\frac{13}{12}:52=\frac{13}{12.52}=\frac{1}{48}\) công việc
Số hs lớp 7A1
\(\frac{1}{2}:\frac{1}{48}=24\)hs
Số hs lớp 7A2
\(\frac{1}{3}:\frac{1}{48}=16\) hs
Số hs lớp 7A3
\(\frac{1}{4}:\frac{1}{48}=12\) hs


a/ Xét \(\Delta ANM\) và \(\Delta CND\) có
NA=NC (gt); NM=ND (gt)
\(\widehat{ANM}=\widehat{CND}\) (góc đối đỉnh)
\(\Rightarrow\Delta ANM=\Delta CND\left(c.g.c\right)\)
b/
\(\Delta ANM=\Delta CND\left(cmt\right)\Rightarrow\widehat{BAC}=\widehat{ACD}\) => AB//CD (hai đường thẳng bị cắt bởi đường thẳng thứ 3 tạo thành 2 góc so le trong băng nhau thì hai đường thẳng đó // với nhau)
c/
Ta có
MA=MB (gt); NA=NC (gt) -> MN là đường trung bình của tg ABC => MN=1/2 BC (đường trung bình của tg thì // và =1/2 cạnh đáy)
lớp 7 chưa học đường trung bình đâu b :D
( hình vẽ riêng vào tcn xem)
a) Xét tam giác ANM và tam giác CND có:
DN=NM ( gt)
^ANM=^CND (đối đỉnh)
AN=CN ( N trung điểm AC)
=>tam giác ANM = tam giác CND (c.g.c) (đpcm)
b) Vì tam giác ANM = tam giác CND (c.g.c) (cmt)
=> ^AMN=^NDC ( 2 góc so le)
=> AM//DC
Mà AM=MB ( M trung đ AB)
=> AB//DC (đpcm)
c) Nối C và M lại với nhau
vì tam giác ANM=tam giác CND (c.g.c) ) (cmt)
=> AM=CD ( 2 cạnh tương ứng)
Mà AM=MB ( gt)
=> MB=CD
Xét tam giác CMD và tam giác MCB có:
MB=CD (cmt)
^MCB=^DMC ( DC//AB (cmt) )
CM chung
=> tam giác CMD =tam giác MCB (c.g.c)
=> DM=CB ( hai cạnh tương ứng)
Lại có: N trung điểm DM
=> DN=NM=1/2DM
Do đó: NM=1/2CB (đpcm)