Bài ' Ếch ngồi đáy giếng ' được chia làm mấy đoạn ? Từ đầu đến đâu là một đoạn ? Ý nghĩa của mỗi đoạn ?
Ai nhanh tick nha ! Kb với mình nha!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mk đang tìm và đc nhiều bài hay lắm k mk đi mk gửi tin nhắn cho
Tác phẩm “Tôi đi học” kể về ngày đầu tiên đến trường của chính tác giả – Thanh Tịnh. Cứ mỗi cuối thu hằng năm, những kí ước về ngày đi học đầu tiên của tác giả lại ùa về. Hôm ấy, chú bé Thanh Tịnh được mẹ đưa đến trường. Khí trời se lạnh, gió rụng đầy, con đường vốn quen thuộc trở nên xa lạ trước mắt và chú bé cảm nhận mình có sự thay đổi “Hôm nay, tôi đi học”. Khoác trên mình đồng phục đến lớp, chú bé Thanh Tịnh bỗng cảm thấy bản thân lớn hơn và trang trọng hẳn ra. Chú bé bỗng cảm thấy thích thú với bút thước.
Khi đến trường, khung cảnh thật lạ lẫm, chúng khiến chú bé Thanh Tịnhnổi lên một nỗi lo sợ khó tả. Thanh Tịnh bèn nép vào đằng sau mẹ. Sau ba hồi trống vang lên, ông đốc gọi tên từng người vào lớp. Cảm giác lo lắng sợ sệt và hồi hộp khiến chú bé Thanh Tịnh phát khóc. Giống như các bạn khác, chú bé dúi đầu vào lòng mẹ mà khóc òa lên.
Nhờ ông đốc động viên và mẹ an ủi, chú bé đã có thể bước vào lớp. Thầy giáo rất trẻ. Thầy chào mỗi học trò bằng một nụ cười hiền. Vào lớp, nhìn khung cảnh lớp học và những người bạn nhỏ, chú bé Thanh Tịnh bỗng thấy trở nên quen thuộc. Bắt đầu từ giây phút ấy, chú bé trở nên tự tin hơn. Chú đã có thể đọc bài học đầu tiên. Quàng tay lên bàn, chú bé Thanh Tịnh đọc rõ ràng dòng “Tôi đi học” được thầy viết trên bảng.
giun đất thường đào hang vào mùa mưa vì đất mềm nên con giun dễ chui nên ko cần đào
nếu ko thì giun thường đào ở nơi ẩm ướt như sông ngòi ao hồ vv
nên ta thấy ở những nơi ấy thường tập trung nhiều giun
Yêu cầu chung:
- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..
- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.
- Bài viết có bố cục rõ ràng
* Yêu cầu cụ thể:
- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.
- TB: Kể diễn biến chi tiết theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:
- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.
- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.
- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.
- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.
- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.
- Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.
- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.
- KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.
- Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.
- Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.
- Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...
Yêu cầu chung:
- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..
- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.
- Bài viết có bố cục rõ ràng
* Yêu cầu cụ thể:
- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.
- TB: Kể diễn biến chi tiết theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:
- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.
- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.
- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.
- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.
- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.
- Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.
- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.
- KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.
- Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.
- Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.
- Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...
Phân bố dân cư chưa hợp lí dẫn đến những tác động tiêu cực như:
- Về kinh tế : phân bố dân cư chưa hợp lí làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sử dụng lao động và khai thác tài nguyên; miền núi chiếm ¾ diện tích và có tài nguyên phong phú nhưng dân cư lại thưa thớt gây thiếu lao động cho khai thác tài nguyên, phát triển kinh tế - xã hội; đồng bằng chỉ chiếm ¼ diện tích nhưng lại tập trung 75% dân số, mật độ dân số cao, tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm lớn
- Về xã hội : dân cư tập trung đông, mật độ dân số cao ở thành thị gây ra nhiều vấn nạn như ùn tắc giao thông, chênh lệch giàu nghèo, trộm cắp tệ nạn xã hội…
- Môi trường : dân cư tập trung đông đúc ở đồng bằng, mật độ dân số cao ở thành thị gây sức ép lên tài nguyên – môi trường, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng
hồng hà, huyền huyệt, biền biệt, sáng trắng, hoang mang
Từ đâu đến đâu nha , mình nhầm !
2 đoạn
đoạn 1 : có một -> một vị chúa tể
ý nghĩa : thời gian ếch ở trng giếng
đoạn 2 : một năm nọ -> giẫm bẹp
ý nghĩa : thời gian ếch ra ngoài