K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

x x' O y z

a, Ta có : góc yOz = góc xOz - góc xOy 

\(\Rightarrow\) góc yOz = 120độ - 60độ 

\(\Rightarrow\)  góc yOz = 60độ 

Vậy góc yOz = 60độ 

b, Vì góc xOz và góc x'Oz là hai góc kề bù nên :

góc xOz + góc x'Oz = 180độ

=> góc x'Oz = 180độ - 120độ

=>  góc x'Oz = 60độ

mà theo câu a : góc yOz = 60độ

=> góc x'Oz = góc yOz = 60độ

Vậy Oz là tia phân giác góc x'Oy .

Học tốt

Tớ làm 1 cách ,các cậu làm cách còn lại nha.                               Đề bài :Hiệu 2 số bằng 216 .Tỉ số của 2 số là 3/5.Tìm hai số  đó .(Tự vẽ sơ đồ)                                                                        1)Nhận xét:Giải thiết bài toán đưa ra:Ta thấy hiệu 2 số là 216 ,số lớn hơn số bé là 2 phần .Từ  đó ta xác định :Số lớn hơn số bé...
Đọc tiếp

Tớ làm 1 cách ,các cậu làm cách còn lại nha.

                               Đề bài :Hiệu 2 số bằng 216 .Tỉ số của 2 số là 3/5.Tìm hai số  đó .(Tự vẽ sơ đồ)

                                                                        

1)Nhận xét:

Giải thiết bài toán đưa ra:

Ta thấy hiệu 2 số là 216 ,số lớn hơn số bé là 2 phần .

Từ  đó ta xác định :

Số lớn hơn số bé 2 phần tương thích (xứng)  với việc hơn số bé 216.

Từ những giả thuyết ta có thể giải vào bài toán.

2)Giải                                           

                                                                                     Bài làm :

Số lớn là :

216:(5-3).5=540

Số bé là :

540-216=324

Đ/s :Số lớn :540

        Số bé :324

Từ giả thuyết có thể giải bài toán nhiều cách khác nhau nhưng mik làm cách này cho nhanh.

Hok tốt:::>

 

 

                                                

2
7 tháng 8 2020

Bg

Gọi số lớn là a, số bé là b  (a, b thuộc N*)

Theo đề bài: a - b = 216 và b ÷ a = 3/5

Vì b ÷ a = 3/5

=> b = \(\frac{3}{5}.a\)(bỏ cái dưới đi)

=> b = \(\frac{3}{5}.b\)(bỏ dòng này, do mình chơi ngu)

=> a - b = a - \(\frac{3}{5}.a\)= 216

=> a.(1 - 3/5) = 216

=> a.\(\frac{2}{5}\)= 216

=> a = 216 ÷ \(\frac{2}{5}\)

=> a = 540

=> b = 540 - 216

=> b = 324

Vậy số lớn là 540, số bé là 324.

8 tháng 8 2020

Cảm ơn mọi người :))))

7 tháng 8 2020

A chia hết cho cả 5 và 9

Để \(A⋮5\) thì \(b\in\left\{0;5\right\}\)

Với \(b=5\), ta được: \(\overline{a7855}⋮9\)

\(\Rightarrow a+7+8+5+5⋮9\)

\(\Rightarrow a+25⋮9\)

\(\Rightarrow a=2\)

Với \(b=0\), ta được: \(\overline{a7850}⋮9\)

\(\Rightarrow a+7+8+5+0⋮9\)

\(\Rightarrow a+20⋮9\)

\(\Rightarrow a=7\)

Vậy \(a=2\) và \(b=5\) hoặc \(a=7\) và \(b=0\).

7 tháng 8 2020

Bài giải:

Vì a785b chia hết cho cả 5 và 9 nên giá trị của b bằng 0 hoặc 5.

TH1: Nếu b bằng 0 thì:

a7850 chia hết cho 9.

Khi đó a + 7 + 8 + 5 + 0 phải chia hết cho 9, hay a + 20 phải chia hết cho 9.

Suy ra a bằng 7.

TH2: Nếu b bằng 5 thì:

a7855 chia hết cho 9. 

Khi đó a + 7 + 8 + 5 + 5 phải chia hết cho 9, hay a + 25 phải chia hết cho 9.

Suy ra a bằng 2.

Vậy ta có hai đáp án sau:

a = 7 và b = 0;

a = 2 và b = 5.

7 tháng 8 2020

Giả sử tất cả số học sinh là nam thì số vở được phát là :

4 . 18 = 72 quyển

Số học sinh nữ = ( 72 - 50 ) : 2 = 11 em 

Số học sinh nam = 18 - 11 = 7 em 

7 tháng 8 2020

Bài giải:

Nếu tất cả số học sinh đều là số học sinh nam thì tổng số quyển đã phát là:

18 x 4 = 72 (quyển)

Số quyển dôi ra là:

72 - 50 = 22 (quyển)

Dôi ra 22 quyển là do đổi 1 học sinh nữ thành 1 học sinh nam. Vậy khi đổi 1 học sinh nữ thành 1 học sinh nam thì số quyển dôi ra là:

4 - 2 = 2 (quyển)

Số học sinh nữ là:

22 : 2 = 11 (quyển)

Số học sinh nam là:

18 - 11 = 7 (quyển)

Đáp số: 7 học sinh nam

và 11 học sinh nữ.

7 tháng 8 2020

 Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không k "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

7 tháng 8 2020

                                      Nếu bạn muốn học hiệu quả thì bạn cần có những kĩ năng như

tư duy , phân tích hay tập trung.Những kĩ năng có được hình thành qua thói quen của bạn hay nói chính xác hơn thì đó chính là

phản xạ có điều kiện mà bạn sẽ được học ở sách sinh học 8 :3333333

 Chúc bạn thành công !

7 tháng 8 2020

a) Vietnamese    Maths     Literature     English

History        Science                              Geographic

Music          Arts             Biological         

Physical

CHỈ CÓ CHỊU TIN, CÔNG NGHỆ VS THỂ DỤC THÔI NHA

MONG BN THÔNG CẢM

MÌNH KO BT MẤY TỪ ĐÓ

7 tháng 8 2020

a] Điền tên môn học bằng TIẾNG ANH thích hợp vào chỗ trống:

Tiếng việt =.Vietnamese...    Toán=.math..      Ngữ văn =literature....    Tiếng anh=..English.

Lịch sử=.History..      Khoa học =.science..   Tin học =..computing.   Địa lí=.geography..

Âm nhạc =..music  .    Mĩ thuật=art ...   Sinh học =.biology..   Công nghệ =tenchnology...

Vật lí =physics ...      Công nghệ =.tenchnology..    Thể dục=..fitness.

Câu b nhờ bn nào đó lm cái ạ :> 

*Ryeo*

7 tháng 8 2020

bài này khó quá

7 tháng 8 2020

A =\(\frac{1}{2^2}+\frac{1}{4^2}+\frac{1}{6^2}+...+\frac{1}{20^2}=\frac{1}{2^2}\left(\frac{1}{1^2}+\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{20^2}\right)\)

\(< \frac{1}{2^2}\left(1+\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{19.20}\right)=\frac{1}{4}\left(1+1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{19}-\frac{1}{20}\right)\)

\(=\frac{1}{4}\left(1+1-\frac{1}{20}\right)=\frac{1}{4}\left(2-\frac{1}{20}\right)=\frac{1}{2}-\frac{1}{80}< \frac{1}{2}\left(\text{đpcm}\right)\)

7 tháng 8 2020

làm ơn đừng làm phiền khi ko có vc để làm

7 tháng 8 2020

Không đăng câu hỏi linh tinh nha bạn.

7 tháng 8 2020

a) = 1/10 - 1/11 + 1/11 -1/12 + 1/12 - 1/13 +1/13 1/14 +...+ 1/78 - 1/79

= 1/10 - 1/79

= máy tính ok

mấy câu khác bn làm tương tự là đc nhưng nhớ nhanh thêm khoảng cách giữa các mẫu nha

7 tháng 8 2020

a)\(\frac{1}{10.11}+\frac{1}{11.12}+...+\frac{1}{78.79}=\frac{1}{10}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}+...+\frac{1}{78}-\frac{1}{79}=\frac{1}{10}-\frac{1}{79}=\frac{69}{790}\)

b) \(\frac{8}{7.9}+\frac{8}{9.11}+...+\frac{8}{133.135}=4\left(\frac{2}{7.9}+\frac{2}{9.11}+...+\frac{2}{133.135}\right)\)

\(=4\left(\frac{1}{7}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{11}+...+\frac{1}{133}-\frac{1}{135}\right)=4\left(\frac{1}{7}-\frac{1}{135}\right)=4.\frac{128}{945}=\frac{456}{945}\)

c) \(\frac{12}{8.11}+\frac{12}{11.14}+...+\frac{12}{503.506}=4\left(\frac{3}{8.11}+\frac{3}{11.14}+...+\frac{3}{503.506}\right)\)

\(=4\left(\frac{1}{8}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+...+\frac{1}{503}-\frac{1}{506}\right)=4\left(\frac{1}{8}-\frac{1}{506}\right)=\frac{249}{506}\)

d) \(\frac{1}{4.7}+\frac{1}{7.10}+...+\frac{1}{391.394}=\frac{1}{3}\left(\frac{3}{4.7}+\frac{3}{7.10}+...+\frac{3}{391.394}\right)\)

\(=\frac{1}{3}\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{10}+...+\frac{1}{391}-\frac{1}{394}\right)=\frac{1}{3}.\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{394}\right)=\frac{1}{3}.\frac{195}{788}=\frac{65}{788}\)

e) \(\frac{4}{5.8}+\frac{4}{8.11}+...+\frac{4}{602.605}=\frac{4}{3}.\left(\frac{3}{5.8}+\frac{3}{8.11}+...+\frac{3}{602.605}\right)\)

\(=\frac{4}{3}\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{11}+...+\frac{1}{602}-\frac{1}{605}\right)=\frac{4}{3}\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{605}\right)=\frac{4}{3}.\frac{24}{121}=\frac{32}{121}\)

g) Sửa đề\(1+\frac{1}{3}+\frac{1}{6}+...+\frac{1}{820}=2\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{1640}\right)=2\left(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{40.41}\right)\)

\(=2\left(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{40}-\frac{1}{41}\right)=2\left(1-\frac{1}{41}\right)=2.\frac{40}{41}=\frac{80}{41}\)