K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 4 2024

Bài làm

Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Em cũng có một người bạn thân như thế! Nam – cậu bé tinh nghịch nhưng vô cùng đáng yêu, đã trở thành bạn thân với em từ ba năm nay.

Nam học cùng lớp với em từ năm lớp một, thế nhưng, chỉ mới gần ba năm nay, được xếp ngồi chung một bàn, chúng em mới trở thành những người chiến hữu thân thiết.

Nam có nước da bánh mật khỏe khoắn cùng một gương mặt tròn bầu bĩnh cực kì đáng yêu. Hơn thế, bạn còn có một chiếc răng khểnh duyên dáng khiến mỗi lần cười càng làm cho người ta thêm phần thiện cảm. Trên gương mặt tròn trĩnh ấy là đôi mắt đen, sáng ngời như những ngôi sao trong đêm. Không chỉ thế, cái miệng duyên dáng với một đôi môi mỏng hồng hồng luôn nở những nụ cười thật tươi mỗi khi có người tìm đến bạn. Nam quả thật là một cậu bạn rất ưa nhìn.

Về thành tích học tập, Nam cũng là một trong những thành viên nổi bật nhất không chỉ của lớp em mà còn là cả khối lớp chúng em nữa. Thành tích học của bạn luôn đứng trong top năm của khối khiến cha mẹ của Nam không khỏi tự hào. Nam còn là cây văn nghệ của lớp, của trường. Mỗi lần đến dịp nhà giáo Việt Nam hay lễ hội, Nam lại trình bày một vài bài hát bằng chất giọng nhẹ nhàng, ngọt ngào khiến ai cũng phải say sưa nghe cậu hát.

Nam là một cậu bạn vô cùng xuất sắc và được làm bạn với cậu ấy là một điều tự hào của em. Hi vọng rằng năm tháng sau này chúng em sẽ cùng nhau lớn lên, cùng nhau học tập tốt và mãi là những người bạn thân như bây giờ.

10 tháng 4 2024

THAM KHẢO

a, Phương Định - một cô gái hết đỗi dũng cảm và kiên cường 

TD: đánh dấu phần chú thích

b, Cậu ấy đã nói với em rằng "Tớ chắc chắn sẽ đạt học sinh giỏi kì này!" 

TD: trích lời nói trực tiếp của nhân vật 

10 tháng 4 2024

Câu ghép trong đoạn văn là: "Cỏ gần nước tươi tốt nên trâu ăn cỏ men theo bờ suối, rồi mới lên đồi, lên núi."

Các vế của câu ghép này được nối với nhau bằng cách sử dụng liên từ "nên", để thể hiện một mối quan hệ nguyên nhân - kết quả giữa việc cỏ gần nước tươi tốt và hành vi ăn của trâu, cũng như hành vi di chuyển của chúng sau đó.

10 tháng 4 2024

1 x 4 = 1 x ( 2 + 2) = 1 x 2 + 1 x 2

2 x 5 = 2 x (3 + 2) =  2 x 3 + 2 x 2

3 x 6 = 3 x (4 + 2) = 3 x 4 + 3 x 2

.....................................................

97 x 100 = 97 x ( 98 + 2) = 97 x 98 + 97 x 2

Cộng vế với vế ta có:

A = 1 x 2 + 2 x 3 + 3 x 4 + ...+ 97 x 98 + 1 x 2 + 2 x 2 + 3 x 2 + ...+ 97x 2

A = (1 x 2 + 2 x 3 +...+ 97 x 98) + 2 x (1 + 2 + 3 +...+ 97)

Đặt B = 1 x 2 + 2 x 3 + ...+ 97 x 98

      C = 2 x (1 + 2 + 3 + ... + 97)

khi đó A = B + C 

B = 1 x 2 + 2 x 3 + ...+ 97 x 98

B = \(\dfrac{1}{3}\) x ( 1 x 2 x 3 + 2 x 3 x 3 + ... + 97 x 98 x 3)

B = \(\dfrac{1}{3}\) x [ 1 x 2 x 3 + 2 x 3 x (4 - 1) + ....+ 97 x 98 x (99 - 96)]

B = \(\dfrac{1}{3}\) x [1 x 2 x 3 + 2 x 3 x 4 -  1 x 2 x 3 +....+ 97 x 98 x 99 - 97 x 98x 96]

B = \(\dfrac{1}{3}\) x (97 x 98 x 99) 

B =  313698

C = 2 x (1 + 2 + 3 +...+ 97)

C = 2 x [(97 + 1)x 97 : 2]

C = 2 x 98 x 97 : 2

C = 98 x 97

C = 9506

A = B + C

A =  313698 + 9506 = 323204

 

10 tháng 4 2024

Số học sinh xuất sắc và số học sinh tiêu biểu chiếm số phần là:

1 - 1/4 = 3/4

Tổng số phần bằng nhau:

2 + 3 = 5 (phần)

Số học sinh xuất sắc chiếm:

3/4 : 5 × 2 = 3/10

Tỉ số giữa số học sinh xuất sắc và số học sinh hoàn thành:

3/10 : 1/4 = 6/5

Hiệu số phần bằng nhau:

6 - 5 = 1 (phần)

Số học sinh hoàn thành là:

2 : 1 × 5 = 10 (học sinh)

Số học sinh lớp 5A là:

10 : 1/4 = 40 (học sinh)

10 tháng 4 2024

 Giải:

Số học sinh hoàn thành bằng:

1 : (4 - 1) = \(\dfrac{1}{3}\)(số học sinh xuất sắc và tiêu biểu)

Số học sinh xuất sắc bằng:

2: (2+3) = \(\dfrac{2}{5}\) (số học sinh xuất sắc và tiêu biểu)

Số học sinh xuất sắc và tiêu biểu là: 2 : (\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{3}\)) = 30 (học sinh)

Số học sinh hoàn thành là: 30 x \(\dfrac{1}{3}\) = 10 (học sinh)

Số học sinh của lớp 5A là: 10 : \(\dfrac{1}{4}\) = 40 (học sinh)

Đáp số: 40 học sinh

4
456
CTVHS
9 tháng 4 2024

TK nhé :

Ta thấy:

2000/2001 =  1 – 1/2001

2001/2001 = 1 – 1/2002

……..

2015/2016 = 1 – 1/2016

Trong biểu thức A có 2015-2000+1=16 (số hạng). Nên

A = 2000/2001 + 2001/2002 + .....+ 2015/2016 

A = 16 – (1/2001 + 1/2002 + 1/2003 + … + 1/2016)        (1)

Mà:

1/2001 ; 1/2002 ; 1/2003 ; … ; 1/2016 đều bé hơn 1/2000. Nên:

1/2001 + 1/2002 + 1/2003 + … + 1/2016 < 16/2000 < 1   (2)

Từ (1) và (2) suy ra:

A = 16 – (1/2001 + 1/2002 + 1/2003 + … + 1/2016) > 15

A > 15

đội dài cạnh hình lập phương A gấp 2 lần hình lập phương B

=>\(V_A=V_B\times2^3=8\times V_B\)

=>\(V_B=\dfrac{343}{8}\left(cm^3\right)\)

a: Tổng vận tốc hai xe là 35+25=60(km/h)

Hai xe gặp nhau sau 90:60=1,5(giờ)=1h30p

5 giờ kém 15p=4h45p

Hai người gặp nhau lúc:

4h45p+1h30p=6h15p

b: Nơi gặp nhau cách A:

\(1,5\times35=52,5\left(km\right)\)

9 tháng 4 2024

a)  Tổng vận tốc hai xe là 35 + 25 = 60(km/h)

Hai xe gặp nhau sau 90 : 60 = 1,5 (giờ) = 1h30p

5 giờ kém 15p = 4h45p

Hai người gặp nhau lúc:

4h45p + 1h30p = 6h15p

b) Nơi gặp nhau cách A:

1,5 × 35 = 52,5 (km)

9 tháng 4 2024

Câu này chọn đáp án hả bạn?

9 tháng 4 2024

B

9 tháng 4 2024

-  Những từ chỉ người nói: ta

-  Những từ chỉ người nghe: các ngươi