cho em hỏi tại sao lại có ý tưởng đi xét 2TH p=q và p khác q ạ mong mn giúp đỡ em đang rất cần ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hướng giải nhé . Thông cảm vì ko làm ra đc . Dài lắm
a) Tam giác ANB có đường trung tuyến NO ứng vs cạnh AB và bằng nửa cạnh AB
=> Tam gicas ANB vuông tại N
=> BN vg MA
Làm tương tự ta có : AP vuông góc vs MB
b) Từ câu a , ta có K là trực tâm của tam giác MAB => MK vg AB
a, Áp dụng đ.lí Pytago vào tam giác DEF vuông tại D có:
DE2+DF2=EF2DE2+DF2=EF2
thay số:152+202=EF2152+202=EF2
⇒EF2=625⇒EF2=625
⇒EF=√625=25(cm)⇒EF=625=25(cm)
Áp dụng HTL vào tam giác DEF vuông tại D có
DE.DF=EF.D
I⇒15.20=25.EF⇒15.20=25.EF
⇒EF=15.2025=12(cm)⇒EF=15.2025=12(cm)
b, Làm tương tự như trên dc DI
Gọi thời gian người thứ nhất làm riêng công việc đó là \(x\)(giờ) \(x>0\).
Số giờ làm riêng công việc đó của người thứ hai là \(x+5\)(giờ)
Mỗi giờ người thứ nhất làm được số phần công việc là: \(\frac{1}{x}\)(công việc)
Mỗi giờ người thứ hai làm được số phần công việc là: \(\frac{1}{x+5}\)(công việc)
Ta có phương trình:
\(\frac{1}{x}+\frac{1}{x+5}=\frac{1}{6}\)
\(\Leftrightarrow\frac{x+5+x}{x\left(x+5\right)}=\frac{1}{6}\)
\(\Rightarrow x\left(x+5\right)=6\left(2x+5\right)\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=10\left(tm\right)\\x=-3\left(l\right)\end{cases}}\)
Vậy thời gian làm riêng của người thứ nhât là \(10\)giờ, thời gian làm riêng của người thứ hai là \(15\)giờ.
Xét th p=q để khi làm p khác q thì có giả thiết gcd(p,q)=1 :))