OLM ưu đãi đặc biệt gói SVIP 18 THÁNG dành cho nhà trường, đăng kí ngay!
Lì xì đầu xuân - Nhân đôi gói VIP, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
viết đoạn văn phân tích tâm trạng của nhà thơ trong bài khóc dương khuê
Giúp vs ạ
xác định lời người kể và lời nhân vật kể trong truyện bánh chưng bánh giầy
Tả câu văn So sánh Tương Phản với hình ảnh cây mùa hạ và cây mùa thu???
Tìm các điển tích, điển cố trong bài người con gái Nam xương và giải nghĩa
tìm các cụm tính từ trong đoạn văn từ cáci chàng dế choắt đến có lớn mà chẳng có khôn . ngữ văn 6 trang 14-15
gạch chân các tính từ trong đoạn văn sau lá đào lá na là sói vẫy tay run rẩy con gà sống ướt nước ướt ngẩn Tìm chỗ trú mưa xuống Sầm sập giọt ngã giọt bay bụi nước tỏa trắng xóa trong nhà bỗng tối sầm một mùi nồng ngai ngái cái mùi xa lạ man mác của những trận mưa đầu mùa mưa rào rào trên sân gạch mưa dồn dập trên xiên nướng đập bùm bùm vào tàu lá chuối tiếng giọt chanh ồ ồ
văn bản chim Én và Dế Mèn Mùa xuân đất trời đẹp. Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tôi nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn hốt hoảng. Nhưng sáng kiến của Chim Én rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô. Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, đất trời gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hồi lâu miên man Mèn ta chợt nghĩ bụng: “Ơ hay, việc gì ta phải gánh hai con én này trên vai cho mệt nhỉ . Sao ta không quăng gánh nợ này đi để dạo chơi một mình có sướng hơn không?”. Nghĩ là làm. Nó bèn há mồm ra và nó rơi vèo xuống đất như một chiếc lá lìa cành.
câu 1: xác định trạng ngữ trong câu đầu tiên của văn bản trên và nêu công dụng của trạng ngữ ?
câu 2: tìm các từ láy có trong có trong văn bản trên ?
câu 3: xác định các nhân vật có trong văn bản trên được kể theo ngôi kể nào ? ai là người kể chuyện ?
câu 4: chim Én giúp Dế Mèn bằng cách nào ? tại sao chim Én muốn giúp?
câu 5 :em có đồng ý củ chỉ và hành động của Dế Mèn trong câu chuyện này không vì sao ?
câu 6 : em hãy rút ra sau khi đọc văn bản trên?
Bài 1: Phân tích cấu tạo của các câu sau và cho biết câu mở rộng thành phần nào.
1) Khí hậu nước ta ấm áp cho phép ta quanh năm trông trọt thu hoạch bốn mùa.
2) Cơn bão đi qua đã để lại cảnh tượng tan hoang.
3) Mùa xuân đến mang bao nhiêu là chim chóc.
Trích tuổi thơ dữ dội phùng quán anh chị có nhận xét gì về ngôn ngữ nhân vật đc sd trong văn bản
+)Lấy vật chứa đựng để chỉ vật bị chưa đựng +) Lấy bộ phận để chỉ toàn thể +) Lấy dấu hiệu để chỉ vật có dấu hiệu +) Lấy cái cụ thể để chỉ cái trìu tượng Cho các vd sau hãy gọi tên từng kiểu hoán dụ a, Giếng nước hốc đa nhớ người ra lính b, Vì sao trái đất nặng ân tình Nhắc mãi tên người Hổ Chí Minh c, Xe vẫn chạy vì miền Nam phía trước Chỉ cần trong xe có một trái tim d, Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao