Cho tứ giác lồi ABCD. M và K lần lượt là trung điểm của các cạnh BC và AD. AM cắt BK tại H, DM cắt CK tại L. Chứng minh rằng diện tích tứ giác HKLM bằng tổng diện tích của hai tam giác ABH và CDL.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(x+y\) = 4
\(x=4-y\)
Thay \(4-y\) vào biểu thức \(xy=1\)
Ta có: (4 - y).y = 1
4y - \(y^2\) = 1
-(y\(^2\) - 4y + 4) = - 3
(y - 2)\(^2\) = 3
\(\left[\begin{array}{l}y-2=\sqrt3\\ y-2=-\sqrt3\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}y=\sqrt3+2\\ y=-\sqrt3+2\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=4-\sqrt3-2\\ x=4+\sqrt3-2\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=\left(4-2\right)-\sqrt3\\ x=\left(4-2\right)+\sqrt3\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=2-\sqrt3\\ x=2+\sqrt3\end{array}\right.\)
Vậy: ...

Cảm nghĩ về bài thơ "Hành quân giữa rừng xuân" của Trần Quang Thuận
Bài thơ "Hành quân giữa rừng xuân" của nhà thơ Trần Quang Thuận đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc về một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, tràn đầy sức sống, đồng thời khắc họa hình ảnh người chiến sĩ cách mạng lạc quan, yêu đời trên đường hành quân gian khổ.
Ngay từ nhan đề, "Hành quân giữa rừng xuân" đã gợi lên một sự kết hợp độc đáo. "Hành quân" vốn là một hoạt động mang tính chất chiến đấu, gian nan, vất vả. Thế nhưng, nó lại diễn ra giữa "rừng xuân" - biểu tượng của sự tươi mới, sinh sôi, tràn đầy hy vọng. Sự đối lập này tạo nên một không gian thơ vừa hiện thực vừa lãng mạn, hé mở một tinh thần lạc quan, yêu đời của người lính.
Đọc bài thơ, em cảm nhận được một bức tranh rừng xuân hiện ra thật sống động qua những hình ảnh thơ giàu sức gợi cảm. Đó là "giọt sương rơi", "chiếc lá lay", "cành khô gãy", những âm thanh và hình ảnh bình dị, quen thuộc của núi rừng. Thế nhưng, dưới ngòi bút tài hoa của Trần Quang Thuận, chúng trở nên tươi tắn, có hồn, như đang hòa mình vào nhịp điệu của mùa xuân. Đặc biệt, hình ảnh "ánh lửa soi đêm" không chỉ là ánh sáng thực tế giúp người lính vượt qua bóng tối mà còn là ánh sáng của niềm tin, của ý chí cách mạng luôn rực cháy trong tim họ.
Không chỉ vẽ nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bài thơ còn khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sĩ. Dù đang trong hoàn cảnh hành quân gian khổ, họ vẫn giữ được sự lạc quan, yêu đời. Tiếng "khúc hát say mê" vang lên giữa rừng đêm cho thấy một tinh thần lạc quan, một niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước. Hình ảnh "bước chân dồn dập" thể hiện sự khẩn trương, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Sự hòa quyện giữa hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và hình ảnh người chiến sĩ mạnh mẽ, lạc quan đã tạo nên một vẻ đẹp vừa hùng tráng vừa trữ tình cho bài thơ.
Về nghệ thuật, bài thơ "Hành quân giữa rừng xuân" sử dụng ngôn ngữ giản dị, trong sáng nhưng giàu sức biểu cảm. Các hình ảnh thơ được lựa chọn tinh tế, gợi nhiều liên tưởng. Nhịp điệu thơ流畅, tự nhiên, như nhịp bước chân hành quân đều đặn. Sự kết hợp hài hòa giữa tả cảnh và tả tình đã mang đến cho bài thơ một sức lay động mạnh mẽ.
Tóm lại, bài thơ "Hành quân giữa rừng xuân" của Trần Quang Thuận đã mang đến cho em những cảm xúc sâu lắng. Em cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân, tinh thần lạc quan, yêu đời của người chiến sĩ cách mạng trong những năm tháng kháng chiến gian khổ. Bài thơ là một khúc ca hùng tráng về tình yêu nước, về ý chí kiên cường của dân tộc, đồng thời là một bức tranh tươi đẹp về sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.

1 Although it was late, she decided to finish her work
2 If you litter the place around you, it will be a junkyard
3 It takes me an hour to learn English with my sister every day
4 Laura suggested that we go to the new Japanese restaurant to enjoy sushi and sashimi

a: Xét tứ giác OBAC có \(\widehat{OBA}+\widehat{OCA}=90^0+90^0=180^0\)
nên OBAC là tứ giác nội tiếp
b: Xét (O) có
AB,AC là các tiếp tuyến
DO đó: AB=AC
=>A nằm trên đường trung trực của BC(1)
Ta có: OB=OC
=>O nằm trên đường trung trực của BC(2)
Từ (1),(2) suy ra OA là đường trung trực của BC
=>OA\(\perp\)BC tại H và H là trung điểm của BC
Xét ΔOBA vuông tại B có BH là đường cao
nên \(OH\cdot OA=OB^2=R^2\)


Giải:
Số học sinh của nhóm là:
4 + 5 + 4 + 3 + 3 + 1 = 20 (học sinh)
Tần số tương đối của giá trị dưới điểm 7 là:
\(\frac{4+5}{30}\) x 100% = 30%
Vậy nhóm đó có 20 học sinh, và tần số tương đối của giá trị dưới 7 điểm là: 30%
Câu 2:
Các số là bội của 5 hoặc 9 từ 1 đến 20 là các số thuộc dãy số:
5; 9; 10; 15; 18; 20
Có 6 kết quả thuận lợi cho biến cố A
Xác suất của biến cố A: "số ghi trên thẻ lấy được là bội của 5 hoặc 9" là:
6 : 20 = \(\frac{3}{10}\)


. When she ______ off the light, he locked the door.
A. was turning B. turned C. has turned D. turns
Lên google tìm đi chị🙏🙏🙏
\(B M = M C \text{v} \overset{ˋ}{\text{a}} A K = K D\)
Ta biết rằng diện tích của một tam giác có thể tính theo công thức:
\(S = \frac{1}{2} \times độ\&\text{nbsp};\text{d} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};đ \overset{ˊ}{\text{a}} \text{y} \times \text{chi} \overset{ˋ}{\hat{\text{e}}} \text{u}\&\text{nbsp};\text{cao} .\)
Khi các đường chéo cắt nhau, ta có thể tính diện tích của các tam giác con trong tứ giác thông qua các đoạn thẳng cắt nhau.
Diện tích của các tam giác trong tứ giác:
\(S_{A B H} = \frac{1}{2} \times A B \times h_{A B H} ,\)
trong đó \(h_{A B H}\) là chiều cao từ \(H\) xuống đáy \(A B\).
\(S_{C D L} = \frac{1}{2} \times C D \times h_{C D L} ,\)
trong đó \(h_{C D L}\) là chiều cao từ \(L\) xuống đáy \(C D\).
Tổng diện tích của tứ giác \(H K L M\) có thể được chia thành diện tích của các tam giác nhỏ:
\(S_{H K L M} = S_{A B H} + S_{C D L} .\)Do đó, ta đã chứng minh rằng diện tích của tứ giác \(H K L M\) bằng tổng diện tích của hai tam giác \(A B H\) và \(C D L\), như yêu cầu.
Kết luận:
Diện tích tứ giác \(H K L M\) bằng tổng diện tích của hai tam giác \(A B H\) và \(C D L\).