K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 10 2024

1 My uncle is going to visit HCM city next Sunday

2 We are going to have small party at the weekend

3 Is she taking an English course next week?

4 John is going rock climbing with his classmates next Saturday

5 My brother and his friends are going on a trip in the countryside next weekend

8 tháng 10 2024

6 How often do you and your family go to Vung Tau beach?

7 What does your father do in his free time?

8 He and his friends are going to the swimming pool tomorrow afternoon

9 Huong's mother is cooking a special meal for her family next weekend 

10 She is living in a new house next week

7 tháng 10 2024

  Ở quê chỉ nghe gió thở, tre rì rầm, dế rỉ rả.              

 

7 tháng 10 2024

Gió, dế

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT Câu 7. Giải thích nghĩa của từ “chao liệng” trong câu “Kia những chiếc diều dơi, diều sáo,... trông mạnh mẽ chao liệng trên cao.”. Câu 8. Nêu tác dụng của đại từ được in đậm trong câu sau:  – Mình sẽ không bao giờ làm thế nữa. Câu 9. Viết một kết thúc khác cho câu chuyện trên. Bài đọc: KỈ NIỆM MÙA HÈ     Tôi là một cô...
Đọc tiếp

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Câu 7. Giải thích nghĩa của từ “chao liệng” trong câu “Kia những chiếc diều dơi, diều sáo,... trông mạnh mẽ chao liệng trên cao.”.

Câu 8. Nêu tác dụng của đại từ được in đậm trong câu sau:

 – Mình sẽ không bao giờ làm thế nữa.

Câu 9. Viết một kết thúc khác cho câu chuyện trên.

Bài đọc:

KỈ NIỆM MÙA HÈ

    Tôi là một cô bé say mê diều. Nhà tôi ở gần bãi đất rộng, dốc – chỗ bọn con trai trong xóm chọn làm nơi thả diều. Chiều chiều, khi đã nấu cơm xong, tôi có thể đứng lặng hàng giờ để ngắm những cánh diều đủ loại, đủ màu sắc bay trên bầu trời xanh lộng gió.

   Đây những chiếc diều bướm mảnh mai duyên dáng với gam màu đỏ, vàng rực rỡ. Kia những chiếc diều dơi, diều sáo,... trông mạnh mẽ chao liệng trên cao.

   Chiều nay cũng vậy, tôi tha thẩn xem bọn con trai trèo lên bãi đất dốc lấy đà chạy xuống dong diều lên cao, tay chúng giật dây mới điệu nghệ làm sao. Bỗng “bụp”, mắt tôi tối sầm. Tôi giật mình vì cái diều hình mặt trăng khuyết của một em nhỏ va vào mặt. Cậu bé lắp bắp vẻ hối hận:

   – Em... xin lỗi. Chị... chị có sao không?

   Câu nói của nó không làm tôi dịu đi chút nào, tôi gắt:

   – Mắt mũi nhìn đi đâu mà để diều va vào mặt người ta. Diều này! Diều này!... Vừa gắt, tôi vừa giằng mạnh chiếc diều hình mặt trăng của nó, định xé, khiến thằng bé bật khóc.

   Bỗng tôi nghe có tiếng con gái:

   – Này, bạn!

   Thì ra là một đứa con gái trạc tuổi tôi. Tôi lạnh lùng:

   – Gì?

   – Em bé chỉ không may làm rơi diều vào bạn mà sao bạn định phá đi niềm vui của nó thế.

   Nhìn ánh mắt bạn, tôi bối rối cúi đầu. Tôi liền trả lại cho thằng bé cái diều, rồi lặng lẽ bỏ đi. Nhưng tôi vẫn nghe tiếng bạn ấy nói với thằng bé:

   – Thôi nín đi, nhà em ở đâu để chị dẫn em về.

   Tôi ân hận nghĩ:

   – Mình sẽ không bao giờ làm thế nữa.

(Theo Nguyễn Thị Liên)

1
21 tháng 10 2024

từ chao liệng là bay cao 

7 tháng 10 2024

loading...

∆ABC vuông tại A

⇒ tanC = AB : AC = 2 : 2,5 = 0,8

⇒ C ≈ 39⁰

⇒ ACD = 20⁰ + 39⁰ = 59⁰

∆ACD vuông tại A

⇒ tanACD = AD : AC

⇒ AD = AC.tanACD

= 2,5.tan59⁰

≈ 4,2 (m)

Độ dài vùng được chiếu sáng trên mặt đất:

BD = AD - AB = 4,2 - 2 = 2,2 (m)

7 tháng 10 2024

3²⁰ = (3²)¹⁰ = 9¹⁰

2³⁰ = (2³)¹⁰ = 8¹⁰

Do 9 > 8 nên 9¹⁰ > 8¹⁰

Vậy 3²⁰ > 2³⁰

7 tháng 10 2024

1) sin35⁰ = cos(90⁰ - 35⁰) = cos55⁰

Vậy sin35⁰ = cos55⁰

tan35⁰ = cot(90⁰ - 35⁰) = cot55⁰

Vậy tan35⁰ = cot55⁰

7 tháng 10 2024

2) ∆ABC vuông tại A (gt)

⇒ AB = BC.cosB

= 20.cos36⁰

≈ 16,18 (cm)

Gọi vận tốc lúc về của người đó là x(km/h)

(Điều kiện: x>0)

Vận tốc lúc đi là x+10(km/h)

Thời gian người đó đi từ A đến B là \(\dfrac{60}{x+10}\left(giờ\right)\)

Thời gian người đó đi từ B về A là \(\dfrac{60}{x}\left(giờ\right)\)

Thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30p=0,5 giờ nên ta có:

\(\dfrac{60}{x}-\dfrac{60}{x+10}=0,5\)

=>\(\dfrac{60x+600-60x}{x\left(x+10\right)}=0,5\)

=>\(x\left(x+10\right)=\dfrac{600}{0,5}=1200\)

=>\(x^2+10x-1200=0\)

=>(x+40)(x-30)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x+40=0\\x-30=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-40\left(loại\right)\\x=30\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy: Vận tốc lúc về của người đó là 30km/h

7 tháng 10 2024

a) ĐKXĐ: x ≠ -5

Phương trình đã cho trở thành:

(x + 6).2 + 3.(x + 5) = 2.2(x + 5)

2x + 12 + 3x + 15 = 4x + 20

5x - 4x = 20 - 12 - 15

x = -7 (nhận)

Vậy S = {-7}

7 tháng 10 2024

b) x + 3y = -2

x = -2 - 3y (1)

5x + 8y = 11 (2)

Thế (1) vào (2), ta được:

5(-2 - 3y) + 8y = 11

-10 - 15y + 8y = 11

-7y = 11 + 10

-7y = 21

y = 21 : (-7)

y = -3

Thế y = -3 vào (1), ta được:

x = -2 - 3.(-3) = 7

Vậy S = {(7; -3)}