Một phòng học nếu xếp mỗi bàn thì thừa 4 em chưa có chỗ ngồi, nếu xếp mỗi bàn 5 em thì vừa đủ số chỗ ngồi. Tính số bàn và số học sinh của phòng học đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn
\(2\dfrac{4}{9};\dfrac{5}{-3};2;\dfrac{-4}{-9}\\ \rightarrow-\dfrac{5}{3}< \dfrac{-4}{-9}< 2< 2\dfrac{4}{9}\)
\(\frac{-4}{-9}\) = \(\frac49\) < 2 < 2 \(\frac29\); \(-\frac{4}{-9}=\frac49>0>\frac{5}{-3}\)
\(\frac{5}{-3}\) < 0 < \(\frac{-4}{-9}\) = \(\frac49\) < 2 < 2 \(\frac29\)
Vậy các số đã cho được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là:
\(\frac{5}{-3}\) ; \(\frac{-4}{-9}\); 2; 2\(\frac49\)

C = 1 x 100 + 2 x 99 + 3 x 98 + ... + 100 x 1
C = 1 x 100 + 2 x (100 - 1) + 3 x (100 - 2) + ... + 100 x (100 - 99)
C = 1 x 100 + 2 x 100 - 2 x 1 + 3 x 100 - 3 x 2 + ... + 100 x 100 - 100 x 99
C = 100 x (1 + 2 + 3 + ... + 100) - (2 x 1 + 3 x 2 + ... + 100 x 99)
C = \(100\cdot\left(101\cdot50\right)-\left(1\cdot2+2\cdot3+...+99\cdot100\right)\)
đặt S = \(1\cdot2+2\cdot3+...+99\cdot100\)
\(=>3S=1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot3+3\cdot4\cdot3+...+99\cdot100\cdot3\\ 3S=1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot\left(4-1\right)+3\cdot4\cdot\left(5-2\right)+...+99\cdot100\cdot\left(101-98\right)\\ 3S=\left(1\cdot2\cdot3\right)+\left(2\cdot3\cdot4\right)-\left(1\cdot2\cdot3\right)+...+\left(99\cdot100\cdot101\right)-\left(98\cdot99\cdot100\right)\\ 3S=99\cdot100\cdot101\\ =>S=\dfrac{99\cdot100\cdot101}{3}\)
THAY VÀO C TA ĐƯỢC:
\(C=100\cdot\left(101\cdot50\right)-\dfrac{99\cdot100\cdot101}{3}\\ C=505000-333300=171700\)

Bán kính hình tròn đó là:
\(11,932:3,14:2=1,9\left(cm\right)\)
Diện tích hình tròn là:
\(1,9\times1,9\times3,14=11,3354\left(cm^2\right)\)
Giải:
Bán kính của hình tròn là: 11,932 : 3,14 : 2 = 1,9 (cm)
Diện tích hình tròn là: 1,9 x 1,9 x 3,14 = 11,3354 (cm\(^2\))
Đáp số: 11,3354cm\(^2\)

\(\dfrac{125}{x}=\dfrac{-6}{11}\)
\(x.\left(-6\right)=11.125\)
\(x=\dfrac{11.125}{-6}\)
\(x=\dfrac{-1375}{6}\)
Vậy \(x=\dfrac{-1375}{6}\)
\(\frac{125}{x}=-\frac{6}{11}\)
\(x=125:\left(-\frac{6}{11}\right)\)
\(x=-\) \(\frac{1375}{6}\)
Vậy \(x\) = - \(\frac{1375}{6}\)

\(a,x+1-\dfrac{1}{2}=\dfrac{-1}{3}\)
\(x+1=\dfrac{-1}{3}+\dfrac{1}{2}\)
\(x+1=\dfrac{-2}{6}+\dfrac{3}{6}\)
\(x+1=\dfrac{1}{6}\)
\(x=\dfrac{1}{6}-1\)
\(x=\dfrac{1}{6}-\dfrac{6}{6}\)
\(x=\dfrac{-5}{6}\)
Vậy \(x=\dfrac{-5}{6}\)
Số học sinh lớp đó là : 4x5=20 học sinh
lớp đó có 4 bàn
Vậy lớp có 4 bàn và 20 học sinh