tách phần nguyên phần phân số rồi viết dưới dạng hỗn số của phân số sau
\(2\frac{7}{7}=\frac{?}{?}+\frac{6}{7}=?\frac{?}{?}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(x-\frac{8}{5}=\frac{-7}{20}.\frac{4}{5}\)
\(\Rightarrow x-\frac{8}{5}=\frac{-7}{25}\)
\(\Rightarrow x=\frac{-7}{25}+\frac{8}{5}=\frac{33}{25}\)
A:54 dư 38=>a có dạng: a=54m+38(m là số tự nhiên)=>a-38=54m
A:18 bằng 14 dư=> a=18*14+n=252+n (n là số tự nhiên nhỏ hơn 18)
=>a-38=54m=214+n
=>m=3+(52+n)/54
=>chọn n là 2 (để thỏa điều kiện) =>m=4
=>a=254
Ta có : 38 : 18 = 2 ( dư 4 )
Vậy số cần tìm là :
14 x 18 + 2 = 254
ĐS : 254
Cứ mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, em lại háo hức mong chờ được đến trường để tham dự buổi lễ chào cờ. Đối với em, buổi lễ chào cờ có một ý nghĩa rất đặc biệt, nó mang lại cho em cảm giác thiêng liêng khó tả.
Như đã thành thói quen, thứ 2 nào em cũng đến trường sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ. Buổi sáng ngày hôm nay thật đẹp. Bầu trời cao trong xanh vời vợi có vài áng mây trắng bay hững hờ. Ông mặt trời tỏa ánh nắng ấm áp khắp muôn nơi, vạn vật như căng tràn nhựa sống, tinh khôi và tươi mới. Không khí trong lành, mát mẻ, thỉnh thoảng lại có vài cơn gió thoảng qua tạo cảm giác rất dễ chịu. Cành cây rung rinh trong gió như muốn reo vui, trên cao, những chú chim hót líu lo làm cho khung cảnh thêm tưng bừng, rộn rã.
Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió nhẹ và nắng mai, màu đỏ vốn rực rỡ hôm nay càng rực rỡ hơn. Cả sân trường chìm trong màu áo trắng học trò. Trên vai mỗi người học sinh là chiếc khăn quàng đỏ thắm tượng trưng cho Đội viên. Tiếng trống trường được đánh liền một hồi, các bạn học sinh dừng lại tất cả các hoạt động của mình, chẳng ai bảo ai xếp hàng thật ngay ngắn, đôi mắt ngước nhìn lên phía trên nơi các thầy cô giáo đang ngồi.
Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của bạn tổng phụ trách vang lên: “Nghiêm! Chào cờ! Chào”. Tất cả học sinh và thầy cô giáo đặt bàn tay búp măng lên đầu, ánh mắt nhìn theo lá quốc kì. Một bầu không khí trang trọng, thiêng liêng bao phủ lên toàn bộ ngôi trường. Chào cờ xong, mọi người đồng thanh hát Quốc ca. Ai cũng cố gắng hát to và dõng dạc nhất có thể. Bài hát gợi nhớ về một thời quá khứ vàng son của dân tộc Việt Nam, nhắc nhở chúng em phải kính trọng và biết ơn tới thế hệ đi trước, những người đã ngã xuống để chúng ta có cuộc sống độc lập, tự do như ngày hôm nay.
Sau bài hát quốc ca là đến bài hát đội ca. Bài hát có giai điệu tươi vui làm chúng em không khỏi phấn khởi và tự nhắc mình phải học tập thật tốt để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Cuối cùng, bạn tổng phụ trách lên nhận xét tình hình học tập và thực hiện nề nếp của cả trường trong tuần vừa rồi, khen ngợi những lớp thực hiện tốt, đồng thời phê bình và nhắc nhở một số cá nhân, tập thể về những khuyết điểm còn tồn tại.
Dù giờ chào cờ đã kết thúc nhưng hình ảnh của nó vẫn in đậm trong tâm trí em. Giờ chào cờ không chỉ là một tiết học lí thú mà còn tô đậm tình yêu đối với mái trường, với quê hương, đất nước trong lòng mỗi người học sinh.
Bạn tham khảo nhé ^^ Thấy đúng k mik nha !!!
Tham khảo ạ:
Sáng nay, sân trường như tấp nập, nhộn nhịp hẳn lên. Chưa đến giờ đầu tuần mà mọi người đã đến khá đầy đủ. Nhìn từ xa như có một đàn bướm trắng rập rờn bay lượn trong nắng sớm.
Màu áo, màu khăn quàng và cặp sách hòa lẫn trong màu sương sớm bàng bạc tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc sặc sỡ. Đây đó trên sân trường từng tốp học sinh tụm năm, tụm ba chuyện trò rôm rả. Dưới những gốc me, phượng vĩ khá đông những bạn gái quây quần thành vòng tròn xem một số bạn đang chơi trò banh đũa. Ở những chỗ tránh nắng, các bạn nam, chia thành từng đôi một chơi trò đá cầu. Một số khác đứng xung quanh vừa quan sát vừa động viên cổ vũ. Thỉnh thoảng, tiếng reo hò rộ lên bởi những đường cầu lắt léo đẹp mắt. Trên hành lang của các lớp học, rải rác từng tốp đang truy bài lẫn nhau. Tại khu vực lễ đài trước cửa phòng Ban Giám hiệu, thầy Tổng Phụ trách Đội đang hướng dẫn lớp trực nhật chuẩn bị hai hàng ghế cho các thầy cô và treo sẵn lá quốc kì lên đỉnh cột, đặt tượng Bác Hồ và bình hoa lên bàn. Tất cả đã chuẩn bị trong tư thế sẵn sàng. Bỗng, một hồi trống từ phòng bảo vệ ngân vang, kéo dài trong không gian như giục giã mọi người nhanh chân về vị trí tập hợp của lớp mình. Mấy phút sau, các khối lớp, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô chủ nhiệm đều đã chỉnh tề đội ngũ. Duy chỉ có khối lớp Một, các thầy cô chủ nhiệm phải vất vả chạy lên, chạy xuống giúp các em đứng vào đúng vị trí của lớp mình. Trên lễ đài, thầy Tổng Phụ trách Đội điều khiển các lớp chỉnh đốn lại đội hình và kiểm tra sĩ số của từng lớp. Vài phút sau, đội hình đã ổn định, thầy trở lại vị trí nơi đặt chiếc micro và âm li. Ở phía dưới đội hình, tiếng nói chuyện rì rầm vẫn kéo dài râm ran. Sau cái gật đầu của cô hiệu trưởng, thầy Tổng Phụ trách đội cầm chiếc micrô tiến về phía trước, chính giữa đội hình rồi dõng dạc hô to:
– Nghiêm! Không ai bảo ai, tự động nghiêm trang như một người lính trong đội ngũ. Không gian như ngưng đọng lại trong giây phút. Em có cảm giác như lúc này, những cành phượng, cành me xưa nay vốn hay đùa nghịch, giờ cũng lặng im không một cử động. Tiếng loa lại vang lên rành rọt trước lễ đài.
– Hướng về Quốc kì nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào cờ… Chào! Quốc ca! Bản nhạc trầm hùng cất lên giữa không gian tưởng như không một tiếng động nhỏ nào, làm cho âm thanh bài ca thêm rộn rã, trang nghiêm và hào hùng. Hàng trăm cặp mắt đăm đắm hướng lên đỉnh cột cờ, nhìn ngọn quốc kì phần phật tung bay trong gió sớm. Bản nhạc kết thúc bằng một âm điệu trầm, ấm ngân dài. Từ hàng đầu của lớp Năm A, bạn Phi Ngân liên đội trưởng từ từ tiến về phía thầy tổng phụ trách Đội, cầm chiếc micrô dõng dạc đọc năm điều Bác Hồ dạy thật nghiêm trang và kính cẩn. Nghi thức chào cờ được kết thúc bằng một chầu trống Đội nghe náo nức và rộn rã lòng người. Phần nội dung sinh hoạt đầu tuần mở đầu bằng báo cáo kết quả của lớp trực do cô Hoàng Lan đọc. Lớp dẫn đầu toàn trường lần này là lớp 5B. Cô mời cả lớp đứng dậy, biểu dương tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật và sự cố gắng vươn lên trong phong trào thi đua “Gương tốt, việc tốt”, lập thành tích chào mừng ngày Hội truyền thống các nhà giáo Việt Nam 20-11. Một tràng pháo tay rộ lên kéo dài không ngớt, mãi đến lúc cô ra hiệu mới thôi. Cuối cùng, cô hiệu trưởng lên nhận xét, nhắc nhở toàn trường một số việc cần thiết trong tuần. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan phấn khởi. Tiếng trống Đội vang lên như giục giã thôi thúc chúng em, reo vui cùng chúng em trước những thành tích trong tuần đầu của phong trào thi đua.
Ngồi trong phòng học của mình mà không khí buổi chào cờ như còn đọng mãi trong em. Một không khí vừa trầm mặc, trang nghiêm biểu hiện của một niềm tôn kính, lại vừa hào hùng, kiêu hãnh về một dân tộc anh hùng. Ngoài kia, trong các vòm lá xanh um của cây me, cây phượng, mấy chú chim đang nhảy nhót hót ca, hòa cùng với chúng em niềm vui của một buổi học đầu tuần.
@Duongg
4. Write the question for the underlined words.
1. Lucy is the main character for the film.
...Who is the main character for the film ?...............................................................
2. The film is broadcast twice a week.
.......How often is the film broadcast ?...........................................................
3. Cartoon is my favourite kind of films.
.....What is your favourite kind of films ?.............................................................
4. The TV costs ten millions Vietnam dong.
..........How much does the TV cost ?........................................................
5. The film ends at 11 pm.
.........What time does the film end ?.........................................................
1 , Who is the main character for the film?
2 , How often is the film boardcast ?
3 , What is your favourite kind of films ?
4 , How much does the TV cartoon cost ?
5 , When does the film end ?
(1/4-1)-(5/6x+2)-(1-5/8x)=3
=5/8.x-5/6.x=3
=(-5/24)=27/4
=-162/5 nha
\(\left(\frac{1}{4}x\right)-\left(\frac{5}{6}x+2\right)-\left(1-\frac{5}{8}x\right)=3.\)
\(\frac{1}{4}x-\frac{5}{6}x-2-1+\frac{5}{8}x=3\)
\(\left(\frac{1}{4}x-\frac{5}{6}x+\frac{5}{8}x\right)+\left(-2-1\right)=3\)
\(-\frac{29}{24}x+\left(-3\right)=3\)
\(-\frac{29}{24}x=6\)
\(x=-\frac{144}{29}\)
\(\frac{12n+1}{30n+2}\).
Gọi \(ƯCLN\left(12n+1,30n+2\right)=d\left(d\inℕ^∗\right)\).
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}12n+1⋮d\\30n+2⋮d\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}60n+5⋮d\\60n+4⋮d\end{cases}}\)\(\Rightarrow\left(60n+5\right)-\left(60n+4\right)⋮d\).
\(\Rightarrow1⋮d\Rightarrow d=1\).
\(\RightarrowƯCLN\left(12n+1,30n+2\right)=1\).
\(\Rightarrow12n+1,30n+2\)nguyên tố cùng nhau.
\(\Rightarrow\frac{12n+1}{30n+2}\)là phân số tối giản.
Các phần còn lại làm tương tự.
BÀI TẬP VẬN DỤNG CƠ BẢN
Bài 1. Dựa vào từ cho sẵn, viết câu khẳng định ở thì tương lai đơn
* Bài này đơn giản thôi, bạn chỉ cần áp dụng công thức là được. Thường thì những bài viết về dạng khẳng định thế này thì chỉ đơn giản thêm "will/shall" vào là xong.
1. I/ do/ this/ later. =) I will do this later
2. We/ go shopping =) We will go shopping
3. the sun/ shine =) The sun will shine
4. Peter/ call you. =) Peter will call you
5. they/be/ there. =) They will be there
* Những câu còn lại bạn làm tương tự nhé
Bài 2. Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc ở thì tương lai đơn.
* Bài này chia về dạng phủ định vì trong ngoặc có "not" nhé
1.It ( rain/not) _______willnot rain________tomorrow.
2. I promise I ( be/not) ___won't be_____late
3. We ( start/not) ____won't start____ to watch the film without you.
4. The bus ( wait/not) ____won't wait_____ for us.
5. He ( believe/not) ____won't believe___ us.
6. I ( pass/not) ______won't pass_ the test.
7. She ( come/not) __won't come____ with us.
8. You ( enjoy/not) ___won't enjoy__ visiting Paris.
9. I ( pay/not) ___won' pay____ for lunch.
10. He ( answer/not) _____won't answer___ the question.
Bài 3. Dựa vào các từ cho sẵn, đặt câu hỏi ở thì tương lai đơn.
1.what/ learn/ they.
=) What will they learn>?
2. it/ snow
=) Will it snow?
3. when/ you/get/ home.
=) When will you get home?
4. she/ forgive/ me. =) Will she forgive me?
5. what/ say/ he. =) What will he say?
Các câu còn lại bạn áp dụng công thức của câu nghi vấn :
- Với to be : Will/Shall + S + V1 + o?
- Với Wh : What + will/shall + S + V1 + o?
Bài 4. Đưa ra câu trả lời ngắn cho các câu hỏi ở thì tương lai đơn.
- Với bài này thì bạn phụ thuộc chủ ngữ của câu sau để trả lời ,cùng với việc thêm will/shall vào sau chủ ngữ
1.Will the dog bark? Yes, it will
2. Will you buy lots of presents? Yes, I will
3. Will your mom prepare dinner? Yes, she will
4. Will Ben copy the CD? Yes, he will
B={1;4;7;10;..............;109}
B = {x = 3k + 1/x ∈ N/x < 110}
c)c)
Tập hợp B gồm số phần tử là :
(109−1):3+1=37(phần tử)
Đáp số : 37 phần tử
C1: B = { 4 ; 7 ; 10 ; ... ; 109 }
C2: B = { x = 3k + 1 / k \(\in\)\(ℕ\), x < 110 }
Tập hợp B có số phần tử là:
( 109 - 4 ) : 3 + 1 = 36 ( phần tử )
Vậy tập hợp B có 36 phần tử
-HT-