K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 12 2021

a,Xét tg AMB và tg EMC có:

AM=ME(gt)

BM=CM(M là trung điểm BC)

góc AMB=EMC(đối)

=>hai tam giác đó = nhau theo trường hợp c,g,c

b,vì tg amb và tg emc = nhau(cmt)

->góc abm=góc ecm (2 góc tương ứng)

mà hai góc này ở vị trị so le trong 

=>ab sog sog ce

(c mk chịu,hình máy tính ko vẽ đc)

28 tháng 12 2021

A B C M E

a/ Xét \(\Delta ABM\) và \(\Delta ECM\) có

MA=ME (gt); MB=MC (gt)

\(\widehat{AMB}=\widehat{EMC}\) (góc đối đỉnh)

\(\Rightarrow\Delta ABM=\Delta ECM\left(c.g.c\right)\)

b/ Xét tg vuông ABC có

\(\widehat{ACB}+\widehat{ABC}=90^o\)

\(\Delta ABM=\Delta ECM\left(cmt\right)\Rightarrow\widehat{BCE}=\widehat{ABC}\)

\(\Rightarrow\widehat{ACB}+\widehat{BCE}=\widehat{ACE}=90^o\Rightarrow AC\perp CE\)

28 tháng 12 2021

ưyqoe3mgwetwerkjdsjbgkerdgbmekw

30 tháng 12 2021

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A.

Theo đề ta có : \(\frac{a}{6}\)\(\frac{b}{5}\)\(\frac{c}{2}\) và  a + b - c = 36

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{6}\)\(\frac{b}{5}\)\(\frac{c}{2}\) = \(\frac{a+b-c}{6+5-2}\)\(\frac{36}{9}\)= 4

Ta có :

\(\frac{a}{6}\)=  4 \(\Rightarrow\)a = 6.4 = 24 (HS)

\(\frac{b}{5}\)= 4 \(\Rightarrow\) b = 5.4 = 20 (HS)

\(\frac{c}{2}\)= 4 \(\Rightarrow\) c = 2.4 = 8 (HS)

Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 24; 20;8 học sinh.

HT

28 tháng 12 2021
Trên trời có hàng ngàn hàng vạn vì sao sáng, nhưng cũng không sánh bằng tình yêu thương, hi sinh của mẹ dành cho em. Mẹ em là một người phụ nữ nội trợ. Hằng ngày, công việc chính của mẹ là chăm sóc cho chồng, cho con. Nghe thì rất đơn giản, nhẹ nhàng. Thế nhưng không phải như vậy, ngày nào mẹ cũng vất vả, tất bật từ sáng sớm đến tối mịt với rất nhiều những công việc không tên. Từ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu cơm, đi chợ… đến đưa đón em đến trường, chăm sóc cho em. Rồi còn cả chăm lo cho vườn rau ở sau nhà. Vì là những việc không tên nên mẹ chẳng bao giờ được nghỉ. Cả ngày lễ tết mẹ cũng phải làm việc. Ngày bé, em ngây ngô mà nghĩ rằng, mẹ là siêu nhân, nên mẹ chẳng biết mệt, mẹ cũng chẳng biết sợ là gì. Nhưng lớn lên chút nữa, em hiểu rằng, mẹ không phải là siêu nhân, mẹ chỉ là mẹ mà thôi. Nhưng vì là mẹ, nên có thể vượt qua mọi nỗi sợ, mọi mệt mỏi để đứng dậy, chống lên cả mảng trời hồng tuổi thơ cho em. Vì vậy, em luôn cố gắng để trở thành một đứa con mà mẹ có thể tự hào. Ở trường em luôn nghe lời thầy cô, học hành chăm chỉ. Ở nhà, em thường giúp mẹ làm việc nhà như gấp áo quần, quét nhà, rửa bát… Em dành thời gian để ngồi cùng mẹ, dù chỉ là xem mẹ làm việc, cùng mẹ tâm sự, tỉ tê những chuyện ở trường. Những lúc như thế, mẹ thường bảo em rằng hãy vào nhà nghỉ đi, đừng ngồi ngoài vườn với mẹ mãi mà bẩn. Nhưng em không nghe, vì em biết rằng mẹ đang rất vui khi có em ngồi cạnh và sẻ chia. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mái tóc của mẹ đã dần lấm tấm bạc. Khóe mắt mẹ đã mờ mờ vết chân chim. Vậy nên, em sẽ phải cố gắng hơn nữa, thật ngoan hơn nữa để mẹ luôn được cười vui hạnh phúc, để mẹ có thể ở thật lâu, thật lâu bên cạnh mình.
28 tháng 12 2021
Kick cho tui nha
28 tháng 12 2021

Khối lượng công việc 3 lớp cùng làm trong 1 giờ là

\(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}=\frac{13}{12}\) công việc

Khối lượng công việc mỗi bạn làm trong 1 giờ là

\(\frac{13}{12}:52=\frac{13}{12.52}=\frac{1}{48}\) công việc

Số hs lớp 7A1

\(\frac{1}{2}:\frac{1}{48}=24\)hs

Số hs lớp 7A2

\(\frac{1}{3}:\frac{1}{48}=16\) hs

Số hs lớp 7A3

\(\frac{1}{4}:\frac{1}{48}=12\) hs

28 tháng 12 2021

a/ Xét \(\Delta ANM\) và \(\Delta CND\) có

NA=NC (gt); NM=ND (gt)

\(\widehat{ANM}=\widehat{CND}\) (góc đối đỉnh)

\(\Rightarrow\Delta ANM=\Delta CND\left(c.g.c\right)\)

b/ 

\(\Delta ANM=\Delta CND\left(cmt\right)\Rightarrow\widehat{BAC}=\widehat{ACD}\) => AB//CD (hai đường thẳng bị cắt bởi đường thẳng thứ 3 tạo thành 2 góc so le trong băng nhau thì hai đường thẳng đó // với nhau)

c/

Ta có

MA=MB (gt); NA=NC (gt) -> MN là đường trung bình của tg ABC => MN=1/2 BC (đường trung bình của tg thì // và =1/2 cạnh đáy)

28 tháng 12 2021

lớp 7 chưa học đường trung bình đâu b :D

( hình vẽ riêng vào tcn xem)

a) Xét tam giác ANM và tam giác CND có:

DN=NM ( gt)

^ANM=^CND (đối đỉnh)
AN=CN ( N trung điểm AC)

=>tam giác ANM = tam giác CND (c.g.c) (đpcm)

b) Vì tam giác ANM = tam giác CND (c.g.c) (cmt)

=> ^AMN=^NDC ( 2 góc so le)

=> AM//DC 

Mà AM=MB ( M trung đ AB)

=> AB//DC (đpcm)

c) Nối C và M lại với nhau 

vì tam giác ANM=tam giác CND (c.g.c) ) (cmt)
=> AM=CD ( 2 cạnh tương ứng)

Mà AM=MB ( gt)

=> MB=CD

Xét tam giác CMD và tam giác MCB có:

MB=CD (cmt)

^MCB=^DMC ( DC//AB (cmt) )

CM chung 

=> tam giác CMD =tam giác MCB (c.g.c) 

=> DM=CB ( hai cạnh tương ứng)

Lại có: N trung điểm DM

=> DN=NM=1/2DM

Do đó: NM=1/2CB (đpcm)