K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 12 2023

help me :>>>>

 

28 tháng 12 2023

a) \(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}\times\left(2-\dfrac{3}{5}\right)\\ =\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}\times\dfrac{7}{5}\\ =\dfrac{1}{3}-\dfrac{7}{15}\\ =\dfrac{5}{15}-\dfrac{7}{15}\\ =-\dfrac{2}{15}\)

b) \(\dfrac{1}{9}-\dfrac{5}{15}+\dfrac{8}{9}-\dfrac{10}{15}+0,5\\ =\left(\dfrac{1}{9}+\dfrac{8}{9}\right)-\left(\dfrac{5}{15}+\dfrac{10}{15}\right)+0,5\\ =\dfrac{9}{9}-\dfrac{15}{15}+0,5\\ =1-1+0,5\\ =0,5\)

1 tháng 1 2024

Lời giải:

Nhận xét về dinh dưỡng và sự đa dạng về thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày ở gia đình em là:

- Về dinh dưỡng: Thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày ở gia đình em đã được đảm bảo gồm các nhóm thực phẩm chính như đường và tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo, vitamin. 

- Về sự đa dạng: Các món ăn được bố mẹ em chế biến đa dạng theo từng ngày để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

28 tháng 12 2023

b không chia hết cho c. Bạn xem lại.

28 tháng 12 2023

a + b : c - e

= 87956 + 587 : 458 - 2 

= 87956 + 1,3 - 2

= 87955,3

AH
Akai Haruma
Giáo viên
31 tháng 12 2023

Lời giải:

a. Áp dụng định lý Pitago: 

$BC=\sqrt{AB^2+AC^2}=\sqrt{6^2+8^2}=10$ (cm) 

Dễ thấy $DM$ là đường trung bình của tam giác ABC ứng với cạnh $AC$

$\Rightarrow DM\parallel AC$

$\Rightarrow DM\perp AB$

Tam giác $MBD$ và $MAD$ có:

$BD=DA$

$\widehat{MDB}=\widehat{MDA}=90^0$

$DM$ chung

$\Rightarrow \triangle MBD=\triangle MAD$ (c.g.c)

$\Rightarrow MA=MB=\frac{BC}{2}=10:2=5$ (cm)

c.

Tứ giác $AEBM$ có 2 đường chéo $AB, EM$ cắt nhau tại trung điểm $D$ của mỗi đường nên $AEBM$ là hình bình hành.

Mà $AB\perp EM$ ở $D$ (suy ra từ việc cm $MD\perp AB$)

$\Rightarrow AEBM$ là hình thoi.

c.

Để $AEBM$ là hình vuông thì $\widehat{AMB}=90^0$

$\Leftrightarrow AM\perp BC$

$\Leftrightarrow$ trung tuyến $AM$ đồng thời là đường cao 

$\Leftrightarrow \triangle ABC$ cân tại $A$

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
31 tháng 12 2023

Hình vẽ:

28 tháng 12 2023

\(x:0,25+x:0,125=24252\\ x:\dfrac{25}{100}+x:\dfrac{125}{1000}=24252\\ x\times\dfrac{100}{25}+x\times\dfrac{1000}{125}=24252\\ x\times4+x\times8=24252\\ x\times\left(4+8\right)=24252\\ x\times12=24252\\ x=24252:12\\ x=2021\)

28 tháng 12 2023

x : 0,25 + x: 0,125 = 24252

\(\times\) 4 + x \(\times\) 8 = 24252

\(\times\) ( 4 + 8 ) = 24252

\(\times\) 12 = 24252

x = 24252 : 12

x = 2021

28 tháng 12 2023

a) 45 : 10

= 4,5

b) 435,654 + 676,876

= 1112,53

c) 34,876,9(Xem lại đề)

d) 234,765 - 34,87

= 199,895

28 tháng 12 2023

Lê Hà vj

28 tháng 12 2023

\(x^2+\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{2}\\ \Rightarrow x^2=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{4}\\ \Rightarrow x^2=\dfrac{2}{4}-\dfrac{1}{4}\\ \Rightarrow x^2=\dfrac{1}{4}=\left(\pm\dfrac{1}{2}\right)^2\\ \Rightarrow x=\pm\dfrac{1}{2}\)

Câu 3 . Đọc tình huống sau rồi trả lời câu hỏi          Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài tập đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và mở sách bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài tập nhanh và...
Đọc tiếp

Câu 3 . Đọc tình huống sau rồi trả lời câu hỏi 

        Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài tập đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và mở sách bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài tập nhanh và rất chính xác, các bạn  lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

a. Việc làm của Nam trong tình huống trên có điều gì được và chưa được? Bạn còn thiếu đức tính gì ?

b. Nếu là bạn thân của Nam, em sẽ khuyên bạn như thế nào?

0