tim so co hai chu so biet rang neu nhan no voi 45 thi ta duoc 1 so cp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Các địa điểm ở hai cực Bắc và Nam có ngày, đêm dài 24 giờ suốt 6 tháng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ trên là biệp báp so sánh: “Bao nhiêu...bấy nhiêu”
Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh nhằm so sánh những sợ tóc bạc đi với nỗi buồn của mẹ. Từ đó, làm nổi bật lên những khó khăn, vất vả của mẹ hi sinh vì con. Mẹ tuy vất vả trăm bề nhưng vẫn không quên dành tình cảm, quan tâm chăm sóc con. Bên cạnh đó cũng thể hiện tình cảm, sự cảm thông của người con trước sự hi sinh lớn lao của mẹ.
-BPTT : So sánh : bao nhiêu - bấy nhiêu
- Tác dụng :
+ Sử dụng biện pháp tu từ so sánh , tăng sức gợi hình , gợi cảm cho câu thơ
+ Đồng thời nhấn mạnh về sự vất vả , gian lao của mẹ trải qua để nuôi con lớn khôn
+Qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc,thấu hiểu , trân trọng của người con trước sự vất vả , gian nan của mẹ dành cho con .
+ Bồi đắp thêm cho em tình yêu mẹ sâu sắc .
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
trong đoạn văn đã sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật đặc sắc, trong đó có so sánh , ẩn dụ và sử dụng từ láy . So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của chú. Không chỉ vậy, đó còn là “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Hình ảnh ẩn dụ “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. “Con đường vàng” ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Nhà thơ sử dụng những từ láy như: " loắt choắt , xinh xinh , ... " làm gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn nhưng rất đỗi kiên cương và dũng cảm. Qua cách sử dụng từ láy , nhà thơ như đã thể hiện , đã khắc họa lên một thái độ yêu mễn , kính trọng đối với chú đội viên nhỏ của đất nước ta
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi công thức của hợp chất là CxHyOz.
Khối lượng phân tử của hợp chất là 12.x + 1.y + 16.z = 60.
%O = 100% - %C - %H = 100% - 40,00% - 6,67% = 53,33%
Ta có:
%C = \dfrac{12.x.100\%}{60}=40\%6012.x.100%=40%
%H = \dfrac{1.y.100\%}{60}=6,67\%601.y.100%=6,67%
%O = \dfrac{16.z.100\%}{60}=53.33\%6016.z.100%=53.33%
⇒ x = 2 ; y = 4 ; z = 2.
Vậy công thức của hợp chất là C2H4O2.
Gọi công thức của hợp chất là CxHyOz.
Khối lượng phân tử của hợp chất là 12.x + 1.y + 16.z = 60.
%O = 100% - %C - %H = 100% - 40,00% - 6,67% = 53,33%
Ta có:
%C = \dfrac{12.x.100\%}{60}=40\%6012.x.100%=40%
%H = \dfrac{1.y.100\%}{60}=6,67\%601.y.100%=6,67%
%O = \dfrac{16.z.100\%}{60}=53.33\%6016.z.100%=53.33%
⇒ x = 2 ; y = 4 ; z = 2.
Vậy công thức của hợp chất là C2H4O2.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài hình mảnh vườn: 90 + 44.5 = 134.5 (m)
Tổng diện tích mảnh vườn: 90 x 134.5 = 12 105 (m2)
Diện tích đất trồng rau: 12 105 x 80% = 9 684 (m2)
Đáp số: 9 684 (m2)
Gọi số đó là a
=> a.45 = b2
=>9.(5a) = b2
=> 5a là số chính phương=> a =5.k2
Vì a có hai chữ số =>9 <5k2 <100 => 1,8< k2 < 20 => k2 =4;9;16
=> a =20;45;80