K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 2 2016

mik làm thế này có đúng không nhỉ ? mai mik phải nộp cho thầy òi
a) Ta có : 
abab = ab . 101
Để abab là số chính phương thì ab chỉ có thể bằng 101.
Mà ab là số có hai chữ số 
=> abab không phải là số chính phương
b) Ta có : 
abcabc = abc . 1001
Để abcabc là số chính phương thì abc chỉ có thể bằng 1001.
Mà abc là số có 3 chữ số
=> abcabc không phải là số chinh phương
c) Ta có : 
ababab = ab . 10101
Để ababab là số chính phương thì ab chỉ có thể bằng 10101.
Mà ab là số có hai chữ số.
=> ababab không phải là số chính phương. 
Kết luận : abab ; abcabc ; ababab ko phải là số chính phương (đpcm)

13 tháng 2 2016

tự ra câu hỏi xong tự giải , chúng tui pải làm j

13 tháng 2 2016

Gọi mỗi tấm vải là 1 đơn vị.                                                                                         => Tấm 1 còn 1-1/3=2/3 tấm vải.                                                                                     Tấm 2 còn 1-1/4=3/4 tấm vải.                                                                                     Tấm 3 còn 1-1/5=4/5 tấm vải.                                                                                => 2/3 tấm 1 = 3/4 tấm 2 = 4/5 tấm 3                                                                          Quy đồng mẫu số: 2/3và3/4và4/5 = 12/18 và 12/16 và 12/15                                     => Nếu tấm 1 có 18 phần, tấm 2 có 16 phần, tấm 3 có 15 phần                             =>Tấm 1 = 18/16 = 9/8 tấm 2.  => Tấm 1 = 28:(9-8)*9=252 m                                 Tấm 2: 252-28=224 m

13 tháng 2 2016

6575@@@@chịu

12 tháng 2 2016

\(\frac{a}{b}+\frac{b}{c}+\frac{c}{a}=\frac{b}{a}+\frac{c}{b}+\frac{a}{c}\)

<=>a2c+b2a+c2b=b2c+c2a+a2b

<=>(a2c-a2b)+(b2a-c2a)+(c2b-b2c)=0

<=>a2.(c-b)-a.(c2-b2)+bc.(c-b)=0

<=>a2.(c-b)-a.(c-b)(c+b)+bc.(c-b)=0

<=>(c-b)(a2-ac-ab+bc)=0

<=>(c-b)(a-c)(a-b)=0

<=>a=b=c

Mà a+b+c=3

=>a=b=c=1

12 tháng 2 2016

Đúng đó bạn à, câu này trong sách bổ trợ và nâng cao lớp 8, bạn có thể tìm đọc nhé. Mình học lớp 8 mà.

12 tháng 2 2016

\(a^{2006}+b^{2006}=a^{2004}+b^{2004}\)

\(\Rightarrow a^{2004}.\left(a^2-1\right)=b^{2004}.\left(1-b^2\right)\)

Vì a là số dương \(\Rightarrow a^2-1\ge0\)

\(\Rightarrow a^{2004}.\left(a^2-1\right)\ge0\)

\(\Rightarrow b^{2004}.\left(1-b^2\right)\ge0\)

\(\Rightarrow b^2\le1\)

Ta lại có:

\(a^{2004}+b^{2004}=a^{2006}+b^{2006}\)

\(a^{2004}.\left(1-a^2\right)=b^{2004}.\left(b^2-1\right)\)

b là số nguyên dương \(\Rightarrow b^2-1\ge0\)

\(\Rightarrow b^{2004}.\left(b^2-1\right)\ge0\)

\(\Rightarrow a^{2004}.\left(1-a^2\right)\ge0\)

\(\Rightarrow a^2\le1\)

\(\Rightarrow a^2+b^2\le1+1=2\)

\(\Rightarrow\frac{a^2+b^2}{32}\le\frac{2}{32}=2^{-4}\)

 

bất đẳng thức là cái j??

15 tháng 2 2016

5, cho mk nha

12 tháng 2 2016

ung ho mk nha moi nguoi

12 tháng 2 2016

điểm M ở đâu?

12 tháng 2 2016

Tìm số tự nhiên x có sáu chữ số, biết rằng các tích 2x, 3x, 4x, 5x, 6x cũng là số có sáu chữ số gồm cả sáu chữ số ấy.

a) Cho biết sáu chữ số của số phải tìm là 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8.

b) Giải bài toán nếu không cho điều kiện a.

  • Chủ đề:
  •  
  • Toán lớp 6
  •  
  • Số học lớp 6
  •  
  • Chuyên đề - Các phép tính về số tự nhiên (lớp 6)

Bạn Lâm Tấn Điền hỏi ngày 09/08/2014.

  • 1 câu trả lời
  •  
  • Bình luận
  •  
  •  
  •  
  • Báo cáo vi phạm
  1. Giáo viên Trương Việt Khê trả lời ngày 09/08/2014.

    a) Ta có : 

    Ta chú ý rằng trong sáu số trên, hiệu của hai số bất kỳ là một trong sáu số ấy. Mỗi chữ số 1, 2, 4, 5, 7, 8 không thể có mặt hai lần ở cùng một cột. Thật vậy, nếu một chữ số a có ở cùng một cột của số 5x và 2x chẳng hạn thì hiệu của hai số này (là 3x) phải có chữ số 0 hoặc 9 ở cột đó (chữ số 0 ứng với trường hợp ngược lại). Điều này vô lí vì các chữ số 0 và 9 không thuộc tập hợp các chữ số đã cho.

  2.  

12 tháng 2 2016

 

  1. a) Ta có : 

    Ta chú ý rằng trong sáu số trên, hiệu của hai số bất kỳ là một trong sáu số ấy. Mỗi chữ số 1, 2, 4, 5, 7, 8 không thể có mặt hai lần ở cùng một cột. Thật vậy, nếu một chữ số a có ở cùng một cột của số 5x và 2x chẳng hạn thì hiệu của hai số này (là 3x) phải có chữ số 0 hoặc 9 ở cột đó (chữ số 0 ứng với trường hợp ngược lại). Điều này vô lí vì các chữ số 0 và 9 không thuộc tập hợp các chữ số đã cho.

12 tháng 2 2016

mới lớp 5

12 tháng 2 2016

sao bạn lúc nào cũng đăng tiếng anh vậy

11 tháng 2 2016

Ta co tinh chat canh doi dien voi goc 30do thi =1/2 canh huyen.o bai nay thi ta giai nhu sau.goi BC=a=>AB=a/2.ap dung PYTAGO =>(a/2)^2+100=a^2=>a= 11,55

11 tháng 2 2016

giống toán 9 hơn bạn xem lại ik