K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 giờ trước (20:05)

Nếu chúng ta chủ quan, chúng ta sẽ dễ dàng mắc sai lầm và phải gánh chịu hậu quả.

11 giờ trước (20:04)

Nếu chúng ta chủ quan thì chúng ta sẽ thất bại .

10 giờ trước (20:06)

a: Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m-1=0\\m^2-1\ne0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}m=1\\m^2\ne1\end{matrix}\right.\)

=>\(m\in\varnothing\)

b: Để phương trình vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m-1=0\\m^2-1=0\end{matrix}\right.\)

=>m=1

c: Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m-1\ne0\)

=>\(m\ne1\)

10 giờ trước (20:08)

a) Để phương trình vô nghiệm thì {m−1=0m2−1≠0{m−1=0m2−1≠0 suy ra ⎧⎪⎨⎪⎩m=1m≠1m≠−1{m=1m≠1m≠−1.

Vậy không có giá trị nào của m để phương trình vô nghiệm.

b) Để phương trình vô số nghiệm thì {m−1=0m2−1≠0{m−1=0m2−1≠0 suy ra ⎧⎪⎨⎪⎩m=1[m=1m=−1{m=1[m=1m=−1 hay m=1m=1.

Vậy khi m = 1 thì phương trình vô số nghiệm.

c) Để phương trình có nghiệm duy nhất thì m−1≠0m−1≠0 suy ra m≠1m≠1.

Khi đó nghiệm của phương trình là x=m2−1m−1=(m−1)(m+1)m−1=m+1x=m2−1m−1=(m−1)(m+1)m−1=m+1.

Vậy khi m≠1m≠1 thì phương trình có nghiệm duy nhất x=m+1x=m+1.

10 giờ trước (20:08)

Số chữ số cần dùng là:

\(\left(200-110+1\right)\times2=91\times2=182\)(chữ số)

10 giờ trước (20:07)

\(\dfrac{7}{14}=\dfrac{1}{2}\\ ;\dfrac{12}{20}=\dfrac{3}{5}\\ ;\dfrac{24}{18}=\dfrac{4}{3}\\ ;\dfrac{45}{30}=\dfrac{3}{2}\\ ;\dfrac{75}{50}=\dfrac{3}{2}\)

10 giờ trước (20:07)

\(\dfrac{7}{14}=\dfrac{7:7}{14:7}=\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{12}{20}=\dfrac{12:4}{20:4}=\dfrac{3}{5}\)

\(\dfrac{24}{18}=\dfrac{24:6}{18:6}=\dfrac{4}{3}\)

\(\dfrac{45}{30}=\dfrac{45:15}{30:15}=\dfrac{3}{2}\)

\(\dfrac{75}{50}=\dfrac{75:25}{50:25}=\dfrac{3}{2}\)

10 giờ trước (20:16)

- Cu(NO3)2 + 2NaOH → Cu(OH)2 + 2NaNO3

- 4P + 5O2 → 2P2O5

- N2 + O2 → 2NO

- 2NO + O2 → 2NO2

- 4NO2 + O2 + 2H2O → 4HNO3


10 giờ trước (20:23)

Cu(NO3)2 + 2NaOH → Cu(OH)2 + 2NaNO3
4P + 5O2 → 2P2O5
N2 + O2 → 2NO
2NO + O2 → 2NO2
4NO2 + O2 + 2H2O → 4HNO3

10 giờ trước (20:10)

D

10 giờ trước (20:11)

câu c chăc luôn

(sai thì không làm đàn ông)

10 giờ trước (20:16)

Mạc Đĩnh Chi dù nghèo khó vẫn giữ phẩm chất thanh cao, ông luôn đặt nhân cách lên trên mọi thứ vật chất. Sự liêm khiết và giàu lòng tự trọng của ông đã trở thành tấm gương sáng cho đời sau noi theo.

10 giờ trước (20:20)

Phần mở bài của bài văn tham khảo "Người bạn nhỏ" trong SGK lớp 4 giới thiệu khái quát về nhân vật người bạn nhỏ và tình cảm của tác giả dành cho nhân vật đó. Nó thường nêu lên sự ngưỡng mộ, yêu quý hoặc ấn tượng sâu sắc mà tác giả dành cho người bạn nhỏ, tạo ra sự hấp dẫn và thu hút người đọc đi vào chi tiết câu chuyện. Mở bài không đi sâu vào chi tiết mà chỉ đặt ra vấn đề chính của bài văn là miêu tả và thể hiện tình cảm với người bạn nhỏ.

10 giờ trước (20:20)

tham khảo

10 giờ trước (20:37)

Trong cuộc sống, có những con người chỉ xuất hiện thoáng qua, nhưng họ để lại trong ta một dấu ấn không thể nào quên. Có thể chỉ là một lần gặp gỡ, một hành động nhỏ bé nhưng cũng đủ để ta ghi nhớ mãi. Đối với em, người đó là một anh thanh niên chạy xe ba gác mà em tình cờ gặp vào một buổi chiều mưa tầm tã.

Hôm ấy, trời bỗng đổ mưa lớn khi em vừa tan học. Không mang theo áo mưa, em vội vã chạy đến mái hiên của một quán nhỏ ven đường để trú tạm. Gió thổi mạnh làm những giọt mưa hắt vào người em, lạnh buốt. Đường phố giờ tan tầm đông đúc nhưng ai cũng vội vã, ai cũng muốn nhanh chóng về nhà để tránh cơn mưa. Em đứng đó, co ro, lo lắng vì đoạn đường về nhà vẫn còn xa.

Giữa dòng xe cộ tấp nập, em nhìn thấy một chiếc xe ba gác chầm chậm đi qua. Người lái xe là một anh thanh niên chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, dáng người cao lớn, nước da ngăm đen rám nắng. Anh mặc một bộ quần áo lao động đã sờn cũ, trên vai khoác tạm một chiếc khăn để che mưa nhưng gần như chẳng còn tác dụng. Đôi tay rắn chắc của anh cầm chặt tay lái, đôi mắt chăm chú nhìn về phía trước, gương mặt hiền lành ánh lên vẻ chịu thương chịu khó.

Bất chợt, anh dừng xe ngay trước mái hiên nơi em đang trú. Lấy từ trong bao tải ra một chiếc áo mưa cũ, anh chìa về phía em và nói với giọng chân thành:

— Em mặc tạm vào đi, trời mưa thế này dễ cảm lắm!

Em ngập ngừng, không dám nhận vì sợ làm phiền anh. Như hiểu được suy nghĩ ấy, anh cười xua tay:

— Anh còn phải chở hàng, mặc vào cũng bất tiện lắm. Em cứ cầm đi, đừng ngại gì cả!

Dứt lời, anh vội vã leo lên xe, tiếp tục hành trình dưới cơn mưa xối xả. Em đứng đó, nhìn theo bóng dáng anh dần khuất xa giữa dòng xe cộ, lòng trào dâng một cảm xúc khó tả. Một người xa lạ, không quen biết, vậy mà sẵn sàng chia sẻ với em chiếc áo mưa duy nhất của mình.

Cơn mưa hôm ấy lạnh lẽo nhưng lòng em lại thấy ấm áp lạ thường. Chiếc áo mưa cũ không chỉ giúp em tránh khỏi ướt mà còn để lại một bài học quý giá về lòng tốt và sự sẻ chia giữa những con người xa lạ. Dù chỉ gặp anh một lần, nhưng hình ảnh chàng thanh niên chạy xe ba gác với nụ cười chân chất ấy sẽ mãi in sâu trong tâm trí em, nhắc nhở em rằng trong cuộc sống này, luôn tồn tại những con người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ nhau dù chỉ là trong khoảnh khắc ngắn ngủi.

10 giờ trước (20:15)

Khoảng cách giữa Số học sinh khối 4 và số học sinh khối 5 sau khi khối 4 có thêm 28 bạn và khối 5 bớt đi 35 bạn là:

27+28+35=55+35=90(bạn)

Số học sinh khối 5 khi đó là:

\(90:\left(5-3\right)\times3=135\left(bạn\right)\)

Số học sinh khối 5 ban đầu là:

135+35=170(bạn)

Số học sinh khối 4 ban đầu là:

170+27=197(bạn)