theo em, vì sao chúng ta phải biết lắng nghe ý kiến của người khác nhưng cũng phải biết bảo vệ ý kiến của mình em đồng ý không ?vì sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(2\left(x-3\right):\dfrac{3}{5}=\dfrac{5}{18}\)
=>\(2\left(x-3\right)=\dfrac{5}{18}\cdot\dfrac{3}{5}=\dfrac{1}{6}\)
=>\(x-3=\dfrac{1}{6}:2=\dfrac{1}{12}\)
=>\(x=3+\dfrac{1}{12}=\dfrac{37}{12}\)



\(\dfrac{5^2\cdot6^{11}\cdot\left(-16\right)^2+6^2\cdot6^2\cdot\left(-12\right)^6\cdot15^2}{2\cdot6^{12}\cdot10^4-81^2\cdot960^3}\)
\(=\dfrac{5^2\cdot2^{11}\cdot3^{11}\cdot2^8+2^4\cdot3^4\cdot2^{12}\cdot3^6\cdot3^2\cdot5^2}{2\cdot2^{12}\cdot3^{12}\cdot2^4\cdot5^4-3^8\cdot2^{18}\cdot3^3\cdot5^3}\)
\(=\dfrac{5^2\cdot2^{19}\cdot3^{11}+2^{16}\cdot3^{12}\cdot5^2}{2^{17}\cdot3^{12}\cdot5^4-2^{18}\cdot3^{11}\cdot5^3}\)
\(=\dfrac{5^2\cdot2^{16}\cdot3^{11}\left(2^3+3\right)}{2^{17}\cdot3^{11}\cdot5^3\left(3\cdot5-2\right)}\)
\(=\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{8+3}{15-2}=\dfrac{1}{10}\cdot\dfrac{11}{13}=\dfrac{11}{130}\)

Đề bài của em đã đầy đủ và chính xác chưa em nhỉ?

Đây là dang toán nâng cao chuyên đề phân số hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều dài sau khi co bằng: 1 - \(\dfrac{1}{18}\) = \(\dfrac{17}{18}\) (chiều dài lúc đầu)
Chiều rộng lúc sau bằng: 1 - \(\dfrac{1}{6}\) = \(\dfrac{5}{6}\) (chiều rộng lúc đầu)
Diện tích tấm vải lúc sau khi co đi bằng:
\(\dfrac{17}{18}\) x \(\dfrac{5}{6}\) = \(\dfrac{85}{108}\) (diện tích tấm vải lúc đầu)
Diện tích tấm vải lúc đầu là:
68 : \(\dfrac{85}{108}\) = 86,4 (m2)
80 cm = 0,8 m
Số mét vải cần mua để sau khi co còn lại 68 m2 vải là:
86,4 : 0,8 = 108 (m)
Kết luận:...

a: \(0,25:\left(\dfrac{1}{2}x\right)-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{4}\)
=>\(0,25:\left(\dfrac{1}{2}x\right)=\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{23}{20}\)
=>\(\dfrac{1}{2}x=\dfrac{1}{4}:\dfrac{23}{20}=\dfrac{1}{4}\cdot\dfrac{20}{23}=\dfrac{5}{23}\)
=>\(x=\dfrac{5}{23}:\dfrac{1}{2}=\dfrac{10}{23}\)
b: \(\dfrac{-3}{4}-\dfrac{3}{8}x=\dfrac{4}{5}+\dfrac{-2}{3}\)
=>\(-\dfrac{3}{4}-\dfrac{3}{8}x=\dfrac{12}{15}-\dfrac{10}{15}=\dfrac{2}{15}\)
=>\(\dfrac{3}{8}x=-\dfrac{3}{4}-\dfrac{2}{15}=\dfrac{-45-8}{60}=\dfrac{-53}{60}\)
=>\(x=-\dfrac{53}{60}:\dfrac{3}{8}=\dfrac{-53}{60}\cdot\dfrac{8}{3}=\dfrac{-106}{45}\)
c: \(\dfrac{2}{3}x-\dfrac{5}{7}=\dfrac{2}{7}\cdot\dfrac{11}{5}\)
=>\(\dfrac{2}{3}x-\dfrac{5}{7}=\dfrac{22}{35}\)
=>\(\dfrac{2}{3}x=\dfrac{22}{35}+\dfrac{5}{7}=\dfrac{47}{35}\)
=>\(x=\dfrac{47}{35}:\dfrac{2}{3}=\dfrac{47}{35}\cdot\dfrac{3}{2}=\dfrac{141}{70}\)
d:
ĐKXĐ: x<>-1/2
\(\dfrac{2x}{3}=\dfrac{10}{2x+1}\)
=>\(2x\left(2x+1\right)=10\cdot3=30\)
=>\(x\left(2x+1\right)=15\)
=>\(2x^2+x-15=0\)
=>\(2x^2+6x-5x-15=0\)
=>(x+3)(2x-5)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=-3\left(nhận\right)\\x=\dfrac{5}{2}\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
e: ĐKXĐ: x<>0
\(\dfrac{11}{8}+\dfrac{13}{6}=\dfrac{85}{2x}\)
=>\(\dfrac{85}{2x}=\dfrac{11\cdot3+13\cdot4}{24}\)
=>\(\dfrac{85}{2x}=\dfrac{85}{24}\)
=>2x=24
=>x=12(nhận)
f: \(1,4x-\dfrac{2}{11}=1\dfrac{1}{5}\)
=>\(1,4x-\dfrac{2}{11}=\dfrac{6}{5}\)
=>\(1,4x=\dfrac{6}{5}+\dfrac{2}{11}=\dfrac{66+10}{55}=\dfrac{76}{55}\)
=>\(x=\dfrac{76}{55}:1,4=\dfrac{76}{77}\)
g: \(\dfrac{2}{15}:\left(1,24x\right)=\dfrac{3}{5}+\dfrac{-2}{3}\)
=>\(\dfrac{2}{15}:\left(1,24x\right)=\dfrac{9-10}{15}\)
=>\(\dfrac{2}{15}:\left(1,24x\right)=\dfrac{-1}{15}\)
=>\(1,24x=-2\)
=>\(x=-\dfrac{2}{1,24}=\dfrac{-200}{124}=\dfrac{-50}{31}\)
h: \(\dfrac{3x}{91}=\dfrac{-3}{14}\cdot\dfrac{10}{13}\)
=>\(\dfrac{3x}{91}=\dfrac{-3\cdot5}{7\cdot13}=\dfrac{-15}{91}\)
=>3x=-15
=>x=-5
Lắng nghe và bảo vệ ý kiến là hai kỹ năng quan trọng trong giao tiếp. Lắng nghe giúp ta hiểu rõ hơn về vấn đề, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và học hỏi từ người khác. Bảo vệ ý kiến giúp ta thể hiện bản thân, đạt được mục tiêu và khẳng định giá trị của mình.
Cả hai yếu tố này không đối lập nhau mà cần thiết cho một cuộc giao tiếp hiệu quả. Lắng nghe giúp ta tôn trọng ý kiến người khác, bảo vệ ý kiến giúp ta thể hiện quan điểm của mình. Kết hợp hai yếu tố này giúp ta đạt được sự cân bằng trong giao tiếp.
Lắng nghe không đồng nghĩa với việc đồng ý với mọi ý kiến, bảo vệ ý kiến không có nghĩa là không tôn trọng người khác. Cần phân tích thông tin và thể hiện quan điểm một cách lịch sự, tôn trọng để giao tiếp hiệu quả và thành công trong cuộc sống.