Giả sử trong một cuộc hợp lớp thảo về giải pháp hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa. Em được giao nhiệm vụ làm thư kí. Hãy viết cuộc thảo luận (hoặc cuộc hợp) ấy.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tick đúng cho mình nhé:
Cô bé bán diêm trong truyện của An-đéc-xen khiến em vô cùng thương cảm. Giữa trời đông giá rét, em nhỏ tội nghiệp lang thang trên phố, đôi chân trần bước đi trong tuyết lạnh mà không ai đoái hoài. Những que diêm le lói không đủ sưởi ấm thân thể gầy gò, cũng chẳng thể xua tan nỗi cô đơn trong lòng em. Em mơ về một mái nhà ấm áp, về bàn ăn đầy thức ăn ngon, nhưng tất cả chỉ là ảo ảnh trong ánh lửa yếu ớt. Hình ảnh em bé ra đi trong đêm giao thừa khiến người đọc xót xa, đau lòng. Qua câu chuyện, nhà văn An-đéc-xen muốn lên án sự thờ ơ của xã hội và bày tỏ lòng thương cảm với những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, tác giả cũng gửi gắm thông điệp về lòng nhân ái, sự sẻ chia giữa con người với nhau. Nếu ai cũng biết quan tâm, yêu thương, thì sẽ không còn những số phận đáng thương như cô bé bán diêm nữa.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phần mở bài của bài văn tham khảo "Người bạn nhỏ" trong SGK lớp 4 giới thiệu khái quát về nhân vật người bạn nhỏ và tình cảm của tác giả dành cho nhân vật đó. Nó thường nêu lên sự ngưỡng mộ, yêu quý hoặc ấn tượng sâu sắc mà tác giả dành cho người bạn nhỏ, tạo ra sự hấp dẫn và thu hút người đọc đi vào chi tiết câu chuyện. Mở bài không đi sâu vào chi tiết mà chỉ đặt ra vấn đề chính của bài văn là miêu tả và thể hiện tình cảm với người bạn nhỏ.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
V có hai đoạn: 1 đoạn nói về tình cảm của mẹ dành cho con, đoạn 2 nói về tình yêu thương Lam Anh dành cho mẹ.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải
a)Có.Vì mỗi lần cắt 4 mảnh nên số mảnh phải chia hết cho 4 mà số 2012 chia hết cho 4
b)Vì mỗi lần cắt 4 mảnh nên để cắt 52 mảnh thì cần số lần là:
52:4=13(lần)
Đáp số:a)Có.vì 2012 chia hết cho 4
b)13 lần.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
dau tien can tui gao co khoi luong 1kg. sau do lay so luong can cua cai tui gao ay tru cho 0,8kg la ra so gao can can
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
B = ( 1 - 1/2 ) . ( 1 - 1/3 ) . ( 1 - 1/4 ) - ( 1 - 1/5 )...... . ( 1 - 1/2003 ) . ( 1 - 1/2004 )
= 1/2 . 2/3 . 3/4 . 4/5 ....... . 2002/2003 . 2003/2004
= 1/2004
HỌC TỐT!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì 45=9 x 5=>a56b phải chia hết cho 5 và 9
Để a56b chia hết cho 5 thì b phải =0 hoặc =5
Nếu b=5 ta có số:a565
Để a565 chia hết cho 9 ta có:(a+5+6+5) chia hết cho 9
a+16 chia hết cho 9
=> a=3.Vậy ta có số 3565
Nếu b=0 ta có sô a560
Để a560 chia hết cho 9 thì:(a+5+6+0) chia hết cho 9
a+11 chia hết cho 9
=>a=7.Vậy ta có số cần tìm là 7560
Vậy ta có 2 số cần tìm là:3565 và 7560
..............................
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Do:
\(A=n\left(2n+7\right)\left(7n+7\right)=14n^3+63n^2+49n=14n\left(n+1\right)\left(n+2\right)+3.7n\left(n+1\right)\)
nên A chia hết cho 6
Cuộc họp lớp thảo về giải pháp hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa
Thời gian: 9:00 sáng, ngày 6 tháng 2, 2025
Thư ký: [Tên của bạn]
Mở đầu cuộc thảo luận
Thư ký giới thiệu chủ đề: "Hạn chế sản phẩm dùng một lần, đặc biệt là túi nhựa và chất thải nhựa". Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những vấn đề do việc sử dụng sản phẩm dùng một lần gây ra, cũng như những biện pháp có thể thực hiện để giảm thiểu tác động môi trường của chúng.
Ý kiến của học sinh 1:
Học sinh 1 bắt đầu cuộc thảo luận bằng việc nêu ra những tác động nghiêm trọng của chất thải nhựa đối với môi trường, đặc biệt là đối với các sinh vật biển. Họ chỉ ra rằng túi nhựa, dù có thể tái chế, nhưng thực tế chúng ta chỉ tái chế được một phần nhỏ trong số đó, còn lại chúng sẽ bị phân hủy trong hàng trăm năm, gây ô nhiễm lâu dài.
Ý kiến của học sinh 2:
Học sinh 2 đồng tình với quan điểm trên và đề xuất rằng chính phủ nên áp đặt các quy định mạnh mẽ hơn về việc sử dụng túi nhựa, chẳng hạn như đánh thuế vào sản phẩm nhựa dùng một lần hoặc áp dụng lệnh cấm hoàn toàn ở một số khu vực.
Ý kiến của học sinh 3:
Học sinh 3 cho rằng việc thay đổi thói quen của người dân là vô cùng quan trọng. Chúng ta cần các chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ hơn về những nguy cơ từ việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và khuyến khích mọi người sử dụng túi vải, hộp đựng tái sử dụng.
Ý kiến của học sinh 4:
Học sinh 4 cho rằng việc tìm ra các giải pháp thay thế nhựa là một vấn đề quan trọng. Họ chia sẻ rằng nhiều công ty hiện nay đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm thay thế từ vật liệu dễ phân hủy như nhựa sinh học, hoặc vật liệu tái chế, và hy vọng rằng những sản phẩm này sẽ dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn.
Ý kiến của học sinh 5:
Học sinh 5 phản biện rằng tuy việc thay thế nhựa là cần thiết, nhưng chi phí của các sản phẩm thay thế này có thể cao hơn và điều này có thể khiến người tiêu dùng không mấy hào hứng. Họ gợi ý rằng các chính sách hỗ trợ từ chính phủ như trợ cấp cho các sản phẩm thay thế hoặc giảm thuế cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu sinh học sẽ giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng.
Kết luận
Thư ký tổng kết các quan điểm đã được đưa ra, nhấn mạnh rằng dù việc hạn chế sản phẩm dùng một lần là một thách thức lớn, nhưng với sự kết hợp của các biện pháp như thay đổi thói quen người tiêu dùng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ và sự phát triển của các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, chúng ta hoàn toàn có thể tiến gần đến một tương lai bền vững hơn.
Cuộc thảo luận kết thúc với sự đồng thuận rằng, mặc dù sẽ có nhiều thử thách, nhưng việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần là một bước đi cần thiết để bảo vệ môi trường trong tương lai.