đề bài:tính giá trị của biểu thức
a| (3 - 0,6) - (7 + bamộtphầnbốn - 8/5) - (9 - haimộtphầnbốn)
b| (-5/8 + 7/6 - 0/8) - (5/6 - 7/8 - 1,4) + (3/4 + 5/3 + 12/5)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Số có hai chữ số có dạng: \(\overline{ab}\)
Vì viết theo thứ tự ngược lại của số này thì được số kia nên số còn lại là: \(\overline{ba}\)
Theo bài ra ta có:
\(\overline{ab}\) + \(\overline{ba}\) = 132
10a + b + 10b + a = 132
11a + 11b = 132
11.(a + b) = 132
a + b = 132 : 11
a + b = 12
a =1; b =11 (loại)
a = 2; b = 10 (loại)
a = 3; b = 9
a = 4; b = 8
a = 5; b = 7
a = 6; b = 6
Các cặp số thỏa mãn đề bài là: (39; 93); (48; 84); ( 57; 75); (66; 66)

\(4\left(x^2-x+\dfrac{1}{4}\right)-1+3=4\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2+2\)
mà \(4\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2\ge0\) với mọi x
\(\Rightarrow4\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2+2>0\) với mọi x
\(\Rightarrow dpcm\)
\(A=4x^2-4x+3=4\left(x^2-x+\dfrac{1}{4}\right)-1+3=4\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2+2\)
mà \(4\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2\ge0\) với mọi x

`3x-15/(5*8)-15/(8*11)-15/(11*14)-...-15/(47*50)=2 1/10`
`3x-(15/(5*8)+15/(8*11)+15/(11*14)+...+15/(47*50))=21/10`
`3x-5(3/(5*8)+3/(8*11)+3/(11*14)+...+3/(47*50))=21/10`
`3x-5(1/5-1/8+1/8-1/11+1/11-1/14+...+1/47-1/50)=21/10`
`3x-5(1/5-1/50)=21/10`
`3x-5*9/50=21/10`
`3x-9/10=21/10`
`3x=21/10+9/10`
`3x=3`
`x=1`

Gọi ab là chữ số đó ta được số đó là : \(10a+b\)
Khi thêm số 0 vào giữa 2 số ta được : \(100a+b\)
Theo đè bài :
\(100a+b=7.\left(10a+b\right)\)
\(\Rightarrow100a+b=70a+7b\Rightarrow30a=6b\Rightarrow b=5a\)
\(a=1\Rightarrow b=5\)
\(b=2\Rightarrow a=10\) (loại)...
Vậy số đó là 15

Mọi người nhanh giúp ạ, em đang cần rất gấp, em cần xong trong sáng nay ạ.

Bài 3 :
\(BC=HC+HB=16+9=25\left(cm\right)\)
\(BC^2=AB^2+AC^2\Rightarrow AB^2=BC^2-AC^2=25^2-20^2=625-400=225=15^2\)
\(\Rightarrow AB=15\left(cm\right)\)
\(AH^2=HC.HB=16.9=4^2.3^2\Rightarrow AH=3.4=12\left(cm\right)\)
Bài 6:
\(AB=AC=4\left(cm\right)\) (Δ ABC cân tại A)
\(BH=HC=2\left(cm\right)\) (Ah là đường cao, đường trung tuyến cân Δ ABC)
\(BC=BH+HC=2+2=4\left(cm\right)\)
Chu vi Δ ABC :
\(4+4+4=12\left(cm\right)\)

Đúng rồi em nhé, học liệu của olm rất đầy đủ, chuẩn mực, bám sát chương trình của bộ giáo dục, ngoài ra còn được bổ sung thêm rất nhiều dạng bài nâng cao giúp các em đào sâu nâng cao kiến thức. Với olm các em không chỉ giỏi một môn nào đó, mà khi học trên olm các em sẽ giỏi toàn diện.
Hơn nữa olm còn là môi trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện tích cực, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ đoàn kết. Tính kỷ luật của olm cao và nghiêm khắc, nên các em được học trong một môi trường tốt nhất, không bị xâm hại tinh thần bởi kẻ xấu, không bị các yếu tố bất lợi từ bên ngoài làm ảnh hưởng em nhé!
Thân mến chia sẻ cùng em. một vài thông điệp chính của olm. Cảm ơn em đã yêu thương tin tưởng, và lựa chọn olm
a, ( 3 - 0,6) - ( 7 + 3\(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{8}{5}\)) - ( 9 - 2\(\dfrac{1}{4}\))
= 2,4 - (7 + 3,25 - 1,6) - (9 - 2,25)
= 2,4 - 7 - 3,25 + 1,6 - 9 + 2,25
= (2,4 + 1,6) - (7+ 9) - ( 3,25 - 2,25)
= 4 - 16 - 1
= - 12 - 1
= -13
b, ( - \(\dfrac{5}{8}\) + \(\dfrac{7}{6}\) - \(\dfrac{0}{8}\)) - (\(\dfrac{5}{6}\) - \(\dfrac{7}{8}\) - 1,4) + ( \(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{5}{3}\) + \(\dfrac{12}{5}\))
= - \(\dfrac{5}{8}\) + \(\dfrac{7}{6}\) - \(\dfrac{5}{6}\) + \(\dfrac{7}{8}\) + \(\dfrac{7}{5}\) + \(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{5}{3}\) + \(\dfrac{12}{5}\)
= (- \(\dfrac{5}{8}\) + \(\dfrac{7}{8}\)) + (\(\dfrac{7}{6}\) - \(\dfrac{5}{6}\)) + ( \(\dfrac{7}{5}\) + \(\dfrac{12}{5}\)) + \(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{5}{3}\)
= \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{19}{5}\) + \(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{5}{3}\)
= (\(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{3}{4}\)) + ( \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{5}{3}\)) + \(\dfrac{19}{5}\)
= 1 + 2 + 3,8
= 6,8