dấu hiệu chia hết cho 2
156;435;680;254;360;852
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2 . 31 . 12 + 4 . 6 . 42 + 8 . 27 . 3
= 744 + 24 + 648
= 1416
NẾU ĐÚNG THÌ K CHO MK NHA !!!
MK KO CHẮC ĐÚNG VÌ MK MỚI LỚP 5
a=26+27+28+29+30+31+32+33
=26+(27+33)+(28+32)+(29+31)+30
=26+60+60+60+30
=26+210
=236
Học Tốt
Tôi đến câu lạc bộ Judo chủ nhật hàng tuần. Tôi thích môn thể thao này.
Bài làm:
Số số hạng trong dãy là:
\(\left(100-1\right)\div1+1=100\)(số)
Tổng dãy trên là:
\(\frac{\left(100+1\right).100}{2}=5050\)
Số hạng của dãy số là:
(100-1):1+1=100
Tổng của dãy số là:
(100+1) x 100 : 2=5050
a) Số lớn nhất có 3 c/s chia hết cho 2 là 998, số bé nhất là 100
Số các số có 3 c/s chia hết cho 2 là: \(\left(998-100\right)\div2+1=450\) (số)
b) Số lớn nhất có 3 c/s chia hết cho 5 là 995, số bé nhất là 100
Số các số có 3 c/s chia hết cho 5 là: \(\left(995-100\right)\div5+1=180\) (số)
c) Số chia hết cho cả 2, 5 thì chia hết cho 10
Số bé nhất có 3 c/s chia hết cho 10 là 100, lớn nhất là 900
Số các số có 3 c/s chia hết cho 10 là: \(\left(900-100\right)\div10+1=81\) (số)
Công thức tính số số hạng của dãy số cách đều: (Số lớn nhất - số bé nhất) : khoảng cách + 1
a/ 450 số
b/ 180 số
c/ 81 số
Mình lười lắm nên ko vt lời giải cụ thể. k cho mình nha.!
Bài làm:
Ta có: Vì p,q là 2 số nguyên tố lớn hơn 3
=> p,q đều là 2 số lẻ
=> p + q chẵn với mọi số nguyên tố p,q
=> p + q chia hết cho 2
=> đpcm
Cho mk xin lỗi mk nhầm đề xíu p+q chia hết cho 12 chứ ko pk 2 ạ.
Xin phép làm mỗi toán thui ạ . Văn mình ko được giỏi lắm ^_^
Bài 1 :
a)
+) \(P\left(x\right)=3x^2-5+x^4-3x^3-x^6-2x^2-x^3\)
\(P\left(x\right)=x^2-5+x^4-4x^3-x^6\)
Sắp xếp : \(P\left(x\right)=-5+x^2-4x^3+x^4-x^6\)
+) \(Q\left(x\right)=x^2+2x^5-x^4+x^2-x^3+x-1\)
\(Q\left(x\right)=2x^2+2x^5-x^4-x^3+x-1\)
Sắp xếp : \(Q\left(x\right)=-1+x+2x^2-x^3-x^4+2x^5\)
b) Tự làm nốt nha!!
Trả lời :
Đề 1 :
- MB : Giới thiệu khái quát về vấn đề cần nghị luận.
- TB :
+ Môi trường sống là gì?
+ Những tác động của loài người làm tổn hại đến môi trường sống?
+ Vì sao chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường sống?
+ Những hành động có ý thức bảo vệ môi trường sống.
- KB : Rút ra bài học và nhận thức cho cá nhân.
Đề 2 :
_Trích dẫn đoạn thơ_
Trong câu thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật so sánh rất thành công. Hình ảnh chú bé lượm hiện lên như một chú bé thiếu niên đầy nghị lực nhưng cũng rất hồn nhiên, trong sáng. Tác giả đã so sánh chú bé với một loài chim - chim chích. Chim chích là loài chim có tuổi thơ gần gũi với hình ảnh những làng quê đất Việt. Chim chính nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của cậu bé. Không chỉ vậy, đó còn là con chim chích nhảy trên đường vàng. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường rải đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. Con đường vàng ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng yêu ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ : Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.
Xét 100000 số:\(2003^{a_1};2003^{a_2};...;2003^{a_{100000}}\)
Ta có:Mọi số khi chia cho 10^5 thì sẽ có 99999 TH dư(ko tính TH chia hết)
Mà ở trên có 100000 số nên theo nguyên lí Đi-rích-lê thì có ít nhất 2 số có cùng số dư khi chia cho 10^5.Khi đó hiệu cuer chúng chia hết cho 10^5
Gọi 2 số đó là:\(2003^{a_m};2003^{a_n}\left(a_m,a_n\inℕ^∗/1\le a_n< a_m\le100000\right)\)
\(\Rightarrow2003^{a_m}-2003^{a_n}⋮10^5\Rightarrow2003^{a_n}.\left(2003^{a_m-a_n}-1\right)⋮10^5\)
Mà \(\left(2003^{a_n};10^5\right)=1\)
\(\Rightarrow2003^{a_m-a_n}-1⋮10^5\)
Vậy tồn tại \(b\inℕ^∗\)sao cho \(2003^b-1⋮10^5\left(đpcm\right)\)
CÁC SỐ CIA HẾT CHO 2 LÀ:
156 ; 680 ; 254 ; 360 ; 852
ĐI QUA ĐI LẠI THÌ CHO MK 1 ICK NHA
156;680;254'360;852