Viết một bài văn phân tích đặc điểm nhân vật anh hai trong câu chuyện anh hai[ viết dài xíu ạ tại bài này thi gk]
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: \(\left(-\dfrac{1}{3}\right)^2\cdot\sqrt{81}+\left|-2023\right|\)
\(=\dfrac{1}{9}\cdot9+2023\)
=1+2023
=2024
b: \(-\dfrac{5}{11}+\dfrac{2}{7}+\dfrac{-6}{11}+\dfrac{12}{7}+4\cdot3^2\)
\(=\left(-\dfrac{5}{11}-\dfrac{6}{11}\right)+\left(\dfrac{2}{7}+\dfrac{12}{7}\right)+4\cdot9\)
\(=-1+2+36=36+1=37\)
c: \(\dfrac{3}{7}\cdot\dfrac{4}{5}+\dfrac{3}{7}\cdot\dfrac{9}{5}-\dfrac{3}{7}\cdot\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{3}{7}\left(\dfrac{4}{5}+\dfrac{9}{5}-\dfrac{8}{5}\right)\)
\(=\dfrac{3}{7}\cdot\dfrac{5}{5}=\dfrac{3}{7}\)
Đáp án: b. In my village, the old artisans pass down the techniques to make beautiful baskets to the younger ones
Cấu trúc của cụm động từ "pass down" là "pass something down to someone," tức là truyền lại điều gì đó cho ai đó. Trong câu này, "the techniques to make beautiful baskets" là "something" được truyền lại, và "the younger ones" là "someone" nhận được. Vì vậy, phương án b đúng ngữ pháp và tự nhiên hơn:
Nhân vật "tôi" trong đoạn trích là một học sinh lớp chín chăm chỉ, có nghị lực vượt qua khó khăn trong học tập. Dù trí nhớ không tốt, "tôi" vẫn kiên trì học bài, thức khuya dậy sớm, cố gắng học gấp đôi những bạn khác. Mặc dù phải ăn món bí đỏ mỗi ngày theo lời mẹ, "tôi" vẫn không tỏ ra buồn bã mà tìm cách an ủi mẹ bằng những lời lạc quan. Mối quan hệ với mẹ thể hiện sự lo lắng và yêu thương vô điều kiện, dù mẹ không nói ra, nhưng ánh mắt và lời nói của bà khiến "tôi" cảm nhận được tình cảm sâu sắc đó. "Tôi" cũng có sự tự nhận thức rõ ràng về bản thân, không bi quan dù có lúc cảm thấy mệt mỏi. Sau khi vượt qua kỳ thi và đạt thành tích khá, "tôi" cảm thấy tự hào và vui mừng, không chỉ vì kết quả học tập mà còn vì đã vượt qua được những thử thách, trong đó có cả những tô canh bí đỏ mà mẹ đã khéo léo chuẩn bị. Cảnh cuối cùng với việc "tôi" tạm biệt trái bí đỏ cuối cùng là sự kết thúc nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng rất sâu sắc, thể hiện sự trưởng thành và cảm ơn những khó khăn đã qua trong suốt quá trình học tập.
XẾP THÀNH 3 ,4,9 HÀNG NGHĨA LÀ SỐ HỌC SINH LỚP ĐÓ LÀ SỐ CHIA HẾT CHO 3,4,9
SUY RA : SỐ HỌC SINH LỚP ĐÓ LÀ 36
Giải:
Vì số học sinh lớp 6A xếp hàng 3, hàng 4 hàng 9 đều vừa đủ nên số học sinh lớp đó là bội chung của 3; 4; 9
3 = 3; 4 = 22; 9 = 32
BCNN(3; 4; 9) = 22.32 = 36
Vậy số học sinh của lớp đó thuộc bội của 36
B(36) = {0; 36; 72; ...}
Vì số học sinh của lớp đó từ 30 đến 40 nên số học sinh lớp đó là:
36 học sinh
Kết luận: Số học sinh của lớp đó là 36 học sinh.
Trong tác phẩm "Lão Hạc", nhân vật lão Hạc là một hình ảnh điển hình của người nông dân nghèo trong xã hội phong kiến, đầy khổ cực và hi sinh. Lão Hạc là một người cha tần tảo, yêu thương con trai hết lòng, nhưng khi con trai mất đi, lão phải đối mặt với cuộc sống cô đơn, nghèo khổ. Dù cuộc sống khốn khó, lão vẫn giữ phẩm giá và lòng tự trọng cao. Khi không thể nuôi nổi con chó Cái, món quà cuối cùng của người con trai, lão đã chọn cách tự kết thúc cuộc đời để không trở thành gánh nặng cho người khác. Qua nhân vật lão Hạc, Nam Cao đã khắc họa một con người đáng kính, hi sinh cho người thân, nhưng cũng đầy bi kịch vì hoàn cảnh nghèo khó. Lão Hạc không chỉ là hình mẫu của tình thương cha con mà còn là hình ảnh của những người nông dân chịu đựng nỗi đau của xã hội, khắc họa rõ nét sự vô vọng và bi thảm trong cuộc sống của họ.