một xe mays đi từ a vs vt 45 km/h sau 3h một oto đi từ a đuổi theo xe may vs vt 60km/h hỏi
a. oto đuổi kip xe mays trong tg bao lâu
b. nơi gặp nhau cachs a bao nhêu km
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2h30=2,5giờ
tổng vt 2 ô tô là:262,5:2,5=105(km/giờ)
ta có sơ đồ:
ô tô đi từ a: 3 phần
ô tô đi từ b: 4 phần
vt ô tô đi từ a là: 105:(3+4)x3=45(km/giờ)
vt ô tô đi từ b là:105-45=60(km/giờ)
Đ/S
Đổi 2h30p=2,5h
Tổng 2 vận tốc:
262,5 : 2,5 = 105(km/h)
Tổng số phần bằng nhau:
3+4=7(phần)
Vận tốc ô tô đi từ B là:
105: 7 x 4= 60(km/h)
Vận tốc ô tô đi từ A là:
105 - 60 = 45(km/h)
khi bài không thể nối hoặc điền, Bước 1 em kích chuột vào mũi tên màu xanh như ảnh. Em thấy có các dòng chứa các biểu thức, em cho chọn biểu thức đúng và kích chuột vào là được em nhé. Chúc em học tốt, cảm ơn em đã chọn lựa olm là môi trường học tập yêu thích của em!
Đề yêu cầu gì thế em?
Tính tổng hay tìm chữ số tận cùng của tổng em nhỉ?
Vì 9km2 = 900 ha < 9 000 ha
nên 9 km2< 9 000 ha đúng
vì 2 000 ha = 20 km2 > 2 km2
2 000 ha < 2 km2 (sai)
2 000 ha = 20 km2 > 2 km2
2 000 ha = 2 km2 (sai)
1 ha = 10 000 m2 > 1 000 m2
1 ha > 1 000 m2 ( đúng)
9Km2 = 900ha < 9000 ha => ý a Đúng
2000 ha = 2000hm=20km2 > 2km2 => ý b sai
2000 ha = 2km2 => ý c sai vì 2000ha = 20km2
1 ha = 10 000m2 > 1000 m2 => ý d đúng
a) \(\left(2x-3\right)^2=16\)
\(\left(2x-3\right)^2=4^2\)
\(2x-3=4\)
\(2x=7\)
\(x=\dfrac{7}{2}=3,5\)
b) \(\left(3x-2\right)^5=-243\)
\(\left(3x-2\right)^5=-3^5\)
\(3x-2=-3\)
\(3x=-1\)
\(3x=-\dfrac{1}{3}\)
c) \(\left(x-7\right)^{x+1}=\left(x-7\right)^{x+11}\)
\(\left(x-7\right)^{x+1}-\left(x-7\right)^{x+11}=0\)
\(\left(x-7\right)^{x+1}\times\left[1-\left(x-7\right)^{10}\right]=0\)
\(\left(x-7\right)^{x+1}=0\) ; \(1-\left(x-7\right)^{10}=0\)
\(x-7=0;\left(x-7\right)^{10}=1\)
\(x=7;\left(x-7=1;x-7=-1\right)\)
\(x=7;x=8;x=6\)
a, (2\(x\) - 3)2 = 16
\(\left[{}\begin{matrix}2x-3=-4\\2x-3=4\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}2x=-1\\2x=7\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{1}{2}\\x=\dfrac{7}{2}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\){ - \(\dfrac{1}{2}\); \(\dfrac{7}{2}\)}
b, (3\(x\) - 2)5 = -243
( 3\(x\) - 2)5 = (-3)5
3\(x\) - 2 = -3
3 \(x\) = -1
\(x\) = - \(\dfrac{1}{3}\)
Vậy \(x\) = -\(\dfrac{1}{3}\)
c, \(\left(x-7\right)\)\(x+1\) = (\(x-7\))\(x+11\)
(\(x-7\))\(^{x+1}\).( \(\left(x-7\right)^{10}\) - 1 ) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}\left(x-7\right)^{x+1}=0\\\left(x-7\right)^{10}=1\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=7\\x-7=-1\\x-7=1\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=7\\x=6\\x=8\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\){ 6; 7; 8}
Vì bảng nhân 3 và chia 3 em đã được học trước đó rồi, nên cô giáo của olm.vn cho em ôn tập lại trong dịp hè để củng cố kiến thức lớp 2.
Đồng thời trong clip cô cũng nói rõ cô dạy thêm kiến thức mới là bảng nhân và bảng chia mới đó là bảng nhân 4 và bảng chia 4.
Đây là kiến thức mới mà hệ thống dạy cho em trong dịp hè, nên có trong bài giảng là đương nhiên nhé em.
Hiện nay, tổng số tuổi 2 anh em là:
35 - 5 x 2 = 25 (tuổi)
Hiện nay, tuổi anh là:
(25+3):2= 14(tuổi)
Hiện nay, tuổi em là:
14-3=11(tuổi)
Đ.số: anh 14 tuổi và em 11 tuổi
Tuổi của em hiện nay là:
(35-3):2-5=11(tuổi)
Tuổi anh hiện nay là:
11+3=14(tuổi)
a, C={2;4;6}
b, D={7;9}
c, E= {1;3;5}
d, F={1;2;3;4;5;6;7;9}
a, Quãng đường mà xe máy đi trước khi ô tô xuất phát:
45 x 3 = 135(km)
Hiệu 2 vận tốc:
60 - 45 = 15(km/h)
Ô tô đuổi kịp xe máy trong:
135:15=9(giờ)
b, Nơi gặp nhau cách A:
9 x 60 = 540 (km)
Đ.số: a,9 giờ ; b, 540km
a) 9h
b) 540km