tiìm chữ số a;b;c sao cho a1b80c chia hết cho cả 2;3;5;9 và a<b
giúp mình với 1h30 mình thi r :((((
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Lời giải:
a.
$3n-1\vdots n-2$
$\Rightarrow 3(n-2)+5\vdots n-2$
$\Rightarrow 5\vdots n-2$
$\Rightarrow n-2\in\left\{1; -1;5;-5\right\}$
$\Rightarrow n\in\left\{3; 1; 7; -3\right\}$
b.
$3n+1\vdots 2n-1$
$\Rightarrow 2(3n+1)\vdots 2n-1$
$\Rightarrow 6n+2\vdots 2n-1$
$\Rightarrow 3(2n-1)+5\vdots 2n-1$
$\Rightarrow 5\vdots 2n-1$
$\Rightarrow 2n-1\in\left\{1; -1; 5; -5\right\}$
$\Rightarrow n\in\left\{1; 0; 3; -2\right\}$
a) (3n -1) chia hết (n-2)
⇒3(n-2)+5 chia hết (n-2)
⇒ 5 chia hết (n-2) vì 3(n-2) chia hết (n-2)
⇒(n-2) ϵ Ư(5)
Vậy n-2 =1 hoặc n-2 = -1 hoặc n-2 =5 hoặc n-2 = -5
Vậy n = 3 hoặc n=1 hoặc n=7 hoặc n= -3
b) (3n+1) chia hết (2n-1)
⇒(2n -1 +n +2) chia hết (2n-1)
⇒ (n+2) chia hết (2n-1)
⇒(2n +4) chia hết (2n-1)
⇒(2n -1 +5) chia hết (2n-1)
⇒ 5 chia hết (2n-1)
⇒(2n-1) ϵ Ư (5)
Vậy n = {-1; 0; 3; -2}

Lời giải:
Giả sử có $n$ số tổ chia được sao cho số nữ và số nam trong tổ là như nhau.
Khi đó $n$ là ước chung của $24,18$.
$\Rightarrow n\in\left\{1; 2; 3; 6\right\}$
$\Rightarrow$ có $4$ cách chia tổ
Để số học sinh mỗi tổ ít nhất thì $n$ phải nhiều nhất, tức là $n=6$
Vậy chia thành 6 nhóm thì số học sinh ở mỗi tổ là ít nhất.
Khi đó, mỗi tổ có: $18:6=3$ (hs nam) và $24:6=4$ (hs nữ)


Câu 2: Tính giá trị của biểu thức:
a) (48,6 + 51,3) :4,5 - 1,25 x 8,6
= 99,9:4,5 - 10,75
= 22,2 - 10,75 = 11,45
b) 46,5: (8,2 - 5,7) +3,2 :0,1
= 46,5: 2,5 + 32
= 18,6 + 32 = 50,6

ĐKXĐ: \(\left\{{}\begin{matrix}9y-5\ge0\\x+y\ge0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y\ge\dfrac{5}{9}\\x+y\ge0\end{matrix}\right.\).
Phương trình (1) tương đương với:
\(\left(x^2+y^2\right)\left(x+y\right)-\left(x+y\right)+2xy=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+y^2\right)\left(x+y\right)-\left(x^2+y^2\right)+x^2+y^2-\left(x+y\right)+2xy=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+y^2\right)\left(x+y-1\right)+\left(x+y\right)^2-\left(x+y\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+y^2\right)\left(x+y-1\right)+\left(x+y\right)\left(x+y-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+y-1\right)\left(x^2+y^2+x+y\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+y-1=0\\x^2+y^2+x+y=0\end{matrix}\right.\)
- Với \(x^2+y^2+x+y=0\) có \(x+y=0\) (theo điều kiện)
suy ra \(x=y=0\) (không thỏa mãn).
- Với \(x+y-1=0\Leftrightarrow y=1-x\) thế vào phương trình (2) ta được:
\(x^2+11x+6=2\sqrt{9\left(1-x\right)-5}+\sqrt{1}\)
\(\Leftrightarrow x^2+11x+5-2\sqrt{14-9x}=0\)
\(\Rightarrow\left(x^2+11x+5\right)^2=4\left(14-9x\right)\)
\(\Leftrightarrow x^4+22x^3+131x^2+146x-31=0\)
Bạn giải phương trình trên, thử lại ta được nghiệm của bài toán.
Đáp án ra số khá xấu nên thầy không ghi ra đây.
Em có thể tham khảo cách làm nhé.

Câu 1:
- Giữ chữ tín là niềm tin của con người với nhau.
Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác đối với mình.
- Việc không giữ chữ tín có gây tác hại với sản xuất kinh doanh.
Câu 2: Biểu hiện của học tập tự giác, tích cự: có mục tiêu học tập rõ ràng; chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra; hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở; luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập; có phương pháp học tập chủ động; biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.
Câu 3: Ý nghĩa của quản lí tiền hiệu quả:
- Quản lí tiền hiệu quả là biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm đạt được mục tiêu trong dự kiến.
- Quản lí tiền hiệu quả có thể giúp mỗi người cân bằng tài chính hiện tại; chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
Câu 4:
- Quan tâm là thường xuyên chú ý đến mọi người và sự vật xung quanh, cảm thông là đạt mình vào vị trí người khác để hiểu được cảm xúc của người đó; chia sẻ là sự cho đi hay giúp đỡ người khác lúc khó khăn, hoạn nạn theo khả năng của mình.
- Ý nghĩa của quan tâm, cảm thông và chia sẻ:
+ Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp con người gần gũi, gắn bó; có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
+ Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng.

Bóng Lệ Mai đã khuất sau cánh gà nhưng hình ảnh người bạn gái dịu dàng, dễ mến cùng lời bài hát âm vang vẫn còn vương vấn quanh đây như lời nhắc nhở mỗi chúng em hãy cố gắng học tập để đáp lại công ơn của thầy cô.
Bài làm
Những ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hằng năm ở trường luôn gợi lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất .Ngày nhà giáo Việt Nam tháng 11 vừa rồi được tổ chức ở trường đã có rất nhiều tiết mục múa hát đã để lại cho em nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất .Trong đó phải nói chính là tiết mục hát bài "Mái trường mến yêu " bạn Kiều Hân đại diện cho lớp 5A .
Sau lời giới thiệu hướng dẫn chương trình ,bạn Hân diện chiếc váy trắng xinh xắn với những họa tiết ,hoa văn tinh xảo bước lên sân khấu .Bạn đi đôi tất trắng dài tới đầu gối với đôi giày màu búp bê màu đỏ . Trông bạn thật xinh xắn và dễ thương như nàng công chúa .Mái tóc màu nâu hạt dẻ ngắn ngang vai cứ ve vẩy theo từng bước chân bạn .Trên mái bạn còn được cài một chiếc nơ hồng nhỏ xinh trông thật nghộ nghĩnh và đáng yêu .Với tiếng hò reo của khán giả ,bạn Hân mỉm cười ,tay cầm micro ,cất tiếng hát .Không khí ở trường lúc ấy như lắng xuống nhưng chữ "lắng" ở đây là trầm ngâm ,lắng nghe chứ chẳng phải là buồn .Tiếng hát bạn ngân nga ,êm dịu như tiếng suối chảy với đôi chân bước đều theo điệu nhạc trông bạn thật duyên dáng .giọng ca của bạn du dương ,êm dịu làm cho mọi khán giả lúc đó cảm xúc tràn trề ,xúc động đến từng câu hát .Khán giả ai cũng thích cái giọng hát dịu dàng ,ngọt ngào của bạn ,dường như chẳng ai có thể rời mắt khỏi sân khấu .Đến gần kết bài hát ,ai cũng phải ấn tượng với những câu hát cuối đầy yêu thương trìu mền ,thiết tha của bạn .Tiếng nhạc vừa dứt ,tiếng vỗ tay ,reo hò của khán giả tưng bừng khắp trường .Khuôn mặt bạn rạng rỡ trong sung sướng và cuối đầu chào khán giả .
Hình bóng Kiều Hân đã khuất sau tấm màn sân khấu nhưng tiếng hát của bạn vẫn còn đọng mãi và vương vẫn trong tim khán giả .Và cũng chính tiếng hát của bạn Hân đã để lại cho em nhiều cảm xúc cũng như nhắc nhở em phải cố gắng mỗi ngày ,học tập thật giỏi để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô .

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Thầy có là những người có công ơn dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong hành trình tìm đến với tri thức. Trong cuộc đời, mỗi người hẳn đều có một người thầy, cô giáo mà bản thân rất kính trọng. Và tôi cũng như vậy.
Người giáo viên mà tôi yêu quý và kính trọng nhất là cô Nguyễn Thu Hà. Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi, cũng là giáo viên dạy môn Ngữ văn. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Khuôn mặt của cô trông rất hiền dịu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc dài ngang vai. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Nụ cười của cô luôn rạng rỡ trên môi. Mỗi khi đến lớp, cô thường mặc những trang phục đơn giản, nhưng toát lên vẻ thanh lịch. Tôi cảm thấy cô rất xinh đẹp, trẻ trung.
Trong giờ học, cô là một giáo viên rất nghiêm khắc. Dù vậy, cô cũng rất tâm lí. Cô luôn dành thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của môn học một cách tốt nhất. Giọng nói của cô vừa truyền cảm, vừa ấm áp. Tôi rất yêu thích giọng nói của cô. Mỗi khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô rất hay ở lại lớp trong những giờ ra chơi để trò chuyện cùng chúng tôi. Cô tâm sự với cả lớp rất nhiều điều: từ việc học tập, đến vấn đề trong cuộc sống. Nhờ có cô, tôi cảm thấy học được rất nhiều điều bổ ích.
Tôi còn nhớ mãi một kỉ niệm về cô. Hôm đó, cô gọi tôi lên bảng để kiểm tra bài cũ. Nhưng tối hôm trước, tôi đã không học bài do mải xem phim. Khi nghe cô hỏi, tôi không trả lời được câu hỏi. Lúc đó, tôi nhìn thấy ánh mắt của cô rất buồn. Từ trước tới nay, tôi luôn là một học sinh chăm chỉ. Việc xảy ra ngày hôm nay có lẽ đã khiến cô cảm thấy thất vọng. Cô không trách mắng, mà yêu cầu tôi về chỗ. Cả buổi học hôm đó, tâm trạng của tôi rất nặng nề. Tôi tự trách bản thân. Cuối buổi học, tôi đã chủ động lên xin lỗi cô. Lời nhắc nhở của cô khiến tôi còn nhớ mãi. Nhờ có cô, tôi mới ý thức học tập chăm chỉ hơn.
“Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy” - Đó là câu tục ngữ đề cao vai trò của người giáo viên. Bởi vậy, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải yêu quý và kính trọng cô giáo của mình.
Để chia hết cho 2 thì C phải là 1 số chẵn
Để chia hết cho 5 thì C phải là 0 hoặc 5
=> C = 0
Nên ta có A1B800 chia hết cho 3 và 9
để chia hết cho 3 và 9 thì A+1+B+8+0+0 phải có kết quả là số chia hết cho 9
=> A+B = 9
Như đề bài A< B
=> Có A và B = 1 và 8, 2 và 7 ,3 và 6 , 4 và 5