Cho góc nhọn xOy, Oz là tia phân giác xOy. M ∈ Oz. MH ⊥ Ox tại H, MK ⊥ Oy tại K. (Hãy vẽ hình)
a) Chứng minh MH = MK
b) Chứng minh OM ⊥ AB
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(phương pháp phản chứng )
giả sử x + \(\dfrac{1}{x}\) ϵ Q ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\) (a,b ϵN, b#0)
⇔ x = \(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{1}{x}\)⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{1}{x}\) - \(\dfrac{1}{x}\) ⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\)- \(\dfrac{2}{x}\)
nếu x = 2 ta có x - \(\dfrac{1}{x}\) = 2 - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{3}{4}\) (loại vì \(\dfrac{3}{4}\) không thuộc Z)
nếu \(\dfrac{a}{b}\)= \(\dfrac{2}{x}\) ⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = 0 ⇔ x = +- 1 (loại) ⇔ \(\dfrac{a}{b}\) # \(\dfrac{2}{x}\)
vậy với x # +-1
⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\)= \(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{2}{x}\) \(\notin\) Z ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) \(\notin\) Q ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) \(\in\) I (đpcm)
1/
\(5A=5+5^2+5^3+5^4+...+5^{51}\)
\(4A=5A-A=5^{51}-1\Rightarrow A=\dfrac{5^{51}-1}{4}\)
2/Theo tính chất của số nguyên tố nếu 1 số nguyên tố lớn hơn 3 khi thêm hoặc bớt 1 đơn vị của số nguyên tố đó thì 1 trong 2 kết quả sẽ chia hết cho 6
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}q-1=6k\\q=1=6k\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}q=6k+1\\q=6k-1\end{matrix}\right.\) (\(k\in\) N*)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}p=q+2=6k+1+2=6k+3\\p=q+2=6k-1+2=6k+1\end{matrix}\right.\)
Ta thấy \(p=6k+3⋮3\) => P không phải là số nguyên tố nên q=6k+1 bị loại
=> q=6k-1\(\Rightarrow p=6k-1+2=6k+1\)
\(\Rightarrow p+q=6k+1+6k-1=12k⋮12\)
6/
\(3a+2b⋮17\Rightarrow4\left(3a+2b\right)=12a+8b⋮17\)
\(\Rightarrow17a-\left(12a+8b\right)=5a-8b⋮17\)
27. 75 + 25 .27 - 150=27.(25+75)-150
=27.100-150
=2700-150
=2550
27.75+25.27-150 = 27.(25+75)-150
= 27.100-150
= 2700 -150
= 2550
Võ Ngọc Mai lớp 5 chưa học lũy thừa nhé toán tiểu học thì phải làm theo kiến thức tiểu học, dùng tạn toán cấp hai mới giải được toán lớp 5 thì ai còn giám cho đề nữa
nửa chu vi là ( 325 - 5 x 5 ): 5 = 60 (m)
chiều dài là 60 : ( 1 + 2 ) x 2 = 40 (m)
chiều rộng là 40 : 2 = 20 (m)
diện tích là 40 x 20 = 800 (m2)
chu vi là ( 40 + 20 ) x 2 = 120 (m)
đs..... Dạng tổng quát nếu cùng tăng chiều dài và chiều rộng của một hình chữ nhật lên a đơn vị đo thì diện tích mới tăng bằng tổng của a lần nửa chu vi và a nhân với chính nó, (cái này tất cả các bạn trong đội tuyển toán đều được học hết)
công thức phần diện tích tăng thêm = a x nửa chu vi + a x a
nửa chu vi = ( phần diện tích tăng thêm - a x a ) : a
TL:
Gọi chiều rộng hcn là r (m); chiều dài hcn là 2r (m), theo đề bài ta có:
(r+5)(2r+5)= 2r x r +325
=> 2r2 + 15 r + 25 = 2 r2 + 325
=> 15 r =300 => r= 20m
=> chiều rộng hcn là r =20m; chiều dài hcn là 40 m
a) Diện tích hcn = 20 x40 = 800 m2
b) Chu vi hcn = 2 (20+40) = 120 m
(8x + 215) - (3x -116) + (3x - 713) = 815
<=> 8x + 215 - 3x + 116 + 3x - 713 = 815
<=> 8x + 331 - 713 = 815
<=> 8x - 382 = 815
<=> 8x = 815 + 382
<=> 8x = 1197
<=> x = 1197:8 = 149,625
Chiều dài thửa ruộng đó là: [ 120 + 12 ] : 2 = 66 [ m ]
Chiều dài thửa ruộng đó là: 120 - 66 = 54 [ m ]
Diện tích thửa ruộng đó là : 66 x 54 = 3564 [ m2 ]
Đ/S : 3564 m2
TL:
gọi chiều dài và chiều rộng thửa ruộng lần lượt là d và r, ta có:
d+r =120 (m)
d=r+ 12 (m)
=> (r+12) + r = 120 (m)
=> r = 54 (m)
=> d = 54 + 12 = 66 (m)
Vậy chiều rộng thửa ruộng = 54 m và chiều dài thửa ruộng là 66m