Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Xét Δ���ΔADC có ��MO // ��DC nên theo định lí Thalès ta có
����=����DCOM=ACOA. (1)
Xét Δ���ΔBCD có ��ON // ��CD nên theo định lí Thalès ta có
����=����CDON=BCBN. (2)
Xét Δ ���Δ CAB có ��ON // ��CD nên theo định lí Thalès ta có
����=����BCBN=ACAO. (3)
Từ (1)(1), (2)(2), (3)(3) suy ra ����=����=����=����DCOM=ACOA=BCBN=CDON.
Suy ra ��=��OM=ON.
Xét Δ���ΔADC có ��MO // ��DC nên theo định lí Thalès ta có
����=����DCOM=ACOA. (1)
Xét Δ���ΔBCD có ��ON // ��CD nên theo định lí Thalès ta có
����=����CDON=BCBN. (2)
Xét Δ ���Δ CAB có ��ON // ��CD nên theo định lí Thalès ta có
����=����BCBN=ACAO. (3)
Từ (1)(1), (2)(2), (3)(3) suy ra ����=����=����=����DCOM=ACOA=BCBN=CDON.
Suy ra ��=��OM=ON.
Do AB//CD( vì cùng vuông góc với BD)
Nên áp dụng định lí Ta lét , ta được :
EB/ED=AB/CD
=> EB/6 = 150/4
=> EB = 150.6/4 = 225 (cm)
Đổi đơn vị: 1,51,5 m =150=150 cm.
Ta có ��AB // ��CD (cùng vuông góc ��BD) suy ra ����=����EDEB=DCAB (định lí Thalès)
Suy ra ��=��.����=150.64=225EB=DCAB.ED=4150.6=225 (cm).
Vậy người đứng cách vật kính máy ảnh là 225225 cm.
Trả lời :
1 Hành vì tham gia giao thông của 3 bạn trên đều sai vì 3 lí do :
3 bạn đi trên một chiếc xe đạp điện đều không đội mũ bảo hiểm , Một chiếc xe đạp điện chỉ được chở tối đa 2 người nhưng tình huống trên có tời 3 người là vượt quá giới hạn cho phép và khi lái xe không tập trung, mãi mê nói chuyện dẫn đến việc té vào ổ gà
2 Các biện pháp góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương
- Lái xe nên đội mũ bảo hiểm
- Chạy xe đúng làn , rẽ, quẹo đúng hướng
- Không nên chở quá 1 người trên xe máy , xe đạp điện
- Không tổ chức đua xe , cổ vũ đua xe
BẠN KHÔNG CẦN LIKE NHA :0
Đáp án:
1. Hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trong tình huống trên là không đúng quy định và cần được cải thiện. Đầu tiên, việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện là vi phạm quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, việc mải mê nói chuyện và không tập trung lái xe đã gây tai nạn và gây thương tích cho cả 3 bạn.
2. Để góp phần vào việc nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương, em có thể áp dụng những biện pháp sau:
- Tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông: Em có thể tổ chức buổi nói chuyện, thảo luận, hoặc trình chiếu về quy tắc giao thông, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm, và những hậu quả nếu không tuân thủ quy định.
- Tổ chức các hoạt động thực hành: Em có thể tổ chức các buổi thực hành lái xe đạp an toàn, giúp học sinh nắm vững các quy tắc và kỹ năng lái xe đạp đúng cách.
- Xây dựng bảng thông báo và poster: Em có thể thiết kế và treo bảng thông báo, poster về an toàn giao thông ở các điểm tập trung của trường hoặc địa phương, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy tắc giao thông.
- Tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông: Em có thể tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông để rèn kỹ năng và kiến thức của mình, và sau đó chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức này với bạn bè và cộng đồng.
- Tạo ra một môi trường thân thiện với an toàn giao thông: Em có thể tạo ra một môi trường ở trường hoặc địa phương nơi mình sinh sống, nơi mọi người đều tự giác tuân thủ quy tắc giao thông và khuyến khích nhau làm điều đó.
Lời giải:
a. Vì $A,D$ đối xứng nhau qua $M$ nên $M$ là trung điểm $AD$
Tứ giác $ABDC$ có 2 đường chéo $AD, BC$ cắt nhau tại trung điểm $M$ của mỗi đường nên là hình bình hành.
Mà $\widehat{BAC}=90^0$ nên $ABDC$ là hình chữ nhật.
b.
Vì $ABDC$ là hcn nên:
$AB\parallel DC, AB=DC$ (1)
Vì $E$ đối xứng với $A$ qua $B$ nên $A,B,E$ thẳng hàng và $AB=BE$(2)
Từ $(1); (2)\Rightarrow BE\parallel DC, BE=DC$
Tứ giác $BEDC$ có 2 cạnh đối nhau $BE, DC$ song song và bằng nhau nên $BEDC$ là hình bình hành.
c.
$BEDC$ là hbh nên $BC\parallel ED$ và $BC=ED$
Ta có:
$BC=ED$, mà $BC=2BM$ nên $ED=2BM$
$BC\parallel ED\Rightarrow BM\parallel ED$. Áp dụng định lý Talet:
$\frac{EK}{KM}=\frac{ED}{BM}=\frac{2BM}{BM}=2$
$\Rightarrow EK=2KM$ (đpcm)
Kéo dài AC về phía A lấy điểm H sao cho CF = FH;
Lúc này bài toán trở thành chứng minh BE = HF
Xét tam giác HBC có: MB = MC (gt); FH = FC
Nên MF là đường trung bình của tam giác HBC ⇒ ME//BH
Mặt khác ta có ME//AD ⇒ \(\widehat{AEF}\) = \(\widehat{BAD}\) (hai góc đồng vị) (1)
\(\widehat{BAD}\) = \(\widehat{DAF}\) (AD là phân giác của góc BAC) (2)
\(\widehat{DAF}\) = \(\widehat{AFE}\) (hai góc so le trong) (3)
Kết hợp (1);(2);(3) ta có: \(\widehat{AEF}\) = \(\widehat{AFE}\) ⇒ \(\Delta\)AEF cân tại A ⇒ AE = AF (*)
Vì ME//HB nên: \(\widehat{AHB}\) = \(\widehat{AFE}\) (so le trong)
\(\widehat{ABH}\) = \(\widehat{AEF}\) (so le trong)
⇒ \(\widehat{AHB}\) = \(\widehat{ABH}\) ⇒ \(\Delta\) AHB cân tại A ⇒ AB = AH (**)
Cộng vế với vế của(*) và(*) ta có: AE + AB = AF + AH
⇒ BE = FH
⇒ BE = CF (vì cùng bằng HF)
Đề này khó quá cô, đợi em suy nghĩ rồi e giải nha cô!
Trường em còn chưa học đến một số kiến thức trong này.