Cho hai số, biết số lớn là 382 và số bé hơn trung bình cộng là 19. Số bé là:
A.348 B.344 C.340 D.326
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho hai số, biết số lớn là 382 và số bé hơn trung bình cộng là 19. Số bé là:
A.348 B.344 C.340 D.326
Từ 1 đến 9 cần 9 chữ số:
Từ 10 đến 99 cần số chữ số là: 2 x [(99 - 10):1 + 1] = 180 (chữ số)
Số các chữ số còn lại là: 300 - (9 + 180) = 111 (chữ số)
Số các số có 3 chữ số là: 111 : 3 = 37
Chữ số 300 trong số đó là chữ thứ 3 của số thứ 37 trong dãy số sau:
100; 101; 102; 103;..;Số thứ 37 của dãy số trên là:
1 x (37 - 1) + 100 = 136
Vậy đó là chữ số 6
Kết luận chữ thứ 300 của số mà An viết là chữ số 6.
đây
Từ 1 đến 9 cần 9 chữ số:
Từ 10 đến 99 cần số chữ số là: 2 x [(99 - 10):1 + 1] = 180 (chữ số)
Số các chữ số còn lại là: 300 - (9 + 180) = 111 (chữ số)
Số các số có 3 chữ số là: 111 : 3 = 37
Chữ số 300 trong số đó là chữ thứ 3 của số thứ 37 trong dãy số sau:
100; 101; 102; 103;..;Số thứ 37 của dãy số trên là:
1 x (37 - 1) + 100 = 136
Vậy đó là chữ số 6
Kết luận chữ thứ 300 của số mà An viết là chữ số 6.
Gói thứ nhất mỗi cái kẹo có giá là: 36000 : 8 = 4500 (đồng)
Gói thứ hai mỗi cái kẹo có giá là: 42000 : 12 = 3500 (đồng)
4500 đồng > 3500 đồng vậy giá của mỗi cái kẹo thứ nhất nhiều hơn giá của mỗi cái kẹo thứ hai.
Em phải nói rõ ra là câu kết đó nằm trong văn bản nào?
theo đề bài ta có: x/y=4/7 => x= \(\dfrac{4}{7}y\)
Thay vào biểu thức x.y=112
=>\(\dfrac{4}{7}y^2\)=112
<=>\(y^2\)=112:\(\dfrac{4}{7}\)
<=>\(y^2\)=196
<=>\(\left[{}\begin{matrix}y=14\\y=-14\end{matrix}\right.\)
Với y=14 => x=\(\dfrac{4}{7}.14\)=\(8\)
VỚi y=-14 => x=\(\dfrac{4}{7}.\left(-14\right)\)=-8
Thủ trưởng hỏi người cán bộ tổ chức:
- Dạo này anh thấy anh Nam thế nào?
- Anh ấy hay đi chơi khuya với một người đã có chồng ạ.
- Tệ quá nhỉ … thế anh có biết người đàn bà đó là ai không?
- Cóa ạ. Đó là vợ anh ta.
- Từ địa phương: cóa
Hàm ý ở đoạn hội trên nằm ở một người đàn bà đã có chồng, không cần một tri thức nền nào, người nghe cũng có thể hiểu được người đàn bà đó chắn chắn là không phải vợ anh Nam, chính điều này mới tạo ra hàm ý.
Đây là toán nâng cao chuyên đề về tỉ lệ thức và tỉ số vận tốc. cấu trúc thi hsg. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:
Gọi vận tốc của Hoa là \(x\) (km/h); đk \(x\) > 0
Vận tốc của Mai là y (km/h); y > 0
Đổi 30 phút = 0,5 giờ; \(\dfrac{2}{5}\)giờ = 0,4 giờ
Vì cùng một quãng đường vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên ta có:
\(\dfrac{x}{y}\) = \(\dfrac{0,5}{0,4}\) = \(\dfrac{5}{4}\) ⇒ \(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{x-y}{5-4}\) = \(\dfrac{3}{1}\) = 3
\(x\) = 3.5 = 15; y = 3.4 = 12
Kết luận: Vận tốc của Hoa là 15 km/h; Vận tốc của Hoa là 12 km/h
A nha bạn
Số bé thì không bao giờ có thể lớn hơn trung bình cộng của hai số được em nhé!